10 อันดับนักแสดงหญิงค่าตัวแพงแห่งวงการหนังจีน
2014-11-19 18:53:10
Advertisement
คลิก!!!

        “จางจื่ออี๋”, “โจวซวิ่น” และ “เจ้าเวย” คือ 3 นักแสดงสาวที่มีค่าตัวแพงที่สุดในวงการหนังจีนยุคนี้ โดยทั้งสามสาวจะได้เงินต่อการเล่นหนังแต่ละเรื่องถึง 15 ล้านหยวนเลยทีเดียว
       
       ไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักแสดงสาวทั้ง 3 คนจะมีค่าตัวแพงมหาศาลมากที่สุดในวงการหนังจีน เพราะพวกเธอถือว่าเป็นดาราแถวหน้าที่มีผลงานมานานหลายปี
       
       จางจื่ออี๋ ที่ถือว่าเป็นนักแสดงหญิงอันดับ 1 ของวงการหนังจีนในยุคนี้ โด่งดังทั้งในประเทศ และระดับนานาชาติ เคยมีโอกาสเล่นหนังฮอลลีวูดมาหลายหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Crouching Tiger, Hidden Dragon, Rush Hour 2 และMemoirs of a Geisha แม้จะมีปัญหาส่วนตัวเรื่องข่าวลือเสียๆ หายๆ เมื่อปีก่อน แต่ก็แก้ตัวกลับมาดังได้อีกครั้งจาก The Grandmaster ที่คว้ารางวัลจากแทบจะทุกสถาบัน นอกจากนั้นในปลายปีนี้เธอยังจะมีผลงานหนังฟอร์มใหญ่เรื่อง The Crossing ของ จอห์น วู ด้วย
       
       ส่วน เจ้าเวย ที่ดังมาจากซีรีส์ องค์หญิงกำมะลอ ก็เป็นนักแสดงสาวที่เป็นขวัญใจชาวจีนแผ่นดินใหญ่มานาน เช่นเดียวกับ โจวซวิ่น ที่ผลงานหนังประสบความสำเร็จทำเงินอย่างต่อเนื่องมาตลอด
       
       โดยนักแสดงหญิงที่ได้ค่าตัวรองๆ ลงไปก็มี กงลี่ รับค่าตัวประมาณ 12 ล้านหยวนต่อหนังหนึ่งเรื่อง ส่วน ซูฉี, ฟั่นปิงปิง, หลี่ปิงปิง และ ไป๋ไป๋เหอ รับค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 8 ถึง 10 ล้านหยวน สำหรับคุณแม่มือใหม่ หยางมี่ ก็มีค่าตัวประมาณ 6 – 8 ล้านหยวน และ เกาหยวนหยวน เป็นดาราสาวที่มีค่าตัวอยู่ในอันดับที่ 10 ของวงการหนังจีน จากรายรับต่อการเล่นหนังหนึ่งเรื่องประมาณ 6 ล้านหยวน 
 
“จางจื่ออี๋” กลับมาดังกระฉูดอีกครั้งในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งในปลายปีนี้เธอกำลังจะมีหนังฟอร์มใหญ่เรื่อง The Crossing เข้าฉาย โดยปัจจุบันดาราวัย 34 ปี มีค่าตัว 15 ล้านหยวน (80 ล้านบาท)
        
 
“โจวซวิ่น” วัย 40 ปี เป็นนักแสดงหญิงแถวหน้าอีกคนของวงการหนังจีน ซึ่งนอกจากค่าตัวแพงถึง 15 ล้านหยวนแล้ว เธอยังรับเล่นหนังในปี 2014 ไปแล้วถึง 4 เรื่องโดยหนังเรื่องล่าสุดที่ชื่อว่า Women Who Flirt ก็กำลังจะลงโรงเข้าฉายที่จีน และฮ่องกง
        
 
ดาราค่าตัว 15 ล้านหยวนอีกคนของวงการหนังจีน แต่ระยะหลัง “เจ้าเวย” ก็รับงานแสดงน้อยลงมาก ในรอบ 2 ปีทีผ่านมาเพิ่งจะผลงานการแสดงในหนัง Dearest เพียงเรื่องเดียว เพราะนอกจากงานแสดงแล้ว ดาราวัย 38 ปี ก็กำลังสนุกกับการกำกับหนังด้วย
        
 
10 อันดับนักแสดงหญิงค่าตัวแพงแห่งวงการหนังจีน
ด้วยวัย 48 ปี “กงลี่” ยังคงเป็นนักแสดงหญิงลำดับต้นๆ ของวงการหนังจีน ด้วยค่าตัว 12 ล้านหยวน (64 ล้านบาท) ต่อหนังหนึ่งเรื่อง แต่ตอนนี้ กงลี่ ก็ไม่ได้รับงานให้ดูกันทุกปีเหมือนเมื่อก่อนแล้ว โดยกลางปี 2014 เธอเพิ่งจะมีผลงานหนัง Coming Home เป็นผลงานเรื่องแรกในรอบ 4 ปี
        
