ซ้ำรอยเทียนจิน! โกดังซานตงระเบิด เจ็บ 9 (ชมคลิป)
2015-08-23 10:32:37
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

จีน 23 ส.ค. - เกิดเหตุระเบิดที่โรงงานเก็บสารเคมีที่มณฑลชานตง ประเทศจีน ซ้ำรอยระเบิดด้านเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสกัดไฟ มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 9 ราย

เหตุระเบิดขึ้นที่โกดังเก็บสารเคมีในเขตหวนไถ่ ใกล้เมืองซีป๋อ ในมณฑลชานตง ทางภาคตะวันออกของจีนเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยที่ประชาชนสามารถเห็นเพลิงที่ลุกไหม้ได้จากเมืองซีป๋อที่อยู่ห่างออกไปกว่า 3 กิโลเมตร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 150 นายเร่งเข้าระงับเหตุและกู้ภัย และสั่งอพยพประชาชนในย่านที่อยู่อาศัยที่ใกล้ที่สุด ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดราว 1 กิโลเมตร ออกนอกพื้นที่ชั่วคราว

ด้านสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โกดังเก็บสารเคมีดังกล่าวเป็นของบริษัทหรุนซิง กรุ๊ป ในมณฑลชานตง เป็นที่ผลิตและเก็บสารเคมีหลายชนิด รวมถึงสารอะดิโพไนไตรล ซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตไนลอน

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดที่โกดังเก็บสารเคมีระเบิดที่ท่าเรือเทศบาลนครเทียนจิน ส่งผลให้มีผู้คนเสียชีวิต 121 คน บาดเจ็บกว่า 700 คน และมีผู้สูญหายอีก 54 คน

ขณะที่ชาวบ้านหลายพันคนต้องอพยพจากบ้านเรือนที่พังเสียหาย ท่ามกลางความหวั่นวิตกว่า สารเคมีกว่า 700 ตัน รวมถึงโซเดียมไซยาไนด์ที่เก็บไว้ในโกดังที่เกิดระเบิดจะแพร่กระจายและปนเปื้อนในอากาศและน้ำ. - สำนักข่าวไทย

 

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X