ระทึก!ระเบียงตึกแถว 3 คูหา หน้ารามฯถล่ม
2015-03-28 14:54:13
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 27 มี.ค. พ.ต.ต.อธิพัชร์ ยิ่งศิริธนนนท์ สวป.สน.หัวหมาก ขณะกำลังออกปฎิบัติหน้าที่สายตรวจ ได้รับแจ้งเหตุมีระเบียงอาคารพาณิชย์ทรุดตัวถล่มลงมา เลขที่ 3283-87 ปากซอยรามคำแหง 83/1 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายบรรจง เหลืองรัตนมาศ ผอ.เขตบางกะปิ และเจ้าหน้าที่ สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร
 
 ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเก่าสูง 4 ชั้น จำนวน 3 คูหา บริเวณชั้นล่างเปิดกิจการรับถ่ายภาพและให้เช่าชุดแต่งงาน จากการตรวจสอบที่ระเบียงกันสาดชั้นที่ 2 พบว่ามีการถล่มลงมาทั้งหมด 3 คูหา มีเศษปูน ป้ายไฟ คอมเพรสเซอร์แอร์ กระจัดกระจาย แต่ไม่พบได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงนำเชือกมากั้นสถานที่เกิดเหตุ เพื่อรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พร้อมกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากจุดบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย
 
 จากสอบถาม นายสมศรี พูลสิน อายุ 62 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุภายในร้านมีพนักงานอยู่ 5 คน โดยทั้งหมดทำงานอยู่ภายในร้าน จู่ๆ ไฟในร้านมีปัญหา กะพริบก่อน หลังจากนั้นกันสาดก็พังร่วงลงมา ช่วงนั้นอยู่ในร้านมีกระจกนิรภัยเสียงจึงไม่ค่อยได้ยินมาก เมื่อไปดูพบว่าเป็นระเบียงหน้าร้านถล่มลงมา แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ และตนยืนยันว่าขณะเกิดเหตุไม่ได้มีการต่อเติมอาคารแต่อย่างใด โดยป้ายไฟ รวมถึงคอมเพรสเซอร์แอร์ ก็ติดมานานหลายปีแล้ว จึงไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไรกันแน่ หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ
 
 ด้านนายบรรจง เหลืองรัตนมาศ ผอ.เขตบางกะปิ กล่าวว่า อาคารดังกล่าวสร้างมานานเกินกว่า 25 ปีแล้ว ซึ่งจากการสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่า เนื่องจากฝนตกบ่อยนํ้าอาจจะเข้าไปขังที่บริเวณกันสาด ต่อมาน้ำได้ซึมเข้าไปในเนื้อปูน ซึ่งมีสภาพเก่าและทรุดโทรมอยู่แล้ว จึงทำให้รับน้ำหนักไม่ไหว ก่อนจะถล่มลงมา และจากการตรวจสอบก่อนหน้านี้ ก็ไม่พบว่ามีการต่อเติมอาคารแต่อย่างใด ระหว่างนี้ตนได้สั่งการให้ระงับการใช้อาคารดังกล่าวทั้งหมดแล้ว จนกว่าเจ้าของอาคารดังกล่าวจะให้วิศวกรเข้ามาตรวจสอบ พร้อมกับซ่อมแซมให้แล้วเสร็จ และต้องให้วิศวกรเซ็นต์รับรองจึงจะสามารถใช้อาคารได้ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ตนจะได้เข้าตรวจสอบอาคารที่สร้างมานานเกินกว่า 25 ปีทั้งหมดในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นเหมือนอาคารดังกล่าว
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X