"ไรอัน กอสลิ่ง"คุยเล่น"Blade Runner 2"
2015-04-20 19:03:49
Advertisement
คลิก!!!

ย้อนไปกว่า 30 ปีที่แล้ว (1982) ริดลี่ย์ สกอตต์ ทำหนังที่เรียกว่า "ล้ำเกินไป" ในยุคนั้นออกมา นำแสดงโดย แฮร์ริสัน ฟอร์ด นั่นก็คือ "Blade Runner" หนังไซไฟแบบฟิล์มนัวร์ ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือชื่อ "Do Androids Dream of Electric Sheep" ของ ฟิลิป เค. ดิ๊ก ที่เขียนไว้ตั้งแต่ปี 1968!! เรียกว่าจินตนาการของพี่ดิ๊กบรรเจิดมาก มากซะจนหนังไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ ณ ตอนนั้น

    ที่บอกว่าบรรเจิด เนื่องจากมีอะไรหลายๆ อย่างที่เป็นจริงในโลกปัจจุบัน (หนังตอนนั้นเซตเอาไว้ในปี 2019) ทั้งคำสั่งให้คอมพิวเตอร์ทำงานโดยการพูด, ป้ายคัตเอาต์ขนาดใหญ่ที่มีภาพเคลื่อนไหวได้, โทรศัพท์แบบเห็นหน้า, ลิฟต์แบบ Digital ตลอดจนการพูดถึงสภาพแวดล้อมเลวร้าย จนคนต้องอพยพไปอยู่ต่างโลก หรือลอสแอนเจลีส ที่เต็มไปด้วยผู้คนแออัดและจราจรติดขัด

    ผ่านมากว่า 30 ปี ตอนนี้มันจะมีภาคต่อแล้ว Blade Runner 2 ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดมีการพูดถึง ไรอัน กอสลิ่ง ว่ากำลังคุยกับสตูดิโอ Alcon Entertainment อยู่ แต่บทตัวละครของเขายังถูกเก็บเป็นความลับ ถึงกระนั้นก็เชื่อกันว่าจะมีการดึง แฮร์ริสัน ฟอร์ด กลับบทเดิมคือ "ริค เด็คการ์ด" ที่อาจช่วยโหมทฤษฎีที่ว่า เขาคือ "replicant" หรือหุ่นยนต์ที่เหมือนคนมากๆ

    เดนิส วิลเนิฟ ผู้กำกับฯ "Prisoners" ถูกวางตัวให้รับหน้าที่กำกับฯ ส่วนบทนั้นเขียนโดย แฮมป์ตัน ฟานเชอร์ (เขียนร่วมในภาคแรก) กับ ไมเคิ่ล กรีน โดยเนื้อเรื่องจะเลยมาจากภาคแรกหลายทศวรรษ และ ริดลี่ย์ สกอตต์ จะมานั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการผลิต และสิ่งที่น่าสนใจสำหรับแแฟนหนังส่วนหนึ่งคือ คาดหวังว่าวิลเนิฟจะเติมความน่าสนใจ หรือน่าตื่นเต้นเข้าไปมากกว่าต้นฉบับ

    สำหรับคนที่อาจไม่เคยดูภาคออริจินัล เล่าเรื่องย่อคร่าวๆ ว่า "Blade Runner" เล่าเรื่องในอนาคตของแอลเอ เน้นไปที่กลุ่มหุ่นยนต์ที่มีทุกอย่างเหมือนมนุษย์มาก เรียกว่า "Replicant" เหมือนคนจนดูไม่ออก รับความรู้สึกของมนุษย์ได้ ทั้งความรัก เสียใจ (มีน้ำตา) โกรธแค้น หรือแม้กระทั่งมีซัมติงกับมนุษย์ หุ่นพวกนี้ถูกสร้างให้เป็นทาส และนำไปใช้ในเขต Off world ถ้าหุ่นตัวไหนหลบหนีก็จะถูกไล่ล่า ซึ่งอาจจะเป็นตำรวจ หรือมือสังหารที่เรียกว่า "Blade Runner" และฟอร์ดเล่นเป็นอดีตตำรวจที่มีฝีมือในการล่าที่วางมือแล้ว แต่ถูกตามตัวกลับมาทำหน้าที่เฉพาะกิจ

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X