กินมื้อกลางวันให้สุขภาพดี
2014-10-24 18:59:56
Advertisement
คลิก!!!

การเตรียมอาหารกลางวันไปเองจึงเป็นทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่งที่คุณจะกินอาหารกลางวันที่ดีต่อสุขภาพ นอกจากนี้การเตรียมอาหารเองยังมีประโยชน์หลายอย่าง เช่น คุณสามารถเตรียมอาหารที่มีไขมันและโคเลสเตอรอลต่ำได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังแน่ใจได้ว่าสะอาด 100% และยิ่งไปกว่านั้น ประหยัดเวลาในการกินมื้อกลางวันเพราะไม่ต้องไปเข้าคิวยาวเหยียดเพื่อซื้ออาหาร แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย 


อาหารกลางวันที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ควรประกอบด้วยสารอาหารประเภทแป้งที่ให้เส้นใยสูง เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท ให้ได้ 50% (ไม่เกิน 2 ทัพพี) และควรเป็นผักใบเขียว หรือผักที่มีสีสดๆ เช่น แครอท   บร็อคโคลี 35% (อย่างน้อย 2 ทัพพี)  และอีก 15% ( 4-5 ช้อนโต๊ะ) ที่เหลือควรเป็นโปรตีนที่ไม่มีไขมันสูง เช่น เนื้อปลา เนื้อไก่ไม่ติดหนัง ไข่ไก่ หรือเต้าหู้ และอาจเสริมด้วยผลไม้สดหลังมื้ออาหาร เพื่อเพิ่มปริมาณวิตามิน เกลือแร่ และใยอาหารในร่างกาย

วิธีการปรุงอาหารกลางวันที่ดีต่อสุขภาพ ควรปรุงด้วยการนึ่ง ตุ๋น ลวก ย่าง หรือผัดใช้น้ำมันน้อยๆ (ควรผัดในกระทะเทปลอน เพื่อจะได้ไม่ใช้น้ำมันมาก และจะดีมากหากใช้น้ำมันไม่เกิน 2 ช้อนชา) และที่สำคัญไม่ควรใส่ใจต่อการปรุงจนลืมดูการจัดใส่ในกล่องอาหาร  เริ่มจากการล้างกล่องใส่อาหารให้สะอาด เก็บแยกอาหารเย็นและอาหารร้อนออกจากกัน หากต้องการแช่อาหารข้ามคืน ควรแช่ตู้เย็นในอุณหภูมิต่ำกว่า 4 องศา และก่อนนำมากินให้อุ่นร้อนประมาณ 70 องศา เสมอ

หากคุณอยากเปลี่ยนสไตล์การกินกลางวันที่ให้สารอาหารครบถ้วนต่อร่างกาย นั่นคือ กินอย่างสบายใจ ไม่ต้องกลุ้มใจเรื่องน้ำหนัก  หรือกังวลว่าไขมันในเส้นเลือดสูงล่ะก็ ลองทำตามคำแนะนำดังนี้ดูนะคะ รับรองว่าสุขภาพจะดีขึ้นอย่างแน่นอน


ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X