8 ชื่อวงไอดอลกรุ๊ป ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ความหมายที่แท้จริงกันมาก่อน!!
2017-03-29 20:54:48
Advertisement
คลิก!!!

มีชื่อวงไอดอลกรุ๊ปในวงการเพลงเคป็อปหลากหลายวงที่มีความหมายลึกซึ้ง จนหลายคนไม่ได้ทันสังเกตกันมาก่อนเลย

ชื่อของวงไอดอลกรุ๊ปนั้นจะต้องมีความโดดเด่นหรือมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป ชื่อของบางวงอาจมาเพียงแค่ตัวอักษรย่อกันเท่านั้น ด้านล่างนี้คือ 8 วงไอดอลกรุ๊ป ที่ชื่อของวงนั้นมีความหมายที่ลึกซึ้งกว่าที่เห็นกัน!

1. วง FT ISLAND

FT ISLAND เป็นคำสั้นๆ ที่ย่อมาจากความหมายเต็มๆ ว่า “Five Treasure Island” ซึ่งหมายถึงสมาชิกทั้ง 5 คนของวง ที่ความสามารถทางด้านดนตรีของพวกเขาเปรียบเสมือนสมบัติอันล้ำค่า

2. วง CNBLUE

แฟนๆ ส่วนใหญ่ของวง CNBLUE นั้นจะทราบกันดีว่า คำว่า CN นั้นย่อมาจาก “Code Name” แต่แฟนๆ หลายคนนั้นอาจยังไม่ทราบกันว่าตัวอักษรของคำว่า BLUE นั้นหมายถึงภาพลักษณ์ของ 4 สมาชิกวงนั่นเอง Burning สำหรับจงฮยอน (Jonghyun), Lovely สำหรับมินฮยอก (Minhyuk), Untouchable สำหรับจองชิน (Jungshin) และ Emotional สำหรับยงฮวา (Yonghwa)

3. วง AOA

AOA เป็นคำที่ย่อว่าจากคำว่า “Ace of Angels” เพื่อแสดงให้เห็นภาพลักษณ์ที่ดูบริสุทธิ์ของพวกเธอ ซึ่งหมายถึงผู้ที่มีความสามารถในหมู่นางฟ้า คอนเซ็ปต์ตอนแรกของวงพวกเธอนั้นจะมาในคอนเซ็ปต์ของ “นางฟ้า” ที่มาพร้อมกับสมาชิกคนที่ 8 ยูคยอง (Youkyung) ที่เป็นเพียงแค่ “ครึ่งนางฟ้า” เพราะว่าเธอนั้นจะโปรโมทอยู่แค่เพียงวงซับยูนิต AOA Black กันเท่านั้น

4. วง JJCC

JJCC เป็นชื่อวงที่มีความหมายแตกต่างกันออกไป 2 แบบ แบบแรกนั้น JC จะหมายถึงนักแสดงหนุ่ม Jackie Chan ผู้ซึ่งเป็นคนก่อตั้งวงนี้ขึ้นมา และ JC ความหมายที่ 2 นั้นหมายถึง “Joint Cultures” นอกจากนั้นชื่อของวงนี้ยังสามารถเรียกได้อีกชื่อว่า Double-JC ซึ่งจะย่อมาจากคำว่า “Double Joy Creative” นั่นเอง

5. วง EXID

EXID เป็นตัวย่อมาจากคำว่า “EXceed In Dreaming” และยังสามารถแปลได้ว่าสามารถทำได้เกินกว่าที่ฝันไว้ได้ด้วย

6. วง B.A.P

B.A.P เป็นตัวย่อมาจากคำว่า “Best Absolute Perfect” ซึ่งหมายถึงพวกเขานั้นที่ยอดเยี่ยมที่สุด โดยพวกเขาจะใช้พยางค์แรกของแต่ละคำมาตั้งเป็นชื่อวงกัน

7. วง KNK

KNK เป็นตัวย่อมาจากคำว่า “Keunakeun” (???) ซึ่งหมายถึงความยิ่งใหญ่หรือยอดเยี่ยม แล้วยังสามารถแปลได้ว่า “K-Pop kNocK” ซึ่งหมายถึงพวกเขาจะเคาะประตูวงการเพลงเคป็อปด้วยเสียงเพลงของพวกเขานั่นเอง

8. วง Snuper

ความหมายของวง Snuper นั้นก็แปลง่ายๆ ได้ว่า หมายถึงพวกเขาอยู่ในระดับที่ “สูงเกินกว่าคำว่าซุปเปอร์ (super)” ไปแล้วนั่นเอง

ที่มา : http://www.koreaboo.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X