เครื่องบินลงจอดฉุกเฉินที่สหรัฐ หลังมีผู้โดยสาร 3 คนเกิดหมดสติปริศนา !?
2015-04-24 14:12:08
Advertisement
คลิก!!!

 

เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษรายงานเหตุการณ์สุดฉงน เมื่อเครื่องบินเที่ยวบินที่ 5622 ของสายการบินยูไนเต็ดเอ็กซ์เพรส ซึ่งกำลังมุ่งหน้าออกจากท่าอากาศยานนานาชาติโอแฮร์ในเมืองชิคาโก้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ไปสู่ท่าอากาศยานนานาชาติแบรดลีย์ในรัฐคอนเนตทิคัต โดยมีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องทั้งหมด 75 คน แต่กลับต้องร่อนลงจอดฉุกเฉินที่เมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก หลังผู้โดยสาร 3 คนหมดสติอย่างไม่ทราบสาเหตุ

 

 

 

 เบื้องต้นเป็นที่สันนิษฐานว่า เหตุเกิดเพราะประตูเครื่องบินปิดไม่สนิท ทำให้แรงกดอากาศภายในห้องโดยสารลดลง นำไปสู่ภาวะหมดสติของผู้โดยสาร ซึ่งทางสายการบินได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ใช่ความจริง อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ทำให้นักบินต้องเอาเครื่องร่อนลงด้วยความเร็วสูงพิเศษ จากระยะความสูง 38,000 ฟุต เหลือเพียง 10,000 ฟุตภายใน 3 นาที

 

 

 

 ด้านสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ (เอฟเอเอ) ออกแถลงการว่า ลูกเรือแจ้งว่าทั้งหมดเป็นเพราะปัญหาแรงกดอากาศ ทำให้ต้องลงจอดฉุกเฉิน แต่ในการแถลงครั้งต่อมา เอฟเอเอกลับไม่พูดถึงเรื่องแรงกดอากาศแต่อย่างใด และเมื่อหนังสือพิมพ์ลอสแองเจลิสไทม์ตามไปสัมภาษณ์ว่าทำไมจึงเปลี่ยนใจความแถลง แต่โฆษกของเอฟเอเอก็ไม่ได้ให้คำตอบ

 โฆษกสาวของสายการบินสกายเวสต์ ซึ่งเป็นบริษัทหุ้นส่วนของยูไนเต็ดเอ็กซ์เพรส ยืนยันว่า ผู้โดยสารที่หมดสติได้รับการรักษาจากแพทย์ และปล่อยตัวไปแล้ว

 

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X