โรงเรียนติดลูกกรงทั่วอาคาร ป้องกันนร.เครียดสอบเอ็นทรานซ์ กระโดดตึกฆ่าตัวอีก!!
2015-04-22 19:43:11
Advertisement
คลิก!!!

 

เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ของจีนรายงานว่า โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งของมณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน ติดลูกกรงทั่วบริเวณระเบียงของอาคารเรียน เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยที่นักเรียนเกิดอาการเครียดจากการสอบเอ็นทรานซ์ระดับชาติกระโดดตึกฆ่าตัวตายเมื่อปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา 

 

 

 

 

 ในช่วงการสอบเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยของจีนที่มีชื่อว่า "เกาเข่า" ได้เกิดเหตุโศกนาฏกรรมขึ้นหลายครั้ง อันมีสาเหตุมาจากความเครียดของนักเรียนมัธยมปลายที่ได้รับแรงกดดันอย่างหนัก เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของประเทศได้ ทำให้นักเรียนบางคนคิดสั้นฆ่าตัวตาย

 

 

 

 

 เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้โรงเรียนแห่งนี้ตัดสินใจติดลูกกรงที่บริเวณระเบียงของอาคารเรียน เพื่อไม่ให้นักเรียนกระโดดลงมาได้ จนดูคล้ายกับห้องขังนักโทษในเรือนจำ 

 

 

 

 

 แม้โรงเรียนไม่ต้องการให้เด็กนักเรียนเครียดจนฆ่าตัวตาย แต่ก็สามารถพบเห็นป้ายที่ติดไว้เพื่อผลักดันนักเรียนให้เร่งอ่านหนังสือทั่วบริเวณของโรงเรียน เช่น "รีบวิ่งออกจากห้องเรียนไปโรงอาหาร จะได้มีเวลาอ่านหนังสือมากขึ้น" หรือ "ทัศนคติตัดสินทุกสิ่งทุกอย่าง ผลคะแนนพิสูจน์ความแข็งแกร่ง"

 

 

 

 ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X