ชาวฮ่องกงร่วมฉลองวันเกิดให้กับ "เจียเจีย" แพนด้ายักษ์วัย 37 ปี ที่มีอายุมากที่สุด
2015-07-29 10:13:07
Advertisement
คลิก!!!

ชาวฮ่องกงร่วมฉลองวันเกิดให้กับ "เจียเจีย" แพนด้ายักษ์วัย 37 ปี

ที่มีอายุมากที่สุด

วานนี้ (28 ก.ค.) 'เจียเจีย' ได้กลายเป็นแฟนด้ายักษ์ที่มีอายุมากที่สุดในกรง ด้วยวัย 37 ปี เทียบเท่ากับมนุษย์ที่มีอายุราว 111 ปี เลยทีเดียว

แพนด้าเจียเจียนั้น ตอนนี้อาศัยอยู่ที่สวนสนุกโอเชี่ยนปาร์ค ในประเทศฮ่องกง โดยปกติแล้วนั้นแพนด้ายักษ์ส่วนใหญ่จะมีอายุราวๆ 18 - 20 ปีเท่านั้น

ผู้อำนวยการฝ่ายบริการสวนสนุก นาย เปาโล มาร์เทลลี่ กล่าวว่า "มันค่อนข้างเป็นเรื่องที่พิเศษ ที่แพนด้าจะมีอายุได้มากถึงขนาดนี้ครับ"

  

แพนด้าเจียเจียนั้นเกิดในปี 1978 และถูกย้ายมาที่สวนสนุกแห่งนี้ในเดือนมีนาคมปี 1999 และที่นี่ก็กลายเป็นบ้านของมันนับตั้งแต่นั้นมา

แพนด้าที่อาศัยอยู่ในป่าส่วนใหญ่ จะถูกพบในบริเวณภาคใต้และภาคตะวันออกของประเทศจีน และในตอนนี้แพนด้าถือว่าเป็นอีกหนึ่งของสัตว์ของโลกที่มีโอกาสใกล้สูญพันธุ์มากที่สุด  

นั่นหมายความว่าการเพาะพันธุ์แพนด้าในกรงนั้น จึงถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการอยู่รอดของพวกมันมากที่สุดในตอนนี้

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับวันเกิดของแพนด้าเจียเจีย ทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลมันได้เตรียมเค้กที่ทำจากน้ำแข็ง ผลไม้สด และไม้ไผ่ เพื่อฉลองวันเกิดให้กับมันในวันนั้น

 

จาก http://www.metro.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X