3 ผลข้างเคียงด้านลบ ที่เกิดจากการเคี้ยวหมากฝรั่ง
2015-11-22 08:57:14
Advertisement
คลิก!!!

3 ผลข้างเคียงด้านลบ ที่เกิดจากการเคี้ยวหมากฝรั่ง

 

หมากฝรั่งนั้นกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของพวกเรา ในขณะที่บางคนทำการเคี้ยวหมากฝรั่งเฉพาะเวลาหลังจากการทานมื้ออาหาร ส่วนคนอื่นๆ นั้นมักจะเคี้ยวหมากฝรั่งจากนิสัยส่วนตัวหรือความน่าเบื่อหน่ายที่เกิดขึ้นมาในแต่ละวัน ถึงแม้ว่าหมากฝรั่งจะมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการผลิตน้ำลาย ซึ่งจะช่วยในการทำความสะอาดช่องปากและทำให้ลมหายใจหอมสดชื่นนั้น แต่นิสัยการเคี้ยวหมากฝรั่งนี้ก็ส่งผลข้างเคียงในด้านลบให้กับคุณได้เช่นเดียวกัน

 

1. มีอาการท้องอืดและอาหารไม่ย่อย

ในระหว่างการเคี้ยวหมากฝรั่ง คุณจะกลืนอากาศลงไปมากขึ้นกว่าเดิม อากาศที่เข้าไปในระบบทางเดินอาหารของคุณ อาจจะทำให้เกิดอาการปวด, มีก๊าซ และท้องอืดได้ นอกจากนั้นการเคี้ยวยังช่วยกระตุ้นการผลิตกรดในกระเพาะอาหาร ซึ่งสามารถนำไปสู่อาการแสบร้อนกลางอกได้

 

2. แบคทีเรีย

ในระหว่างการเคี้ยวหมากฝรั่ง หลายคนมักจะทำการเปิดปากของตัวเองกัน ในขณะที่หลายคนก็มักจะเล่นหมากฝรั่งด้วยการใช้นิ้วมือจับมัน วิธีการนี้จะเป็นการนำเชื้อแบคทีเรียจำนวนมากเข้าสู่ร่างกายของคุณ และก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพตามมาได้

 

3. ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น

จากผลของการวิจัยแสดงให้เห็นว่า การเคี้ยวหมากฝรั่งจะช่วยเพิ่มความอยากทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น รสของเมนทอลในหมากฝรั่งจะทำให้ผักและผลไม้มีรสชาติที่เปรี้ยวขึ้น ในขณะที่จะส่งผลทำให้มีความต้องการทานอาหารรสเค็มและอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพเพิ่มขึ้นไปด้วย นอกจากนั้นการเคี้ยวหมากฝรั่งยังช่วยทำให้คุณเกิดความอยากทานอาหาร และทำให้คุณรู้สึกหิวเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

แปลจาก http://www.yourstylishlife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X