 
10 อันดับนักแสดงหญิงค่าตัวแพงแห่งวงการหนังจีน
สาวไต้หวันคนเดียวที่ติดอันดับเข้ามา “ซูฉี” วัย 38 ปี มีค่าตัวสำหรับหนังต่อเรื่องที่ 8 ถึง 10 ล้านหยวน (42 – 53 ล้านบาท) ซึ่งสถานะดาราทำเงินของเธอก็ถือว่าดูดีขึ้นมาทันทีเมื่อหนัง Journey to the West ที่ “ซูฉี” ร่วมแสดงสามารถกวาดเงินไปได้ถึง 1,000 ล้านหยวน
        
 
10 อันดับนักแสดงหญิงค่าตัวแพงแห่งวงการหนังจีน
“ฟั่นปิงปิง” เป็นอีกคนที่มีค่าตัวระดับ 8 ถึง 10 ล้านหยวน นอกจากนั้นเธอคนนี้ยังรับงานมากมายปีหนึ่งๆ มีหนังเข้าฉายหลายเรื่อง นอกจากนั้นปีนี้ก็ยังรับทรัพย์จากการกลับไปรับงานแสดงทางโทรทัศน์อีกครั้งด้วย จึงไม่น่าแปลกถ้าหากรวมยอดรายได้ทั้งหมด “ฟั่นปิงปิง” จะเป็นนักแสดงหญิงที่รวยที่สุดในวงการบันเทิงจีน
        
 
10 อันดับนักแสดงหญิงค่าตัวแพงแห่งวงการหนังจีน
มีค่าตัว 8 – 10 ล้านหยวนเช่นเดียวกันสำหรับ “หลีปิงปิง” นักแสดงหญิงจีนที่มีงานในหนังฮอลลีวูดต่อเนื่อง ล่าสุดถึงกับมีบทในหนัง Transformers ภาคล่าสุดด้วย นอกจากนั้นดาราวัย 41 ปี ก็ยังมีผลงานในจีนควบคู่ไปด้วย โดยปีหน้า หลี่ปิงปิง จะมีทั้งหนัง Zhong Kui ที่บ้านเกิด และได้กลับไปเล่น Resident Evil 6 อีกครั้งด้วย
        
 
10 อันดับนักแสดงหญิงค่าตัวแพงแห่งวงการหนังจีน
ชื่อของ “ไป๋ไป๋เหอ” อาจจะไม่ได้โด่งดังในต่างประเทศมากนัก แต่นักแสดงวัย 30 ปี ที่เป็นคุณแม่ลูกหนึ่งคนนี้ถือว่าเป็นขวัญใจชาวจีนก็ว่าได้ และเป็นเจ้าแม่หนังตลกโรแมนติกในยุคนี้ไปแล้ว จากการเล่นหนังที่ใช้ทุนสร้างไม่สูงนัก แต่กลับทำรายได้ถล่มทลายเกิน 100 ล้านหยวนทุกเรื่อง จนถือว่าค่าตัว 8 – 10 ล้านหยวนที่เธอได้รับในการเล่นหนังแต่ละครั้งไม่ได้แพงอะไรเลย
        
 
10 อันดับนักแสดงหญิงค่าตัวแพงแห่งวงการหนังจีน
“หยางมี่” วัย 28 ปี เป็นนักแสดงหญิงที่อายุน้อยที่สุดที่ติดเข้ามาใน 10 อันดับแรก ซึ่งแม้จะแต่งงาน และเป็นคุณแม่แล้ว แต่สื่อจีนก็เชื่อว่าหลังเธอมีส่วนร่วมในหนัง Tiny Times ที่ทำเงินสูงเป็นประวัติกาล หยางมี่ ก็น่าจะมีโอกาสดังขึ้นกว่านี้ และรับค่าตัวสูงกว่าระดับ 6 – 8 ล้านหยวน (32 – 42 ล้านบาท) อย่างในปัจจุบัน
        
 
10 อันดับนักแสดงหญิงค่าตัวแพงแห่งวงการหนังจีน
นักแสดงสาวคนสวย “เกาหยวนหยวน” วัย 35 ปี เป็นคนสุดท้ายที่ติดเข้ามาในอันดับ 10 ด้วยรายได้ 6 ล้านหยวน (32 ล้านบาท) ต่อหนังหนึ่งเรื่อง นอกจากนั้นปีนี้ก็ยังมีงานแสดงถึง 3 เรื่องเลยทีเดียว

 

ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X