7 เทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟนที่คอกีฬาเห็นเป็นต้องร้องว้าว !
2014-08-16 16:07:34
Advertisement
คลิก!!!

 


          อุปกรณ์เสริมบนสมาร์ทโฟน ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของนักกีฬา บอกข้อมูลแบบละเอียดยิบ แถมง่ายจนแม้แต่คุณก็ทำได้

          ไม่ว่าคุณจะเล่นกีฬาประเภทใด การฝึกฝนถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งการฝึกฝนที่ดีนั้นจะต้องมีข้อมูลการเล่นประกอบด้วย โดยสมัยก่อน เครื่องมือด้านวิทยาศาสตร์การกีฬามักมีราคาสูง แต่ปัจจุบัน เครื่องมือเหล่านี้ถูกย่อและออกแบบให้ใช้ได้บนสมาร์ทโฟนแล้ว ช่วยให้ทั้งมือสมัครเล่นทั้งได้พัฒนาทักษาและสนุกกับกีฬาที่รักมากขึ้น วันนี้เราจึงอยากแนะนำให้รู้จักกับ 7 เทคโนโลยีจากสมาร์ทโฟนที่ช่วยพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาของคุณ ซึ่งเรานำมาจากเว็บไซต์ dmarge.com ให้ได้ชมกันครับ

 Zepp Tennis Swing Analyzer
 

เทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟน

เทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟน


          เซ็นเซอร์ตัวเล็กสีเขียวสดสำหรับติดปลายไม้เทนนิส สามารถจับข้อมูลสำคัญที่ช่วยพัฒนาทักษะของผู้เล่นได้อย่างครบถ้วนทั้งวงสวิง สัมผัสหน้าไม้ และอื่น ๆ ในแบบ 3 มิติอย่างแม่นยำ ใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Android คอเทนนิสห้ามพลาดเลยล่ะ

 Oakley Airwave 1.5
 

เทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟน


          ถึงแม้กีฬาสโนว์บอร์ดจะไม่เป็นที่พูดถึงในบ้านเรานัก เนื่องจากไม่มีหิมะให้เล่น แต่อุปกรณ์จับข้อมูลนักเล่นสโนว์บอร์ดชิ้นนี้ นับว่าเท่ไม่หยอกด้วยรูปร่างแบบแว่นตากันลมขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถจับข้อมูลได้ทั้งความเร็ว เวลาที่อยู่บนอากาศ ระยะทาง และความสูง แถมยังแสดงข้อมูลด้วยจอ HUD ฉายขึ้นที่หน้ากากแว่นได้ทันที เจ๋งขนาดนี้หนุ่ม ๆ คงอยากบินไปลองสวมแว่นดังกล่าวเล่นสโนว์บอร์ดดูสักครั้งเลยใช่ไหมล่ะ

 94Fifty Smart Sensor Basketball
 

เทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟน


          นักบาสเกตบอลเองก็ไม่น้อยหน้าใครด้วยลูกบาสติดเซ็นเซอร์ที่คอยส่งข้อมูลทั้งความเร็ว การหมุน ความสูง แรงที่ใช้ไป พร้อมให้คำแนะนำในทุกการเคลื่อนไหวเพื่อปรับปรุงความสามารถในการเล่นของนักบาสเกตบอลให้ถึงขีดสุด

 Adidas miCoach Smart Ball
 

เทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟน


          ฟุตบอลเป็นกีฬาที่มีผู้นิยมเล่นมากที่สุดในโลก ด้วยเหตุนี้ อาดิดาส (Adidas) ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬารายใหญ่จึงได้ผลิตลูกฟุตบอลที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำประตูของผู้เล่นอย่าง อาดิดาส ไมโค้ช สมาร์ทบอล (Adidas miCoach Smart Ball) ออกมา แน่นอนว่าจะต้องสามารถให้ข้อมูลที่จำเป็นกับนักฟุตบอลได้ครบถ้วน ทั้งแรงเตะ การหมุนของลูก ความเร็วที่พุ่งไป นักเตะทั้งหลายไม่ควรพลาดเชียว

 Swingbyte
 

เทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟน


          กอล์ฟ กีฬาที่ทุกวงสวิงมีความสำคัญกับการตัดสินแพ้ชนะ ด้วยเหตุนี้ นักกอล์ฟทั้งหลายจึงต้องหมั่นฝึกฝนวงสวิงให้ได้ดังใจ ซึ่งเจ้าสวิงไบท์ (Swingbyte) สามารถช่วยคุณได้ เพียงแค่ติดเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้เข้ากับไม้และตีลูกออกไปตามปกติ ระบบก็จะโชว์รายละเอียดทุกอย่างของวงสวิงนั้น ๆ ให้ได้เห็น เพื่อให้นักกอล์ฟเอาวิเคราะห์และปรับปรุงกันต่อไป

 Trace Action Sport Monitor
 

เทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟน


          ถ้าคุณเป็นคนชอบเล่นกีฬาประเภทบอร์ดเช่น สเก็ตบอร์ด สโนว์บอร์ด หรือโต้คลื่น และกำลังมองหาตัวช่วยปรังปรุงการเล่นของคุณ เราอยากแนะนำให้รู้จักกับ เทรซ (Trace) เซ็นเซอร์ตรวจจับอเนกประสงค์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับกีฬาประเภทนี้โดยเฉพาะ สามารถบอกได้ว่าคุณได้เล่นสเก็ตบอร์ดด้วยท่าไหน เป็นจำนวนกี่ครั้ง ในตำแหน่งไหนของสนาม คุณเล่นสโนว์บอร์ดเป็นระยะทางเท่าไร คุณโต้คลื่นได้สูงเท่าไหน เรียกได้ว่าชิ้นเดียวจบจริง ๆ 

 FWD Powershot
 

เทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟน

 

เทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟน


          ฮอกกี้น้ำแข็งเป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่งที่ต้องใช้ทักษะสูง โดยส่วนสำคัญของกีฬาชนิดนี้คือการตีลูกฮอกกี้ซึ่งมีขนาดเล็กให้เข้าประตูให้ได้ นักกีฬาจึงต้องฝึกฝนทักษะการตีให้แม่นยำด้วย เอฟดับบลิวดี พาวเวอร์ช็อต (FWD Powershot) เพียงแค่ติดเซ็นเซอร์ไว้ที่ปลายไม้แล้วเล่นไปตามปกติ ตัวเซ็นเซอร์ก็จะส่งข้อมูลไปยังแอพพลิเคชั่นบนสมาร์โฟนทันที นอกจากนี้ ยังมีภารกิจให้เล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจในการฝึกด้วย

          เทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนสมัยนี้ถือว่าล้ำหน้ามาก ๆ ไม่เพียงแต่ใช้ติดต่อสื่อสารกับผู้คน แต่ยังใช้ในประโยชน์อื่น ๆ ที่คาดไม่ถึงอย่าง ในเกมกีฬาอีกด้วย ใครที่ชอบเล่นกีฬาก็ลองนำอุปกรณ์เหล่านี้ไปใช้ดู ทักษะการเล่นของคุณน่าจะพัฒนาขึ้นไม่มากก็น้อยล่ะครับ

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X