ในตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น..มี “ดาบซามูไร” ที่ทำมาจากอุกาบาตอายุ 450 ล้านปี
2015-05-21 13:47:45
Advertisement
คลิก!!!

มีอะไรน่าสนใจซ่อนอยู่มากมายในตึก Tokyo Skytree ที่ญี่ปุ่น ไม่ใช่แค่ความสูงเด่นเป็นสง่า ของการเป็นตึกที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นเท่านั้น ที่นี่ยังมีสถานบันเทิงแบบคอมเพล็กซ์ ที่ขนาดย่อมเท่ากับเมืองเล็กๆ ย่อมๆ มีร้านอาหาร อะควาเรียม มหาวิทยาลัย และอีกมากมาย

Tokyo-skytree

แต่ดูเหมือนว่าที่พูดมายังไม่มีอะไรเจ๋งเท่ากับอันนี้อีกแล้ว เมื่อ The Chiba Institute of Technology ที่มีสาขาอยู่ที่ตึก Tokyo Skytree นั้น มีการจัดแสดง “ดาบซามูไร” หรือที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า “katana” ซึ่งทำมาจากเศษอุกาบาตอายุ 450 ล้านปีอยู่ด้วย!

ดาบซามูไรเล่มนี้มีชื่ออย่างสวยงามว่า “Sword of Heaven” (tentetsutou 天鉄刀) ซึ่งถูกจัดแสดงไว้เคียงข้างเศษอุกาบาตที่มันหลอมขึ้นมานั่นเอง ซึ่งดาบเล่มนี้เป็นฝีมือของคนตีดาบที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในปัจจุบันแล้ว นั่นคือ Yoshindo Yoshiwara นั่นเอง

S 2

meteorite_sword_of_heaven_1-620x413

meteorite_sword_of_heaven_2-620x413

ซึ่งตามความเชื่อนะ เป็นที่เชื่อกันว่า เหล็กที่มนุษย์เจอเป็นครั้งแรก คือเหล็กที่มาจากอุกาบาต ก่อนที่จะมีการขุดแร่เหล็ก และถลุงอย่างในปัจจุบัน ซึ่งสมัยก่อนนั้น อุกาบาตที่เป็นเหล็ก ถูกนำมาทำอาวุธ ตั้งแต่ชนเผ่า Inuit ในช่วงต้นทศวรรษที่ 1800s แล้วล่ะ

S 3

นี่คือ Gibeon meteorite อุกาบาตที่เป็นเหล็ก ที่ตกลงมาที่ Namibia ตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์

S 4

ภาพนี้ได้นำมาลงโดยทวิตเตอร์แอคเค้าท์ที่ชื่อ Zan_Woo พร้อมคำแนะนำแบบกวนๆ ที่บอกว่า “หยิบดาบเล่มนี้ แล้วปีนขึ้นตึก Skytree และเอาชนะทุกคนไปเลย!”

S 6

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.postjung.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X