4 วิธีกำจัด สิวที่ก้น! เปลี่ยนก้นลาย ให้กลายเป็นก้นเนียน
2015-07-19 15:47:52
Advertisement
คลิก!!!

   สาวๆ เคยเอามือไปลูบคล้ำบริเวณก้นแล้วเจอ เม็ดหรือตุ่ม อะไรบ้างมั๊ย? ไม่ต้องกังวลเพราะเรามีวิธีแก้ปัญหา สิวที่ก้น ให้คุณด้วย 4 วิธีง่ายๆ มาลองทำกันเลย….

1.เบนโซอิล เปอร์ออกไซด์
สาวๆ ควรใช้สบู่หรือครีมอาบน้ำ ที่มีส่วนผสมของ Benzoyl Peroxide หรือ BP เป็นกลุ่มยาทาที่ใช้เพื่อลดเชื้อสิว มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิด สิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกจึงลดการอุดตันรูขุมขน

2. กรดซาลิไซลิก หรือ BHA
กรดซาลิไซลิก (Salicylic Acid) มีฤทธิ์ทำให้เซลล์ผิวหนังชั้นนอกสุดหลุดลอกออกไป เมื่อเซลล์ผิวถูกผลัดออกไปสม่ำเสมอ ก็จะช่วยลดปัญหาสิวอุดตัน และยังเหมาะกับคนที่ผิวบอบบางอีกด้วย เพียงแค่ใช้สำลีชุบด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก ทาสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง สิว ก็จะค่อยๆยุบลงไปเอง

3.กรดแล็กทิก 
กรดแล็กทิก (lactic acid) ควรใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของกรดแล็กทิก จะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไปทำให้รูขุมขนไม่เกิดการอุดตัน จึงช่วยให้ปัญหาสิวดีขึ้น ตุ่มสิวอักเสบจะค่อยๆยุบลงไปเอง

4.อาบน้ำทุกครั้ง หลังจากเหงื่อออก
หลังจากออกกำลังกายเหงื่อท่วมตัว เสื้อผ้าของเราจะอับชื้นซึ่งถ้าปล่อยนานๆจะทำให้เกิด สิว ทางที่ดีที่สุดสาวๆ ควรรีบถอดเสื้อผ้าชุดนั้นออก แล้วจึงไปอาบน้ำตามปกติ แนะนำว่าควรใช้บวบหรือแปรงขัดผิวเพื่อชำระล้างเชื้อแบคทีเรียและเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนผิวให้ออกไปให้หมด

 

เรียบเรียงโดย Women mthai team
ที่มาจาก www.womenshealthmag.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X