หนูน้อยโคลัมเบียวัย 11 เดือนรอดปาฏิหาริย์ โคลนถล่มทับพ่อแม่ตายหมด
2015-05-22 13:06:59
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. เอเอฟพีรายงานเรื่องราวรอดชีวิตปาฏิหาริย์ของทารกอายุ 11 เดือน จากโศกนาฏกรรมโคลนซัดถล่มพื้นที่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศโคลัมเบียที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 83 ราย บาดเจ็บกว่า 40 ราย

 

 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างของหนูน้อยในสภาพอิดโรยนอนอยู่ภายในตะกร้าเด็ก ทราบชื่อภายหลังว่า ด.ช.โจเซ็ป ดิแอซ ถูกโคลนพัดไปไกลถึง 1 กิโลเมตร จากหมู่บ้านซัลการ์ จังหวัดอันตีโอเกวีย ขณะที่พ่อแม่ของเด็กเสียชีวิตอยู่ในหมู่บ้านถูกโคลนฝังทั้งหมด ถือเป็นโศกนาฏกรรมโคลนถล่มครั้งร้ายแรงที่สุดของโคลัมเบียตั้งแต่ปี 2542

 

 

 นพ.จีซุส อันโตนีโอ กีเซา กล่าวว่า หนูน้อยอยู่ในสภาพหมดสติและไม่ลืมตาแต่ยังหายใจอยู่

 ส่วนนายอัลวาโร เฮอร์นันดี คุณตาของหนูน้อย 11 เดือน ผู้รอดชีวิต ระบุว่าครอบครัวของพวกตนสูญเสียญาติไปถึง 16 คนจากโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น การรอดชีวิตของหลานชายถือเป็นปาฏิหาริย์โดยแท้

 

 

 ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านที่อยู่ระหว่างเร่งหาร่างผู้เสียชีวิตต่างประสบกับความยากลำบากเนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุมีขนาดใหญ่ โดยมีระยะทางยาวกว่า 40 กิโลเมตร ตลอดริมแม่น้ำลีบอรีอาน่า

 

 

 วันเดียวกัน มีรายงานว่าหน่วยกู้ภัยพบสุนัข ชื่อ เอสเปรันซา รอดตายอยู่ใต้ซากโคลนถล่มที่เขตเทศบาลนครซัลการ์ ทางภาคตะวันตกของประเทศ ท่ามกลางความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตได้น้อยลงเรื่อยๆ นับจากวันเกิดเหตุ 18 พ.ค. 

 

 

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X