ชาวเมืองอาลัย''วิลเลี่ยมส์'' เสนอให้เปลี่ยนชื่ออุโมงค์ เป็นเกียรติดาราในดวงใจ
2014-08-21 22:35:59
Advertisement
คลิก!!!
 
คนที่ทำเรื่องดีๆ เอาไว้ ย่อมได้รับการรำลึกถึงจากผู้คนเป็นธรรมดา โรบิน วิลเลี่ยมส์ ดาราชื่อดังที่เพิ่งเสียชีวิตไปเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน เมื่อล่าสุดมีคนถึง 6,000 คน ที่ลงชื่อเพื่อเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนอุโมงค์เชื่อมวัลโด้ (Waldo Tunnel) ในเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้เป็นชื่อของเขา เพื่อเป็นการให้เกียรตินักแสดงผู้เป็นที่รักของพวกเขา !
 
        อย่างที่รู้กันดีว่า วิลเลี่ยมส์ เพิ่งจากโลกนี้ไปยังสวรรค์ เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน หลังจากที่เขาแขวนคอตายที่บ้านของเขาเองในย่านทิบูรอน รัฐแคลิฟอร์เนีย จนทำให้หลายคนโศกเศร้าสุดๆ เพราะเขาสร้างผลงานที่ช่วยทำให้เกิดแรงบันดาลใจเอาไว้หลายอย่าง
 
         ทั้งนี้ผู้คนในเทศมณฑลมาริน คือคนที่อาลัยกับการจากไปของวิลเลี่ยมส์ มากเป็นพิเศษ เพราะอดีตนักแสดงวัย 63 ปี มีความสัมพันธ์กับที่นี่สูงจนถึงขนาดเรียกว่าเป็น ''บ้าน'' ของเขาอยู่เสมอๆ และเขายังคอยช่วยเหลือสังคมในละแวกนั้นด้วย
 
         จากเรื่องดังกล่าว ทำให้คนหลายพันชีวิตรวมตัวกันลงชื่อเพื่อเสนอให้มีการเปลี่ยนชื่ออุโมงค์วัลโด้ ซึ่งมีเอกลักษณ์จากการถูกแต่งแต้มให้เป็นสายรุ้ง และอยู่ทางตอนเหนือของสะพานโกลเด้น เกต อันเลื่องชื่อ ให้เป็นชื่อของวิลเลี่ยมส์ เพื่อเป็นการให้เกียรติกับเขาเลยทีเดียว
 
         จูลี เวนไรท์ ต้นตอของการระดมชื่อในครั้งนี้ เผยว่า ''การเปลี่ยนชื่ออุโมงค์จะทำให้ผู้คนในย่านนี้ และคนที่แวะมาเที่ยวสามารถจดจำความสนุกที่เขานำมาสู่โลกได้ อีกทั้งจะยังเป็นการให้เกียรติประชาชนที่สำคัญมากๆ ของเมือง รวมถึงเป็นนักแสดงระดับโลกด้วย''
 
         หลังจากมีการระดมลายเซ็นได้ 6,000 คน ในระยะเวลาเพียง 48 ชั่วโมง มาร์ค เลวิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นคนที่จะตัดสินใจว่า เมืองควรจะออกกฎหมายดังกล่าวหรือไม่นั้น ก็เผยว่านี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ และจะปรึกษาหารือกันต่อไป
 
         ''ผมสนใจในเรื่องนี้มากๆ และจะตรวจสอบความเป็นไปได้ให้มากขึ้น เรื่องอย่างนี้ควรจะทำด้วยการปรึกษาหารือกับครอบครัวของมิสเตอร์วิลเลี่ยมส์ ด้วย เราทุกคนต่างก็อยากทำให้มั่นใจว่า นี่จะเป็นการให้เกียรติเขาอย่างเหมาะสมที่สุด'' เลวิน ระบุ 
 
 
 
http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X