ภาพชุดบรรยากาศอาลัยสิงห์ มุสิกพงศ์
2015-08-01 17:21:21
Advertisement
คลิก!!!

  จากกรณีที่นักดนตรีหนุ่มชื่อดัง สิงห์ มุสิกพงศ์ อายุ 31 ปี มือกีตาร์วงสควีซ แอนิมอล ลูกชายคนกลางของนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปช.) กระโดดคอนโดหรูย่านทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยสาเหตุน่าจะมาจากความผิดหวังในความรัก ขณะที่เพื่อนร่วมวงการต่างโพสต์อาลัยสิงห์ พร้อมให้กำลังใจเฟย์ พรปวีณ์ นักร้อง ซึ่งเป็นแฟนสาวของสิงห์ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 


  เมื่อเวลา 09.30น. วันที่ 1 ส.ค. ที่แผนกนิติเวชศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ ด้านนายวีรภัทร หรือแชมป์ มุสิกพงศ์ พี่ชายและญาติเดินทางมารอรับศพ สิงห์ มุสิกพงศ์ โดยนายวีรพัฒน์ ได้นำข้าวทงคัตสึ กาแฟ 1 แก้ว น้ำเปล่า 1 ขวด มาวางไวที่หน้ารูปของนายประชาธิป ทั้งนำเสื้อเชิ้ตสีชมพู สูทสีดำ กางเกงสแลคขายาวสีดำ และรองเท้าผ้าใบสีขาว ที่สิงห์ ชอบใส่มาเปลี่ยนให้ ด้วยใบหน้าที่โศกเศร้าและยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่


 นายวีรภัทร กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ที่ผ่านมาตนและครอบครัวนมัสการพระภิกษุไปยังจุดเกิดเหตุที่น้องชายของตนเพื่อสวดบังสกุลและเชิญดวงวิญญาณมาที่นิติเวช รพ.จุฬา ส่วนทางด้านนายวีรวิทย์ (เสือ) มุสิกพงศ์ อายุ 29 ปี น้องชายคนเล็ก เข้าอุปสมบทเพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้กับพี่ชาย ที่วัดสระเกศ แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. พร้อมนายวีระกานต์และนางศรีวิไล ยืนยันว่าไม่ใช่การบวชหน้าไฟอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ระบุว่าจะบวชเป็นเวลากี่วัน


 ต่อมา 11.30น. ของวันเดียวกัน ทางนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์และนางศรีวิไล ประสุตานนท์ พ่อและแม่เดินทางมาที่แผนกนิติเวชศาสตร์ รพ.จุฬา เพื่อมารอรับศพของลูกชาย ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายวีระกานต์ ถึงเรื่องของน.ส.พรปวีณ์ นีระสิงห์ หรือ เฟย์ แฟนสาวของนายประชาธิป ว่ามีการติดต่อมายังครอบครัวของตนหรือไม่ ด้านนายวีระกานต์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ขณะนี้ เฟย์ได้โทรศัพท์พูดคุยกับแม่ของสิงห์อยู่ตลอดเวลา ก่อนจะเดินเข้าไปนั่งรอภายในอาคารพยาธิวิทยา เพื่อรอรับศพของลูกชายเวลาประมาณ 14.00น. ย้ายไปตั้งบำเพ็ญกุศลต่อยังศาลา 31 วัดธาตุทอง แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม.


 ต่อมาเวลา 12.30 น. ทาง น.ส.พรปวีณ์ นีระสิงห์ หรือเฟย์ วงเฟย์ฟางแก้ว พร้อมด้วยนายกุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการนิตยสารโว้ก เดินทางมารับศพร่วมกับทางครอบครัวของนายประชาธิป มุสิกพงศ์ ขณะที่เดินทางมาถึงนั้นได้เดินเข้าไปยังอาคารพยาธิวิทยา ก่อนจะโผเข้าไปสวมกอดนางศรีวิไล ประสุตานนท์ ผู้เป็นแม่ของนายประชาธิป ในทันทีพร้อมกับร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยใบหน้าเต็มไปด้วยคราบน้ำตาที่ไหลรินอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ทางครอบครัวญาติที่มารอรับร่างของนายประชาธิปนั้นนั่งรอพระวีรวิทย์  เดินทางมาร่วมรับศพด้วยหลังจากที่เข้าพิธีอุปสมบทบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เป็นพี่ที่เสียชีวิต

