เคลียร์เหตุ"Independence Day: Resurgence"ไม่มี วิลล์ สมิธ?
2015-06-29 19:40:28
Advertisement
คลิก!!!

นานเกินคาดกว่าจะมีภาคต่อของหนังเรื่องนี้ออกมา หากวัดจากความสำเร็จสุดๆ ที่ฝากฝังไว้ นั่นก็คือ Independence Day หนังแอ็กชั่นไซไฟมนุษย์ต่างดาวที่แจ้งเกิด วิลล์ สมิธ เต็มตัว เมื่อปี 1996 ซึ่งพอเข้าฉายปีหน้า (2016) ก็ครบ 20 ปีพอดี

    ภาคต่อมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า "Independence Day: Resurgence" ที่ถูกวางไว้ว่าจะเข้าโรงฉายวันที่ 24 มิถุนายน 2016 และมีการไลฟ์สตรีมมิ่งเปิดตัวทีมงานและนักแสดงอย่างอลังการ หนังยังกำกับฯ โดย โรแลนด์ เอ็มเมอริช (Godzilla, The Thirteenth Floor, The Day After Tomorrow, 2012) และมีนักแสดงจากภาคแรกหลายคนกลับมาในภาคนี้ ทั้ง เจฟฟ์ โกลด์บลุม, บิล พูลแมน, เบรนท์ สไปเนอร์, จัดด์ เฮิร์ช และ วีวีก้า เอ. ฟ็อกซ์ ร่วมด้วยนักแสดงชุดใหม่อย่าง เลียม เฮมส์เวิร์ธ, ชาร์ลอตต์ เกนส์บูร์ก, เจสซี่ อัชเชอร์, ไมก้า มอนโร, โจอี้ คิง, เซล่า วอร์ด และ วิลเลี่ยมส์ ฟิชท์เนอร์    
       
    เหมือนหายไปคนนึง? แม่นแล้ว วิลล์ สมิธ พระเอกของเรา จากบท "สตีเว่น ฮิลเลอร์" นักบินขับไล่ฮีโร่จากภาคแรก โดยเอ็มเมอริชกล่าวในงานเปิดตัวหนังว่า "คือตั้งแต่แรกๆ เลย ผมก็อยากได้มาร่วมงานกันอีก และเขาก็ตื่นเต้นอยากมาเหมือนกัน แต่พอผ่านไปหลังจากนั้น เขารู้สึกเบื่อกับหนังภาคต่อ และเขาก็เพิ่งเล่นหนังแนวไซไฟมาไม่นานมานี้ เป็นเรื่องราวแบบพ่อ-ลูกด้วย เขาก็เลยขอถอนตัวไป"

    "ตอนแรกผมก็เซ็งนะ แต่ก็มีเพื่อนบอกผมว่า -เป็นโอกาสให้ได้ลองอะไรใหม่ๆไง- ผมตอบว่า -อืม ก็น่าจะแบบนั้น- ผมใช้เวลาคิดกว่า 3 ปี แต่ในที่สุดก็คิดออก และมันเหมือนกับการส่งต่อ เราจัดการกับการหายไปของ วิลล์ สมิธ ได้ ซึ่งผมไม่บอกหรอกว่ายังไง แต่เป็นในรูปแบบที่เต็มไปด้วยความเคารพอย่างสูง และเขายังตัวตนมีอยู่ในจักรวาลนี้ แต่เป็นในลักษณะของการส่งต่อจากรุ่นเก่าสู่รุ่นใหม่"

    หนึ่งใน "รุ่นใหม่" คือ เจสซี่ อัชเชอร์ ดาราดาวรุ่งวัย 23 ปี ที่จะมารับบท "ดีแลน" ลูกเลี้ยงของ วิลล์ สมิธ ที่ติดมาจากตัวละครของ วีวีก้า เอ. ฟ็อกซ์ ในภาคแรก ซึ่งในภาค Resurgence ดีแลนก็จะเติบโตเป็นหนุ่ม ภายใต้ปมความคาดหวังที่มีพ่อเป็นผู้กอบกู้โลก

    อัชเชอร์ที่มีชื่อจากซีรีส์ "Survivor"s Remorse" เล่าว่า "เมื่อนานมาแล้ว เคน สโตวิตซ์ เอเยนต์ที่ตอนนี้เป็นตัวแทนให้ผม เป็นเอเยนต์ของ วิลล์ สมิธ และอยู่ด้วยกันตลอดในช่วง Independence Day ภาคแรก และหนังหลายเรื่องในช่วงนั้น ตัดฉับมาตอนนี้ ผมเซ็นสัญญากับเคนมาได้ราวๆ 1 ปีครึ่ง และในช่วงนั้นเอง หรืออาจจะเลยไปหน่อย ผมได้เจอ ฮาโรลด์ (โคลเซอร์/โปรดิวเซอร์) เรามีเทรนเนอร์คนเดียวกัน พอเขาเสร็จช่วงของเขา ผมก็ต่อเลยที่โรงยิมฯ แล้วทีนี้ผมก็ทราบผ่านเทรนเนอร์ และต่อมาจากฮาโรลด์ บอกว่าเขากำลังจะทำ Independence Day 2"

    "มันเป็นข่าวที่ทำเอาผมตื่นเต้นมาก ผมแบบว่า -โอ้พระเจ้า! วิลล์ สมิธ เป็นไอดอลของผม- อย่างนั้นอย่างงี้ แล้วผมก็พูดว่า -ขอผมเล่นด้วยได้มั้ย?- พวกเขาก็แบบว่า -ได้สิ- มันฟังดูเป็นโจ๊กมากกว่า แต่มาถึงตอนนี้มันไม่ใช่โจ๊กแล้ว"

    สำหรับอัชเชอร์แล้ว การที่เขาได้มีส่วนร่วมโปรเจกต์นี้ถือว่าเฮงสุดๆ เพราะทุกอย่างเข้าทางหมด "มีการติดต่อเข้ามาในวันที่ฟ็อกซ์ติดต่อไปยัง Paradigm ซึ่งเป็นเอเยนซี่ของผม และบอกว่าพวกเขาอยากยื่นบทให้ผม และมันเป็นวันก่อนรอบพรีเมียร์ของ Focus (หนังรอม-คอม ปี 2015 ของ วิลล์ สมิธ กับ มาร์กอต ร็อบบี้) ดังนั้น วิลล์ สมิธ เลยอยู่แอลเอ และคงอยากเจอกับเอเยนต์ของผม แล้วเขา (เอเยนต์) หยิบโทรศัพท์ และ วิลล์ สมิธ ยืนอยู่ในออฟฟิศตอนที่เขาตอบรับข้อเสนอให้ผมเล่นหนังเรื่องนี้พอดี"

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X