สาววัย16กตัญญู เร่ขายนม"ดัชมิลล์"หาเงินเลี้ยงแม่-ยาย ประกาศตามหาพ่อชาวอเมริกัน
2015-06-30 14:16:07
Advertisement
คลิก!!!

 

วันที่ 29 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งฝ่ายประชาสงเคราะห์โรงพยาบาลพระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท  จ.สระบุรี มีเด็กหญิงลูกครึ่งอเมริกันเลิกเรียนต้องออกเร่ขายนมดัชมิลล์ เพื่อหาเงินเรียนหนังสือ และเลี้ยงแม่กับยายที่ล้มป่วย พร้อมประกาศหาพ่ออดีตทหารอเมริกัน ซึ่งไม่เคยเจอหน้ากันเลยตั้งแต่เล็กๆ 

 

 

 เมื่อไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 66/9  หมู่ 9 ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี พบน.ส.พรทิพย์ ภาเจริญ อายุ 16  ปี เรียนอยู่วิทยาลัยการอาชีพสระบุรี อ.พระพุทธบาท ชั้นปวช.ปี 2 ซึ่งหลังเลิกเรียนก็ต้องออกเร่ขายนมดัชมิลล์ เพราะต้องหาเงินเลี้ยงดูนางกิ่งแก้ว ภาเจริญ อายุ 43 ปี แม่ซึ่งล้มป่วย และยายอายุ 80 ปีที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ปาก 

 

 "พอเลิกเรียน หนูก็จะมาเปลี่ยนชุดเสื่อผ้าแล้วออกไปขายนมดัชมิลล์กับทีมงานขายนม ได้เงินวันละ 300 บาท แต่ต้องขายนมให้หมดตามที่กำหนด ไปขายเฉพาะวันจันทร์ พุธ และวันศุกร์ แค่ 3 วัน เพราะวันอื่นเลิกเรียนเย็น มาขายไม่ทัน"น.ส.พรทิพย์กล่าว และว่า นอกจากนี้ยังต้องการติดตจามหาพ่อบังเกิดเกล้า เป็นอดีตทหารอเมริกันชื่อ บิลลี่ เรย์ คุ๊ด ซึ่งตนไม่เคยได้พบหน้าเลย 

 

 

 ส่วนนางกิ่งแก้ว  ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ตนสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เดินเหินไม่สะดวก ทุกวันนี้รับจ้างทั่วไป และต้องพึ่งลูกสาวหาเงินจากการขายนม เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย และค่าเล่าเรียน เมื่อเกือบ 20 ปีก่อนนั้น ตนไปทำงานที่พัทยา และได้รู้จักนายบิลลี่ เรย์ คุ๊ด เป็นทหารอเมริกัน ขาข้างขาวพิการ ต้องใส่ขาปลอม และต่อมาได้อยู่กินกันฉันสามีภรรยา พร้อมทั้งย้ายไปอยู่ อ.เสิงสาง  จ.นครราชสีมา จนมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน

 

 

 นางกิ่งแก้วกล่าวว่า ต่อมาตนกำลังตั้งท้องลูกคนที่ 2 คือพรทิพย์ ตอนนั้นนายบิลลี่ให้ตนกลับมาคลอดลูกที่บ้านที่อ.พระพุทธบาท ช่วงที่คลอดพรทิพย์ ตนจึงรู้ว่า นายบิลลี่มีภรรยาใหม่เป็นคนไทยอีกคน และบอกเลิกรากับตน โดยรับปากว่าจะส่งเงินค่าเลี้ยงดูเดือนละ 5 พันบาท เพื่อมิให้ตนไปก่อกวนกับภรรยาใหม่ ส่วน ลูกคนแรกยังอยู่กับนายบิลลี่จนถึงทุกวันนี้

 

 

 "นายบิลลี่ส่งเงินมาให้เดือนละ 5 พันบาทเพียง 3 เดือนเอง จากนั้นก็ไม่ส่งเงินมาอีก ฉันก็ไม่เคยไปรบกวนจนถึงปัจจุบัน แต่พอถึงตอนนี้ฉันทำงานทำการลำบาก ห่วงลูกสาวที่ต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูคนในครอบครัวทั้งที่ยังต้องเรียนหนังสือ อีกทั้งลูกสาวไม่เคยเจอหน้าพ่อ จึงอยากวิงวอนสื่อมวลชนช่วยประกาศติดตามตัวพ่อของน้องพรทิพย์ด้วย"

 

 นางกิ่งแก้วกล่าวด้วยว่า ที่ต้องประกาศตามหานายบิลลี่เพื่อให้เขามาช่วยเหลือเรื่องเรียนหนังสือของลูกสาว ตนไม่ต้องการอะไร ขอให้มาดูแลลูกสาวส่งเสียลูกสาวให้ได้เรียนหนังสือก็พอใจแล้ว

 

 ส่วนน.ส.พรทิพย์ กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมา หนูไม่เคยเจอหน้าพ่อเลย อยากเจอหน้าพ่อมาก ตนอยากเรียนนิเทศศาสตร์ อยากถ่ายภาพ ถ่ายกล้อง และดูแลแม่กับยายตลอดไป

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X