จับจนได้คนปล่อย Expendables 3 ลงเน็ตก่อนหนังฉาย
2014-11-27 23:13:51
Advertisement
คลิก!!!

มีการควบคุมตัวชาย 2 คนที่เชื่อว่าเป็นคนปล่อยหนัง The Expendables 3 ของ "ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน" ลงเน็ตก่อนหนังจะเข้าฉายหลายสัปดาห์ได้ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
       
       ชายชาวอังกฤษวัย 33 ปี ที่อาศัยอยู่ในดิวส์บิวรีย์ และชายวัย 36 ปี ที่อยู่ในย่านอัพตัน ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษควบคุมตัว หลังทั้งสองตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนต่อการปล่อยหนัง The Expendables 3 ลงอินเตอร์เน็ตอย่างผิดกฎหมายเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ก่อนหนังจะเข้าฉายจริงถึง 3 สัปดาห์
       
       ข่าวระบุว่าตำรวจเชื่อว่าทั้งสองลักลอบขโมยหนังของ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน จากระบบคลาวด์ทางอินเตอร์เน็ต ก่อนนำไปปล่อยให้ชาวเน็ตทั่วโลกได้โหลดชมกันฟรีๆ จนทำให้มีคนได้ดูหนังเรื่องนี้ก่อนหนังเข้าโรงจริงเป็นล้านๆ คนทั่วโลก ซึ่งมีข่าวว่าก่อนที่หนังทุน 90 ล้านเหรียญฯ เรื่องนี้จะฉายได้มีคนโหลดไปดูกันฟรีๆ ถึง 5 ล้านครั้งแล้ว โดยสุดท้ายหนังเรื่องนี้ทำเงินทั่วโลกไปได้ประมาณ 200 ล้านเหรียญฯ
       
       นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่หนังฟอร์มใหญ่ของฮอลลีวูดหลุดไปอยู่ในอินเตอร์เน็ตแบบ "เต็มเรื่อง" ก่อนหนังฉายจริง เพราะเมื่อปี 2009 เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กก็เคยจับกุมตัวนาย กิลเบอร์โต ซานเชซ ข้อหาลับลอบนำหนัง X-Men Origins: Wolverine ไปปล่อยลงเน็ตก่อนฉายจริงมาแล้ว โดยเขานำหนังไปอัพโหลดเอาไว้ในเว็บไซต์ Megaupload ก่อนจะมีคนนำไปปล่อยให้โหลดทาง Bittorrent ซึ่งสุดท้ายศาลก็มีคำสั่งให้จำคุกนาย ซานเชซ เป็นเวลา 1 ปี
       
       สำหรับกรณีของ X-Men Origins: Wolverine นั้นหนังที่หลุดออกมาเป็นเพียงฉบับไม่สมบูรณ์ที่ยังไม่ได้มีการใส่เทคนิคทางคอมพิวเตอร์ลงไปในหลายๆ ฉาก แตกต่างจาก The Expendables 3 ที่ถือว่าเป็นเวอร์ชั่นสมบูรณ์ และคุณภาพของภาพ-เสียงก็มีความคมชัดระดับ DVD เลยทีเดียว
 
จับจนได้คนปล่อย Expendables 3 ลงเน็ตก่อนหนังฉาย
Expendables 3 โดนโหลดไป 5 ล้านครั้งก่อนหนังฉายจริง
       
 
จับจนได้คนปล่อย Expendables 3 ลงเน็ตก่อนหนังฉาย
ก่อนหน้านี้คนปล่อยหนัง X-Men Origins: Wolverin (เวอร์ชั่นไม่สมบูรณ์) ลงเน็ตก็เคยถูกจับ และโดนจำคุกมาแล้วเช่นเดียวกัน
        

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X