7 เรื่องสำคัญของเจ้าบ่าวที่ควรทำในเช้าวันวิวาห์
2014-07-29 22:22:02
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เพื่อให้งานแต่งงานของทุกคู่รักมีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด ในวันนี้เราเลยนำ 7 เรื่องสำคัญของเจ้าบ่าวที่ควรทำในเช้าวันวิวาห์มาฝากกันครับ เพื่อเป็นการเตือนและย้ำความจำกันอีกครั้งว่าในเช้าของวันแต่งงานเจ้าบ่าวควรทำอะไรบ้าง จะได้ไม่พลาดท่าเสียทีจนทำให้งานแต่งของตัวเองพังไม่เป็นท่าหรือเกิดปัญหาตามมาอย่างที่หลายคนเคยเจอ

 งดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

          ไม่ใช่แค่เช้าของวันแต่งงานเท่านั้น แต่ควรงดแฮงค์เอาท์ให้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนถึงวันแต่งงานด้วยซ้ำ ส่วนในกรณีที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงงานเลี้ยงฉลองหรือการดื่มแอลกอฮอล์ได้ ก็ให้ดื่มแต่พอดีในปริมาณที่มั่นใจว่า จะไม่ส่งผลกระทบใด ๆ กับตัวเองและงานแต่งงานของคุณอย่างแน่นอน หากเป็นไปได้อาจเลือกดื่มแค่น้ำเปล่ากับกาแฟสัก 1-2 ถ้วย จากนั้นก็ขอตัวกลับบ้านแล้วอาบน้ำนอน เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโอกาสพิเศษแบบนี้ดีกว่า


 รับประทานอาหารเช้าให้อิ่ม

          แม้ในเช้าของวันแต่งงานจะมีเรื่องมากมายให้ทำ ทั้งการแต่งหน้า แต่งตัว และเตรียมพร้อมเข้าพิธีแต่งงาน แต่ไม่ว่าช่วงนี้จะยุ่งวุ่นวายแค่ไหนก็ควรหาเวลาว่างเพื่อปลีกตัวออกมารับประทานอาหารเช้าให้ได้ เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าอาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน และอาจไม่มีโอกาสได้รับประทานอะไรอีกหลังจากนี้ ฉะนั้นรับประทานอาหารเช้าให้อิ่มท้องไว้ก่อนดีที่สุด
 

 โกนหนวดให้เนี้ยบ

          เพราะทุกสายตาจะจับจ้องมาที่ใบหน้าของเจ้าบ่าว ดังนั้นเช้าของวันแต่งงานจึงควรโกนหนวดให้ใบหน้าดูสะอาดเกลี้ยงเกลาและใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้มีร่องรอยบาดแผลใด ๆ ปรากฏอยู่บนใบหน้าในวันสำคัญเช่นนี้ หากรู้สึกตื่นเต้นเกินไปจนทำให้มือสั่นไปหมด อาจต้องยอมเสียค่าบริการ เพื่อยอมให้คนอื่นโกนหนวดสักครั้ง


 สวมเสื้อผ้าที่สะอาดและสบาย

          เสื้อผ้าที่กำลังพูดนี้ไม่ได้หมายความแค่เสื้อ กางเกง และเสื้อสูทเท่านั้น แต่รวมไปถึงชุดชั้นในกับรองเท้าด้วย เพราะการสวมเสื้อผ้าที่สะอาดไม่ได้แค่ช่วยป้องกันการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์เท่านั้น แต่เจ้าบ่าวยังควรต้องรู้สึกสบายตัวไปตลอดทำพิธีแต่งงานด้วย
 

 ทบทวนสิ่งที่ต้องทำ

          ตอนเช้าก่อนจะเข้าสู่พิธีแต่งงานอย่างเป็นทางการหรือระหว่างที่กำลังแต่งหน้า เจ้าบ่าวควรใช้เวลาในช่วงนี้ทบทวนสิ่งที่ตัวเองต้องทำให้จำขึ้นใจด้วยว่า จะต้องทำอะไรบ้างตามลำดับ แล้วแต่ละลำดับขั้นตอนมีพิธีการหรือความพิเศษอย่างไรบ้าง หากมีช่วงที่ต้องพูดก็ควรฝึกพูดเอาไว้ให้ชินปาก จะได้ไม่ทำให้ตัวเองและเจ้าสาวอับอายขายหน้า


 มอบของขวัญเป็นกำลังใจให้เจ้าสาว

          จากนี้เพื่อนที่ดีที่สุดของคุณกำลังจะกลายมาเป็นคู่ชีวิต ดังนั้นก่อนที่สถานะจะเปลี่ยนไปควรต้อนรับวันดี ๆ แบบนี้ด้วยการมองของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเจ้าสาว โดยอาจจะเป็นกระดาษพร้อมข้อความหวาน ๆ หรือสิ่งของ (หรือทั้ง 2 อย่างก็ได้) ในขณะเดียวกันวิธีนี้ยังเป็นการตอกย้ำให้เจ้าสาวของคุณรู้ด้วยว่า เธอมีความหมายกับชีวิตของคุณมากแค่ไหน
 

 เตรียมแหวนให้พร้อม

          แม้จะรู้แก่ใจดีว่าแหวนอยู่ตรงไหน แต่ก่อนเข้าพิธีแต่งงานควรตรวจเช็กแหวนให้เรียบร้อยอีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าแหวนยังอยู่ในที่ตำแหน่งที่ถูกต้องและเหมาะสม พร้อมทั้งสามารถหยิบมาสวมให้กับเจ้าสาวได้ทันทีเมื่อถึงเวลาที่ต้องสวมแหวนแต่งงานลงบนนิ้วนางข้างซ้ายของคนที่สำคัญที่สุดในชีวิต

          ถึงแม้ว่าเรื่องสำคัญที่เจ้าบ่าวไม่ควรลืมทำในเช้าวันแต่งงานเหล่านี้จะไม่ใช่เรื่องสำคัญหรือขั้นตอนที่ดูพิเศษมากมายอะไร แต่เชื่อหรือไม่ว่าความตื่นเต้นก็สามารถทำให้ใครหลายคนลืมทำเรื่องเหล่านี้ไปได้เช่นกันในวันแต่งงานของตัวเอง ฉะนั้นเลยอยากเตือนความจำของเจ้าบ่าวกันสักนิด จะได้ไม่มีข้อผิดพลาดในวันดี ๆ เช่นนี้ยังไงล่ะครับ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X