"Star Wars Celebration" !
2015-04-20 19:06:43
Advertisement
คลิก!!!

ช่วงนี้ต้องยกให้สาวกหนังมหากาพย์ "Star Wars" เค้าไป เพราะปลายปีนี้จะมีภาคใหม่เอี่ยมอ่อง "Star Wars: The Force Awakens" เข้าฉาย เฉพาะเจาะจงก็วันที่ 18 ธันวาคมนี้ ต้อนรับคริสต์มาสกันเลย

    หนังระดับตำนานอย่าง "Star Wars" ที่มีสาวกทั่วโลก มีวัฒธรรม และประเพณีของตัวเอง ทำให้ตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา ทาง "Lucasfilm" จะจัดงานที่เรียกว่า "Star Wars Celebration" เพื่อระดมพลสาวก เนื่องในโอกาสที่จะมีหนังเข้าฉาย หรือมีกิจกรรม โปรเจกต์ใดๆ ก็ตามเกี่ยวกับ "Star Wars"

    งานครั้งแรกในปี 1999 นั้น จัดเพื่อฉลองการเข้าฉายของ "Star Wars Episode I: The Phantom Menace" และงานครั้งถัดๆ มา ก็ต้อนรับ "Attack of the Clones" กับ "Revenge of the Sith" รวมถึงฉลองครบรอบ 30 ปี ของหนังภาคออริจินัล 3 ภาคด้วย และไม่เพียงจัดในอเมริกา แต่มีการเปลี่ยนบรรยากาศไปจัดที่ยุโรปอย่าง อังกฤษ, เยอรมัน หรือแม้กระทั่งในเอเชีย อย่างญี่ปุ่น   
 
    และปีนี้ เพื่อฉลองการเข้าฉายของ "Star Wars: The Force Awakens" เลยมีการจัดงานที่ อนาไฮม์ คอนเวนชั่น เซนเตอร์ ในลอสแอนเจลีส, สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 16-19 เมษายน โดยคาดว่าจะมีแฟนๆ มาร่วมงานร่วม 150,000 คน

    เพียงวันแรก เมื่อพฤหัสบดีที่ 16 เม.ย. แฟนๆ ก็ครางซี้ดแล้ว เพราะมีการเผยตัวอย่างหนังภาคใหม่ ที่ตอนจบได้เห็นภาพของ ฮัน โซโล พูดับ ชิวบัคก้า คู่หูต่างเผ่าพันธุ์ ตอนอยู่ในยาน มิลเลนเนี่ยม ฟัลคอน ว่า "ชูว์อี้ เรากลับมาบ้านแล้ว" ("Chewie, we"re home") ที่ทำเอาแฟนๆ ขนลุก เพราะไม่เพียงโซโลเท่านั้นที่กลับบ้าน แต่เหมือนให้ความรู้สึกเหมือนกับว่า สิ้นสุดการรอคอยเสีย เหมือน อาร์โนลด์ คนเหล็ก บอกว่า "I"ll be back" นั่นแหละ
 
    ส่วนเสียงบรรยายในทีเซอร์นั้นเป็นเสียง มาร์ค แฮมมิล ที่กลับมาในบทของ "ลุ้ค สกายวอล์คเกอร์" เช่นกัน
         
    ทำเป็นเล่นไปนะครับ พวกแฟนพันธุ์แท้ถึงกับน้ำตาไหลเลยด้วยซ้ำตอนได้ดูทีเซอร์ อย่างแฟนคนนึง ทวิตเตอร์ว่า "ผมอายุ 41 ปี ยังร้องไห้ตอนจบ!" อารมณ์เดียวกับ ลูคัส เนฟฟ์ ดาราซิตคอม ที่ทวีตว่า "ตัวอย่างหนัง Star Wars ทำเอาผมร้องไห้อย่างมีความสุข" หรือใครอยากขำๆ ก็ลองหาคลิปตัดต่อ แม็ทธิว แม็คคอนนาเฮย์ จากฉากในหนัง Interstellar ตอนดูวิดีโอลูกสาว ที่มือดีเอามาตัดต่อให้นั่งดูตัวอย่างหนัง Star Wars ร้องไห้ขี้มูกโป่งก็ได้  

