ช็อก ปากีสถานตัดสินโทษรุนแรง จำคุก 26 ปีดาราสาวบอลลีวูด ฐาน"ดูหมิ่นศาสนา"เล่นฉากล้อเลียน
2014-11-27 15:01:34
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ว่า ศาลต่อต้านการก่อการร้ายของปากีสถาน ในเมืองกิลกิต ได้มีคำพิพากษาจำคุกนางวีนา มาลิค ดารานักแสดงบอลลีวูดชาวปากีสถาน เป็นเวลา 26 ปี ในข้อหาดูหมิ่นศาสนา จากกรณีที่เธอแสดงคู่กับสามีในฉากลูกสาว"นบีมูฮัมหมัด"พระศาสดาแห่งศาสนาอิสลามแต่งงาน โดยรายการทีวีดังกล่าวได้ถูกโจมตีอย่างหนักภายหลังแพร่ภาพตั้งแต่เมื่อเดือนพ.ค.

 

โดยศาลระบุว่า การกระทำที่มุ่งร้ายของจำเลยได้กระตุ้นให้ชาวมุสลิมทั่วประเทศเกิดความไม่พอใจ และกระทบความรู้สึกของผู้คน และศาลจำเป็นจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เกิดซ้ำรอย นอกจากนี้ ศาลยังได้สั่งจำคุกนายอาซาด บาเชียร์ ข่าน สามีของนางมาลิค และนายเมียร์ ชากิล เออร์ ราห์มาน ผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์"Geo"ผู้เผยแพร่รายการฉาวดังกล่าว รวมทั้งมีคำสั่งลงโทษผู้กำกับรายการทีวีดังกล่าวด้วย

 

ด้านนางมาลิคได้กล่าวขณะที่เจ้าตัวพำนักอยู่ในสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ว่า โดยแสดงความช็อกและโกรธต่อคำตัดสินที่ออกมา แต่เธอบอกว่า เธอยังหวังที่จะอุทธรณ์คดีต่อศาลเมืองกิลกิต ซึ่งอยู่ในพื้นที่ปกครองร่วมระหว่างปากีสถานและอินเดีย ซึ่งทำให้เธอมีโอกาสรอดคดีสูง

 

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ นางมาลิคเคยสร้างกระแสเดือดให้แก่สังคมปากีสถานมาแล้ว หลังจากถ่ายแบบหวาบหวิวให้แก่นิตยสาร"FHM"  อย่างไรก็ตาม ศาลต่อต้านการก่อการร้ายปากีสถานได้มีคำสั่งดังกล่าว ทั้งที่ฉากเช่นนี้เคยเกิดขึ้นในอดีต รวมทั้งฉากที่ล่อแหลมกว่านี้ ขณะที่บางฝ่ายถึงกับเชื่อว่า ฉากดังกล่าวอาจมีกองทัพปากีสถานอยู่เบื้องหลัง

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X