เกาหลีใต้ประณามเกาหลีเหนือยิงจรวด
2015-03-02 14:34:20
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ว่านายคิม มิน-ซ็อก โฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ แถลงประณามการยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ของเกาหลีเหนือ ที่มีรัศมีครอบคลุมเป็นระยะทางราว 490 กิโลเมตร โดยไม่มีการแจ้งให้รัฐบาลโซลทราบและไม่มีการกำหนดเขตพื้นที่ต้องห้ามอย่างชัดเจน ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายกับเรือประมงและเรือสินค้าในบริเวณนั้น ถือเป็นการเจตนา "ข่มขู่" อย่างชัดเจน หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก กองทัพเกาหลีใต้จะตอบโต้อย่างถึงที่สุดเช่นกัน

การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในทะเลตะวันออก เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนกองทัพเกาหลีใต้และกองทัพสหรัฐจะเริ่มปฏิบัติการซ้อมรบประจำปีภายใต้รหัส "โฟล อีเกิ้ล" ระหว่างวันที่ 2-13 มี.ค. และการซ้อมรบที่มีการจำลองสถานการณ์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ใช้ชื่อรหัส "คีย์ รีโซล์ฟ" ซึ่งจะดำเนินการไปพร้อมกัน แต่ใช้เวลานานกว่าถึงวันที่ 24 เม.ย. โดยทางการเกาหลีใต้ยืนยันแจ้งให้ประเทศเพื่อนบ้านทางเหนือแห่งเดียวบนคาบสมุทรเกาหลีได้รับทราบแล้ว

อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ปฏิบัติการซ้อมรบประจำปีของเกาหลีใต้คือ "ภัยคุกคาม" ด้านความมั่นคงในมุมมองของเกาหลีเหนือตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และการยิงขีปนาวุธของรัฐบาลเปียงยางในครั้งนี้ เกิดขึ้นพร้อมแถลงการณ์เตือนเรื่องการโจมตีกลับอย่าง "ไร้ความปราณี"

 

ขอขอบคุณที่มา  เดลินิวส์ออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X