Samsung ก้าวขึ้นอันดับ 7 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก
2014-10-14 20:53:27
Advertisement
คลิก!!!

ซัมซุง ติดอันดับ 7 จากการจัดอันดับล่าสุด ‘The Best Global Brands 2014 by Interbrand’ หรือการจัดอันดับ 100 แบรนด์ทั่วโลกที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุด โดยซัมซุงผู้นำด้านวัตกรรมระดับโลกก้าวจากอันดับ 8 ในปี 2013 ที่มีมูลค่าแบรนด์ 39.6 พันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ ขึ้นสู่อันดับ 7 ด้วยมูลค่าแบรนด์ 45.5 พันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ พุ่งสูงขึ้น 15% ซึ่งสูงกว่าการเติบโตโดยเฉลี่ยของทั้ง 100 แบรนด์ที่สูงขึ้นเพียง 7.4%
ซัมซุงติดโผ 1 ใน 20 แบรนด์ที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุด จากการจัดอันดับ ‘The Best Global Brands 2014 by Interbrand’ ครั้งแรกในปี 2009 ก่อนจะทะยานสู่ท็อปเท็นในปี 2012

โดยซัมซุงครองตำแหน่งเจ้าตลาดสมาร์ทโฟนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยมีสมาร์ทโฟนรุ่นแฟล็กชิพจากตระกูล กาแลคซี่ เอส (Galaxy S) และกาแลคซี่ โน้ต (Galaxy Note) เป็นปัจจัยหลักในการผลักดันการเติบโต รวมถึงอุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ (Wearable Device) อย่างซัมซุง เกียร์ (Samsung Gear) และซัมซุง เกียร์ วีอาร์ (Samsung Gear VR) ที่จะเข้ามาเป็นปัจจัยเร่งการเติบโตในตลาดของซัมซุง นอกจากนี้ความร่วมมือระหว่างซัมซุงและแบรนด์แฟชั่นระดับโลก การเป็นผู้สนับสนุนมหกรรมกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาว 2014 ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยเพิ่มมูลค่าแบรนด์ซัมซุงในกลุ่มผู้บริโภค

สำหรับในตลาดทีวีนั้น ซัมซุงครองแชมป์มายาวนานกว่า 8 ปี ส่วนในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ซัมซุงก็ยังคงเป็นผู้นำในตลาดพรีเมียม ด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ครบไลน์อัพอย่างเชฟ คอลเลกชั่น(Chef Collection) หรือการจับมือกันระหว่างเชฟมิชลิน สตาร์ และแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำ เพื่อตอกย้ำการทำการตลาดแบบอินโนเวทีฟ มาร์เก็ตติ้ง (Innovative Marketing) ตามแบบฉบับซัมซุง นอกจากนี้ซัมซุงยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดหน่วยความจำมายาวนานกว่า 21 ปีอีกด้วย

 

ที่มา  http://www.flashfly.net/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X