ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ กรณีแพร่ภาพนักข่าวหัวเราะหน้าสถานที่เกิดเหตุเรืออับปาง
2018-09-10 13:00:19
Advertisement
คลิก!!!

SBS ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ กรณีแพร่ภาพนักข่าวหัวเราะหน้าสถานที่เกิดเหตุเรืออับปาง

หลังจากตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เรื่องอุบัติเหตุการออกอากาศที่น่าตกตะลึงเกี่ยวกับอุบัติเหตุเรือเซวอลอับปาง SBS ก็ได้ออกมากล่าวขอโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

เมื่อวันที่ 20เมษายน SBS ได้เปิดเผยข้อความขอโทษทาง News Official Twitter ว่า "ขออภัยผู้ชมทุกท่านและครอบครัวผู้โดยสารเรือเซวอลจากใจจริง"

โดย SBS ได้กล่าวอธิบายถึงสถานการณ์ในขณะนั้นว่า "เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เวลาประมาณ 10.17น. ได้มีการแพร่ภาพรอยยิ้มของนักข่าวที่กำลังเตรียมตัวถ่ายทอดสดจากเกาะทงกอชาออกมาเป็นภาพหน้าจอการรายงานข่าวพิเศษในรายการข่าว SBS News Flash เป็นเวลา 4วินาที โดยเราตรวจสอบพบว่า นักข่าวคนดังกล่าวได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวชั่วขณะกับเพื่อนนักข่าวในระหว่างการเตรียมตัวออกอากาศในช่วงถัดไปหลังจากการถ่ายทอดสด และเกิดความผิดพลาดในการออกอากาศภาพของนักข่าวที่กำลังรอเวลาออกอากาศอันเนื่องมาจากความผิดพลาดของผู้รับผิดชอบการออกอากาศที่ส่งภาพดังกล่าวในที่เกิดเหตุออกอากาศ"

อีกทั้งยังกล่าวขอโทษอีกครั้งว่า "ภาพดังกล่าวเป็นเพียงความผิดพลาดทางเทคนิค ทำให้มีการออกอากาศภาพที่ไม่เหมาะสมออกมาในระหว่างที่ประชาชนทั้งประเทศกำลังระทมทุกข์เนื่องจากอุบัติเหตุเรือเซวอลอับปาง และสร้างความเจ็บปวดให้กับผู้ชมทุกท่านและครอบครัวผู้โดยสารเรือเซวอล" เสริม "ต้องขออภัยอีกครั้งมา ณ ที่นี้ด้วย"

ทางด้านชาวเน็ตต่างกล่าวตอบรับเรื่องการออกมากล่าวขอโทษอย่างเป็นทางการของ SBS ว่า "ดูจะหัวเราะหน้าชื่นตาบานเกินไปหน่อยนะ", "น่าตกใจจริงๆ เลยนะ", "เป็นการออกอากาศที่ผิดพลาดที่เรียกได้ว่าถ้าครอบครัวของผู้สูญหายมาเห็นเข้า คงจะลมจับเลยล่ะ"

อนึ่ง ภาพของนักข่าวทั้ง 2คน ที่กำลังหัวเราะระหว่างการสนทนาได้ถูกแพร่ภาพในรายการข่าว 'News Flash - เรือโดยสารเซวอลอับปาง' ที่ออกอากาศเมื่อช่วงเช้าวันนี้

ข้อมูลจาก
http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X