คดีเกาะเต่า พ่อผู้ต้องหาพม่ายันลูกชายถูกทรมานให้รับผิด
2014-10-26 09:30:59
Advertisement
คลิก!!!

 

   สื่อนอกตีข่าวคดีเกาะเต่า พ่อผู้ต้องหาออกมาเปิดเผยหลังคุยกับลูกชาย ลูกบอกถูกเจ้าหน้าที่ขู่จะจับราดน้ำมันเผาไฟหรือฆ่าหั่นศพ หากไม่ยอมรับผิดเป็นคนฆ่านักท่องเที่ยวอังกฤษ  

            ปมคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวบนเก่าเต่ายังคงสางไม่ออก และดูท่าอาจยืดเยื้อยุ่งเหยิงขึ้น ล่าสุด (24 ตุลาคม 2557) เว็บไซต์เดอะการ์เดียน ได้นำเสนอปากคำของนายฮตุน ฮตุน ฮไต พ่อของนายวิน ซอ ฮตุน ผู้ต้องหาชาวพม่า หลังเขาได้เข้าเยี่ยมและพูดคุยกับลูกชาย นายฮตุนเผยว่า ลูกชายของตนและผู้ต้องหาร่วมชาวพม่าอีกราย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกับล่ามทรมานร่างกายและพูดจาข่มขู่เพื่อให้รับผิดเป็นผู้ก่อเหตุ 

            ทั้งนี้ตามคำให้การจากทนายของผู้ต้องหายังระบุว่า ทั้งสองโอดครวญเรื่องถูกทำร้ายร่างกายและได้ถอนคำให้การที่เคยรับสารภาพ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษเรียกทูตไทยประจำลอนดอนเข้าพูดคุยแสดงความกังวลต่อการดำเนินการสืบสวนของตำรวจไทย ที่อาจหาทางออกง่าย ๆ เพื่อไม่ให้การท่องเที่ยวซึ่งเป็นเศรษฐกิจสำคัญของประเทศถูกทำลาย 

            นายฮตุนยังได้ให้สัมภาษณ์กับเดโมเครติกวอยซ์ออฟเบอร์มา สื่อสำหรับชาวพม่าที่มีฐานอยู่ในไทย ย้ำว่าลูกชายและผู้ต้องหาร่วมไม่ได้ลงมือฆ่านายมิลเลอร์และนางสาววิเธอร์ริดจ์ หรือแม้แต่ข่มขืนเธอ พวกเขาจำต้องรับสารภาพเพราะถูกบังคับ ถูกทำร้ายร่างกายจากตำรวจและล่าม และขู่ว่าหากไม่รับผิดจะจับฆ่าแยกชิ้นส่วนร่างกาย เอาใส่ถุงไปทิ้งในแม่น้ำ หรือไม่ก็จับมัดกับยางรถยนต์ ราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผา ด้วยความกลัวจึงยอมรับสารภาพ แต่ตอนนี้ที่ได้เจอหน้าพ่อแม่จึงกล้าพูดความจริงว่าพวกเขาไม่ได้เป็นคนทำ นอกจากนี้ตำรวจยังขู่ช็อตไฟฟ้าพวกเขาด้วย 

            ด้านการสำนวนสืบสวนของไทยระบุว่า ผู้ต้องหาพม่าทั้ง 2 เห็นนายมิลเลอร์และนางสาววิเธอร์ริดจ์กอดกันอยู่ที่ชายหาด มิลเลอร์ถูกจอบฟันที่หัวแล้วลากไปทิ้งให้จมน้ำ สาวฝ่ายหญิงถูกข่มขืนแล้วฆ่า ผลการชันสูตรศพพบว่าเธอเสียชีวิตเพราะบาดเจ็บที่ศีรษะ ส่วนนายมิลเลอร์เสียชีวิตเพราะบาดแผลที่ศีรษะและจมน้ำ 

            องค์กรสิทธิมนุษยชนที่ทำงานเพื่อชาวพม่าใประเทศไทยเผยความเป็นห่วงหลังมีข่าวการทำร้ายผู้ต้องหาขึ้น ระบุว่าบางครั้งชาวพม่าจะถูกใช้เป็นแพะรับปาบเวลามีคดีฆาตกรรม อย่างไรก็ดีตำรวจไทยยืนยันว่าการสอบสวนเป็นไปอย่างยุติธรรม ไม่มีการข่มขู่ทำร้ายร่างกาย และหลักฐานทางนิติเวชก็เชื่อมโยงว่าทั้งคู่เป็นผู้ก่อเหตุ 
      

            ทั้งนี้อังกฤษได้ส่งทีมสอบสวนมายังประเทศไทยแล้ว หลังจากที่นายกฯ เดวิด คาเมรอน ได้พูดคุยและตกลงเรื่องนี้กับนายประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ของไทย ระหว่างการประชุมซัมมิทที่ประเทศอิตาลี โดยทีมสืบสวนอังกฤษได้เดินทางมาถึงประเทศไทยและจะเดินทางต่อไปยังเกาะเต่า เพื่อร่วมสังเกตการณ์ทำคดี เพื่อให้มีความเข้าใจตรงกันในด้านการสืบสวน ทั้งนี้ทีมเจ้าหน้าที่อังกฤษพร้อมจะให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมในการสืบสวนสอบสวนหากไทยต้องการ 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X