เคเอฟซีจีนชนะคดี ข่าวลือ”ไก่ 6 ปีก 8 ขา”
2016-02-03 17:37:20
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ว่า ศาลประชาชนแขวงสวีฮุ่ยของนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน สั่งปรับบริษัท 3 แห่งที่ช่วยเผยแพร่ข่าวลือที่ทำให้ “เคเอฟซี” อาหารจานด่วนชื่อดังของบริษัท ยัม แบรนด์ส เสียหาย โดยรวมถึงการเผยแพร่ภาพตัดต่อไก่ที่มีรูปร่างผิดปกติและกล่าวหาว่าไก่ของเคเอฟซีมีปีก 6 ปีก และขา 8 ขา

 

ในแถลงการณ์ของศาลประชาชน ระบุว่า บริษัทอิงเฉินอันจือซักเซสแอนด์คัลเจอร์คอมมิวนิเคชั่น, บริษัทเทคโนโลยีไถหยวนซีโร่พอยต์, และบริษัทเทคโนโลยีซานซีเว่ยหลูควง ได้สร้างความเสื่อมเสียให้ชื่อเสียงของเคเอฟซีและก่อให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ ด้วยการอนุญาตให้ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ของบริษัท

 

บริษัททั้งสามได้รับการตัดสินโทษให้ออกแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการพร้อมปรับเป็นเงินรวมกัน 600,000 หยวน (ราว 3,267,060บาท) ต่างจากเดิมบริษัทยัมเรียกร้องเป็นเงิน 1,500,000 หยวน (ราว 8,167,650 บาท)

นางซินดี้ อุย โฆษกหญิงประจำ “ยัม” ในประเทศจีน ระบุผ่านอีเมล์ว่า “บริษัทได้ฟ้องร้องบริษัทเหล่านี้ที่ทำการเผยแพร่ข้อมูลผิดๆ เกี่ยวกับคุณภาพอาหารของพวกเรา และพวกเราพอใจผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น”

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X