"มิน-พีชญา"แจงซื้อจริง"แอร์เมส"10 ใบ แต่ทิ้งไว้ที่สิงคโปร์ พร้อมเสียภาษี(คลิป)
2016-04-28 17:16:48
Advertisement
คลิก!!!

 

 จากประเด็นดราม่าเมื่อ ดาราสาว "มิน-พีชญา วัฒนามนตรี" โพสต์ภาพในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ซื้อของขวัญวันเกิดล่วงหน้าให้ตัวเอง โดยในภาพดาราสาวนั่งอยู่ท่ามกลางกล่องกระเป๋าแบรนด์เนมสุดหรู "แอร์เมส" กล่องส้ม ที่ตั้งเรียงรายอยู่จำนวนนับ 10 ใบมาก แต่เมื่อภาพออกสู่โลกโซเชี่ยล เจ้าตัวถูกกระแสตีกลับมี มีคนเรียกร้องให้ศุลกากรเรียกเก็บภาษีกระเป๋าแบรนด์เนมทั้งหมดซึ่งคาดว่ามีมูลค่าหลายล้านบาท

 

 

 เมื่อวันที่ 28 เม.ย.  "มิน-พีชญา วัฒนามนตรี" ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรกว่า ข่าวเกิดขึ้นมาไกลมาก โดยไม่ได้โอกาสชี้แจง ตอนเกิดเป็นข่าว มีนทำงานอยู่เขาใหญ่ ทำงานทุกวันยังไม่มีโอกาสชี้แจง โดยยอมรับว่าเป็นคนโพสต์ภาพกระเป๋าในไอจีจริง เพราะตอนนั้นไปสิงคโปร์กับเพื่อนๆ และผู้ใหญ่หลายท่าน มีโอกาสได้ไปชอปปิ้ง ซื้อของขวัญให้ตัวเองจริงๆ ส่วนซื้อกี่ชิ้นก็เห็นในภาพที่โพสต์ในไอจีแล้ว มีนไม่อยากพูดอีก

 


 "ตอนนั้นไปสิงคโปร์แค่ 2 วัน แล้วก็มีเวลาไม่กี่ชั่วโมใง เลยไปซื้อของขวัญให้ตัวเอง หลังซื้อเสร็จก็บินกลับไทย โดยที่ยังไม่ได้นำกระเป๋าทั้งหมดกลับมาด้วย ทิ้งไว้ที่สิงคโปร์ เพราะไม่ได้เนื้อเนื้อร้อนใจอะไร ต่อไปก็ต้องบินไปสิงคโปร์ เพื่อไปนำขวัญที่ซื้อไว่ทั้งหมดของกลับ และต้องเสียภาษีทุกชิ้นตามกฏหมาย"มีนกล่าว

 

มิน-พีชญา ได้ชี้แจงว่า ตนไม่คิดว่าเรื่องจะมาไกลขนาดนี้ ข่าวถูกพัฒนามาด้วยตัวของมันเองโดยที่ยังไม่มีใครฟังคำพูดจากปากตน ต้องยอมรับว่าระหว่างที่เกิดข่าวขึ้นตนถ่ายละครเรื่อง ลูกไม้ไกลต้น อยู่ที่เขาใหญ่ มีพยานหลักฐานทุกอย่างขณะตนอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์  "ระหว่างที่เดินทางไปเที่ยวและดูงานที่สิงคโปร์ทุกอย่างก็ราบรื่นปกติ มีเวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงที่จะได้ใช้ชีวิตส่วนตัวบ้างเลยคิดว่าถ้าจะซื้อของขวัญให้ตัวเองคงไม่ผิดอะไร มินได้ซื้อของจริงทุกอย่างตามภาพที่ลงในไอจี แต่เนื่องจากตอนที่เดินทางไปสิงคโปร์มินนำกระเป๋าไปแค่ใบเดียวเพราะไปแค่ 2 วัน ฉะนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่มินจะนำของทุกอย่างกลับเข้ามาในประเทศ ของทั้งหมดยังอยู่ที่สิงคโปร์ แต่ทุกคนไม่ฟังอะไรมินเลย พัฒนาข่าวไปด้วยตัวเอง ตั้งแต่เกิดเรื่องมินก็ไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจ แต่ก็ต้องออกมาชี้แจงในฐานะที่เป็นคนของประชาชน" นางเอกสาวกล่าว

 


 ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเจ้าหน้าที่ศุลกากรติดต่อไปหรือไม่ มีนกล่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาจริงๆ และได้ชี้แจงไปตามที่ให้สัมภาษณ์เมื่อกี้ และตอนที่มีนกลับไทยตอนนั้นก็ผ่านด่านตามปกติ ไม่มีอภิสิทธิ์อะไรเลย อย่างไรก็ตาม ของยืนยันว่าภาพที่ลงไอจีเป็นภาพที่ถ่ายที่ต่างประเทศ ยืนยันว่ายังไม่ได้นำกระเป๋าทั้งหมดกลับไทยเลย

 

"ระหว่างที่เกิดเรื่องไม่เครียดเลยเพราะมินไม่ได้อะไรผิด รวมถึงพร้อมออกมาชี้แจงทุกเมื่อแต่ขอให้มีเวลาว่างก่อนเพราะช่วงที่เกิดเรื่องมีคิวงานที่แน่นมากทุกวัน ส่วนว่าขยาดกับการโพสต์รูปทำนองนี้อีกมั้ย ก็ไม่หรอกค่ะเพราะมันเป็นสิทธิและความสุขของเรา จริงๆ มินมีความสุขด้วยซ้ำที่ได้โพสต์ อีกอย่างมองว่ามันเป็นแค่ครั้งเดียวในปีนี้ที่มินมีโอกาสได้ซื้อของแบบนี้" นางเอกสาวกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่าเสียใจไหมที่โดนวิพากษ์วิจารณ์ขนาดนี้ มิน-พีชญา กล่าวว่า ไม่เสียใจหรอกค่ะ ถือว่าเป็นของขวัญวันเกิดที่ทำให้ตนเติบโตขึ้นอีกปีหนึ่ง ไม่ว่าจะมาด้วยความเข้าใจผิดหรืออะไรก็ตาม ต้องขอบคุณสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะตนไม่ได้มองเป็นเรื่องเลวร้ายอะไร

 

"ขอบคุณครอบครัว เพื่อนๆ และแฟนคลับที่ให้กำลังใจในเรื่องนี้ แต่ก็ไม่มีอะไรแล้ว ตอนนี้ใช้ชีวิตปกติเลยค่ะ" นางเอกสาวกล่าว

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X