 


 จากนั้นเวลา 13.40 น. ทางครอบครัวมุสิกพงศ์ได้เดินออกจากอาคารพยาธิวิทยา เพื่อมายืนรอรับร่างของนายประชาธิป ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ของนิติเวช รพ.จุฬาฯ ได้เข็นรถที่มีร่างของนายประชาธิปออกมาจากห้องเก็บศพ ก่อนที่ น.ส.พรปวีณ์ จะนำพวงมาลัยมะลิพวงใหญ่เข้าไปกราบขอขมาและขออโหสิกรรมให้แก่แฟนหนุ่มของตน ก่อนที่พระจะเริ่มทำพิธีบังสุกุลและให้ญาติทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของนายประชาธิป ก่อนจะเดินทางเคลื่อนย้ายศพในเวลา 14.00น. ไปยังวัดธาตุทอง


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวมุสิกพงศ์และเฟย์-พรปวีณ์ แฟนสาว จุดธูปไหว้เจ้าที่และกรวดน้ำก่อนจะนำศพ สิงห์-สิงห์ มุสิกพงศ์ ขึ้นรถที่เตรียมไว้เพื่อนำไปประกอบพิธีทางพุทธศาสนาที่วัดธาตุทอง โดยนายวีระกานต์ บิดา โปรยเงินซื้อที่ พร้อมกับบอกให้วิญญาณลูกชายเดินทางไปที่วัดด้วย ในส่วนของ แบงค์-วิศรุต ชัยปานี เพื่อนสนิทที่สิงห์ได้ทิ้งโน้ตพร้อมกับมอบนาฬิกาแอปเปิ้ลวอชต์ไว้ให้ก่อนตาย เป็นผู้ถือรูปถ่ายของสิงห์ ส่วน แชมป์-วีรภัทร พี่ชาย และก้อง-คริษฐ ยุวบูรณ์ เพื่อนสนิทที่สิงห์เขียนข้อความฝากไว้ในโทรศัพท์ ได้ขึ้นรถคันดังกล่าวไปด้วย 


 ต่อมาเวลา 14.00 น. ที่ ศาลาศรีดารณพ (31) วัดธาตุทอง ศพของงห์ มุสิกพงศ์ เดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายศพมาตั้งในศาลา เพื่อเตรียมสำหรับพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็น ซึ่งครอบครัวและญาตินำข้าวของเครื่องใช้และเครื่องดนตรีที่สิงห์รัก มาตั้งไว้ เพื่อรอพิธีรดน้ำศพในเวลา 15.00 น. และสวดพระอภิธรรมศพในเวลา  18.30 น. ส่วนวันที่2 ส.ค. และ 3 ส.ค.สวดอภิธรรมศพเวลา 19.00 น. จากนั้นในวันอังคารที่ 4 ส.ค.มีพิธีฌาปนกิจศพ เวลา 17.00 น. 


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ทั้งนี้ วิน ศิริวงศ์ คู่ดูโอคนสนิท และ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมนปช. มารอรับศพสิงห์-สิงห์ มุสิกพงศ์ อยู่ที่วัด


 นอกจากนี้มีพวงหรีดจากบรรดาคนดังส่งมาร่วมแสดงความเสียใจ อาทิ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร, น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ , นายขรรค์ชัย บุนปาน, นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตรมว.มหาดไทย เลขาธิการองค์กรเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย, นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ , เต้ด-ยุทธนา บุญอ้อม, พรรคเพื่อไทย, นายจักรภพ เพ็ญแข, นายอลงกรณ์ พลบุตร, ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง, เศรษฐา-อรัญญา-พุทธธิดา ศิระฉายา เป็นต้น


 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางด้านประชาสัมพันธ์ ค่ายสไปร์ซซี่ดิสก์ ต้นสังกัดของ สิงห์-สิงห์ มุสิกพงศ์ ได้เปิดเผยว่า คิวคอนเสิร์ตทั้งหมดของวง สควีซ แอนิมอล ที่จะมีขึ้นในช่วงนี้ ได้ยกเลิกไปหมดแล้ว อาทิเช่น งานที่คอนเสิร์ตที่ทองหล่อในวันที่ 2 ส.ค. ก็ได้ยกเลิกไปแล้ว

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X