สาววัย 19 ช็อก! หัวใจวายถึง 3 ครั้งติดต่อกัน หลังดื่ม"เยเกอร์ บอมบ์"เหล้าสูตรผสมเครื่องดื่มชูกำลัง
2015-03-05 11:27:03
Advertisement
คลิก!!!
 
เว็บไซต์เดอะมิร์เรอร์รายงานเรื่องราวอุทาหรณ์ที่เกิดกับวัยรุ่นคนหนึ่ง ซึ่งรอดชีวิตมาได้หลังจากเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันถึง 3 ครั้ง หลังดื่มเหล้าผสมเครื่องดื่มชูกำลัง
 
 
 
 เจย์ดิ ดินส์เดล วัยรุ่นวัย 19 ปี จากเมืองซัมเมอร์เซ็ต ประเทศอังกฤษ ต้องประสบกับเหตุการณ์ที่เลวร้าย เมื่อเธอดื่ม "เยเกอร์ บอมบ์" (Jagerbombs) เหล้าผสมกับเครื่องดื่มชูกำลัง ซึ่งกำลังฮิตมากในหมู่นักดื่มต่างประเทศ จนส่งผลให้เธอหมดสติและหัวใจวายถึง 3 ครั้งติดต่อกันจนหัวใจหยุดเต้น แต่โชคดีที่เครื่องกระตุ้นหัวใจสามารถช่วยชีวิตให้เธอกลับมาได้อีกครั้ง 
 
 
 
 แอลกอฮอล์จากเครื่องดื่มมึนเมาทำให้อัตราการเต้นของหัวใจช้าลง แต่เมื่อแอลกอฮอล์หมดฤทธิ์ คาเฟอีนในเครื่องดื่มชูกำลังก็เร่งอัตราการเต้นของหัวใจเธออย่างรวดเร็ว จนทำให้เกิดอาการหัวใจวายดังกล่าว หน้าอกของเธอกระตุก และเธอลมลงหัวฟาดกับอ่างอาบน้ำและเครื่องทำความร้อน เมื่อพ่อของเธอมาพบ ชีพจรของเธอเต้นอ่อนลงมากและร่างกายเธอเริ่มเปลี่ยนเป็นสีม่วง พ่อของเธอได้ทำการกู้ชีพเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล
 
 
 
 "เหมือนกับว่าเธอตายไปแล้วบนพื้นห้องน้ำนั่นมันเป็นปาฏิหาริย์ที่เธอยังอยู่กับเรา" นาตาลี แม่ของดินส์เดลกล่าว และว่า ดินส์เดลต้องอยู่ในห้องไอซียูด้วยอาการโคม่ากว่า 52 ชั่วโมง หลังจากอาการหัวใจวายครั้งที่ 3 เธอมีท่อและสายระโยงระยางเต็มไปหมด คุณไม่เคยคิดหรอกว่าจะต้องมาเจอลูกของคุณในสภาพแบบนี้"
 
 หลังจากอาการของดินส์เดลดีขึ้นเมื่อปีก่อนด้วยรู้ซึ้งถึงความอันตรายจากการดื่มเครื่องดื่มดังกล่าว เมื่อสุขภาพของเธอดีขึ้น ตอนนี้ดินส์เดลจึงหันมารณรงค์เกี่ยวกับการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนสูง แต่แม้ว่าจะถูกห้ามขายในโรงเรียน แต่ยอดจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนในอังกฤษกลับเพิ่มสูงขึ้น จำนวนผู้บริโภคเครื่องดื่มชนิดดังกล่าวเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าจากสิบปีที่ผ่านมา 
 
 ดินส์เดลกล่าวว่า"ฉันคิดว่ามันค่อนข้างเลวร้าย ที่มีคนขายเครื่องดื่มพวกนี้อยู่ คุณไม่รู้หรอกว่า คาเฟอีนที่อยู่ในเครื่องดื่มพวกนั้นเป็นอันตรายขนาดไหน ฉันหวังว่าพวกคุณจะคิดทบทวนก่อนจะดื่มมัน เพราะมันอันตรายถึงตาย"
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X