    บรรยากาศที่ อนาไฮม์ คอนเวนชั่น เซนเตอร์ เรียกว่าจัดเต็ม นึกถึงงาน "คอมมิค-คอนส์" แต่นี่เป็น "Star Wars" เพียวๆ ก็จะเห็นแฟนๆ แต่ง "คอสเพลย์" มาแบบหลุดโลก แบบว่าแล้วแต่ใครจะชอบอะไรยังไง เชิญตามสะดวก นอกจากนี้ ยังได้พบนักแสดง 3 คนที่มาเพิ่มเติมในภาคนี้ ทั้ง เดซี่ ริดลีย์, จอห์น โบเยก้า และ ออสการ์ ไอแซค พร้อมด้วย หุ่นยนต์ตัวใหม่ "BB8" ซึ่งเคลื่อนที่ด้วยการกลิ้งๆ เหมือนลูกบอล

    "Star Wars" มีอายุกว่า 40 ปีแล้ว ตั้งแต่ฉายภาคแรก และเป็นหนึ่งในหนังประวัติศาสตร์ที่โด่งดังที่สุด โดยหลังจากหนังภาคต้น 3 ภาคสิ้นสุดในปี 2005 หนังก็เงียบหายไป จนกระทั่งเดือนตุลาคม ปี 2012 เมื่อ Disney ควักเงิน 4 พันล้านดอลลาร์ซื้อ Lucasfilm มาครอบครอง พร้อมประกาศสร้างเวอร์ชั่นใหม่อีก 3 ภาครวด โดยวาง เจ.เจ. เอบรัมส์ ให้มานั่งเก้าอี้ผู้กำกับฯ ประเดิมด้วย "The Force Awakens" หรือ "Episode VII" ที่เริ่มถ่ายทำตั้งแต่เดือน พ.ค. ปีก่อน

    งานมี 4 วัน ก็จะมีกิจกรรมต่างๆ นานา และอีกหนึ่งไฮไลต์คือ การเปิดตัวเกมใหม่ "Star Wars: Battlefront" ที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย โดยทีมผู้สร้างเกมจาก "DICE" ซึ่งอยู่ในสังกัดของ EA ที่ทำเกมซีรีส์ Battlefield ถึงขนาดต้องลงไปสถานที่จริง ซึ่งใช้ในการถ่ายทำหนัง "Star Wars" เพื่อเก็บบรรยากาศและทำความรู้จักสถานที่ เพื่อสร้างสรรค์ให้เกมออกมาสมจริงมากที่สุด

    "Star Wars: Battlefront" จะลงสามเครื่องคือพีซี, PS4, Xbox One และวางขายวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ โดยภาคใหม่นี้ยังคงรูปแบบเกมสมรภูมิแบบเดิม (สามารถเลือกสลับได้ ระหว่างมุมมองบุคคลที่ 1 หรือ 3) แต่ขยับข้อจำกัดในการเล่นมัลติเพลเยอร์ เป็น 40 คนพร้อมๆ กัน! ความน่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ DICE จะออกเนื้อหาเสริม (DLC) ของดาว Jakku ดาวทะเลทรายดวงใหม่ที่อยู่ในภาค Episode VII ตามมาให้ภายหลัง

    ก็คร่าวๆ ประมาณนี้ สำหรับสาวกแล้ว "Star Wars Celebration" คือการรวมตัวเพื่อเฉลิมฉลองให้กับความสุดยอดของผลงานสร้างสรรค์ศิลปะที่พวกเขาชื่นชอบ และมีอิทธิพลต่อชีวิตในรูปแบบของวัฒนธรรมบันเทิง ที่จะสืบทอดไปชั่วลูกชั่วหลาน และมีค่าที่ประมาณไม่ได้

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X