6 วิธีเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เพื่อหุ่นสวย
2014-10-24 15:18:25
Advertisement
คลิก!!!

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ตั้งเป้าหมายในการลดน้ำหนักอย่างจริงจังแล้วล่ะก็ ...6 วิธีในการเปลี่ยนแปลง lifestyle ตัวเองอย่างง่ายๆ ต่อไปนี้ สามารถให้ผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่แก่คุณได้

1. เลือกบริโภคอาหารที่เป็น whole grains ให้มากขึ้น
Whole Grain คือ ธัญพืชที่ผ่านกระบวนการขัดสีน้อย มีปริมาณเส้นใยอาหารสูง ได้แก่ ข้าวกล้อง ถั่วเมล็ดแห้ง งา ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต ข้าวบาเล่ย์ เป็นต้น แร่ธาตุและเส้นใยอาหารจะช่วยทำให้รู้สึกอิ่มนาน ไม่หิวบ่อยระหว่างมื้ออาหาร ช่วยในการควบคุมปริมาณอาหารเพื่อลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

2. เพิ่มสีสันในอาหารจานโปรด
สีสันที่ว่านี้ คือสีสันจากผักผลไม้ต่างๆ ที่มีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระ ลองทำให้จานอาหารของคุณแต่ละมื้อ มีผักผลไม้ที่สีสันต่างกันอย่างน้อย 3 สี อาหารมื้อนั้นของคุณจะดูสวยงามน่ารับประทาน แถมยังมีคุณค่าทางอาหารที่เหมาะกับการลดน้ำหนักอย่างยิ่งอีกด้วย

3. อย่าอด ต้องกินครบทุกมื้อ
การลดน้ำหนักที่ถูกต้องนั้น คือต้องไม่อดอาหาร กินให้ครบ 5 หมู่ และครบทุกมื้อโดยเฉพาะมื้อเช้า โดยจะต้องลดปริมาณอาหารแต่ละมื้อให้พอดี ไม่เยอะจนเกินไป การกินอาหารให้ครบมื้อและตรงเวลา สามารถทำให้กำหนดตัวเองให้กินอาหารเป็นเวลาและจะได้ไม่ต้องกินจุกจิกระหว่างมื้อ

4. งดเครื่องดื่มที่มีปริมาณแคลอรี่สูง
เช่นน้ำอัดลม น้ำผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง ชาหรือกาแฟที่ใส่ครีมเทียมและน้ำตาล เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้ มีปริมาณแคลอรี่ที่มากเกินไป อีกทั้งยังไม่ให้สารอาหารที่จำเป็นแก่ร่างกายด้วย

5. เปลี่ยนมาใช้น้ำมันมะกอกในการปรุงอาหารแทนน้ำมันพืชปกติ
น้ำมันมะกอกมีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์มากมายแก่ร่างกาย เช่น มีกรดไขมันชนิดที่เป็นประโยชน์กับร่างกายสูง และเป็นไขมันชั้นดีซึ่งเป็นตัวควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจได้ นอกจากนี้ยังประกอบด้วยวิตามินวิตามินเอ และอี ที่เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ทำให้น้ำมันมะกอกไม่เหม็นหืน โดยไม่ต้องเติมสารกันหืนเหมือนน้ำมันพืชบางชนิด น้ำมันมะกอกนั้นยังช่วยลดอาการอักเสบของกระเพาะอาหาร และลำไส้เล็ก ทำหน้าที่เหมือนยาระบายอ่อนๆ ช่วยทำให้ระบบดูดซึมแร่ธาตุและวิตามินทำงานดีขึ้น และน้ำมันมะกอกยังกระตุ้นการเก็บรักษาแร่ธาตุของกระดูก เพื่อป้องกันการสูญเสียแคลเซียมในกระดูกของผู้สูงอายุได้ด้วย

6. จดบันทึกสิ่งที่กินเข้าไปในแต่ละมื้อ
การจดบันทึกว่าวันนี้คุณได้กินอะไรเข้าไปบ้าง จะทำให้รู้ว่าเราควรจะลดหรือเพิ่มอะไรเข้าไปบ้าง ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินได้

นอกจาก 6 ข้อควรปฏิบัติข้างต้นแล้ว การวางแผนล่วงหน้าในการรับประทานอาหารแต่ละมื้อ ว่าควรรับประทานอะไรบ้าง และการกำหนดแผนการออกกำลังกายให้เสมือนหนึ่งเป็นการประชุมหรือเหตุการณ์สำคัญที่ต้องทำในแต่ละวัน จะช่วยให้การลดน้ำหนักของคุณประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ได้

 

ที่มา  www.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X