ที่มาที่ไป: BLACKPINK รวมตัวกันได้อย่างไร?
2020-07-07 15:38:23
Advertisement
คลิก!!!

สำหรับตอนนี้ หากพูดถึงเกิร์ลกรุ๊ปที่กระแสแรงที่สุด แบล็คพิงค์ (BLACKPINK) คงเป็นคำตอบของใครหลายคน ด้วยสถิติในการขึ้นชาร์ตเพลงทั้งในตะวันออกและตะวันตก สำหรับผลงานคัมแบคล่าสุดของพวกเธอเพลง How You Like That ที่ปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันไปเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา แน่นอนว่าพวกเธอไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวังหลังจากรอการคัมแบคครั้งนี้กันมาเป็นเป็นเวลา 1 ปี 2 เดือน

เพลง How You Like That ขึ้นชาร์ตเพลง iTunes ในหลายประเทศ และทำลายสถิติหลายอย่าง รวมถึงมีผู้เข้าฟังที่ไม่ซ้ำ ID บน MelOn มากกว่า 100,000 ครั้ง เอาชนะเพลง YES or YES ของ  TWICE ไปได้

หลายคนคงอยากรู้จักสมาชิกในวงกันให้มากขึ้น พวกเธอมารวมตัวกันเป็นแบล็คพิงค์ได้อย่างไร? และนี่คือเรื่องราวของแบล็คพิงค์

แบล็คพิงค์ (BLACKPINK) มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่อยู่ภายใต้การดูแลของสังกัด YG Entertainment เดบิวต์เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ปี 2016 ด้วยเพลง BOOMBAYAH และ WHISTLE พวกเธอได้รับความสนใจตั้งแต่เริ่มต้นเดบิวต์ และถือว่าเป็นวงที่ได้รับความนิยมมากและนำพากระแสฮันรยูตีตลาดอเมริกาคู่ไปกับวงรุ่นพี่อย่าง BTS และ NCT

สมาชิกที่มีอายุมากที่สุดในวงคือ จีซู (Jisoo) เกิดเมื่อปี 1995 ที่ Sanbon-dong, Gunpo ประเทศเกาหลีใต้ จีซูมีชื่อเสียงเรื่องความสวยและได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยเรียน ครอบครัวของเธอย้ายมาโซลและจีซูยังคงป็อปปูล่าเหมือนเดิมเมื่อย้ายโรงเรียน

จีซูบอกว่าเธอมาจากครอบครัวที่ชอบดนตรีและสนับสนุนการร้องและการเต้นตั้งแต่เด็ก ทำให้เธอได้ไปออดิชั่นกับค่าย YG Entertainment ในปี 2011 และเริ่มต้นฝึกตั้งแต่ปีนั้น 

จีซูเคยเล่าว่าระหว่างการเป็นเด็กฝึกหัดของ YG Entertainment แมวมองจากค่าย SM Entertainment เคยมาทาบทามเธอเช่นกัน แต่เธอก็ตัดสินใจอยู่ค่ายเก่าของตัวเอง

YG Entertainment เริ่มแนะนำจีซูออกมาในปี 2012 แต่ไม่ได้เปิดเผยชื่อของเธอ พวกเขาปล่อยภาพ พร้อมข้อความว่า “เด็กสาวลึกลับหมายเลข 2” และไม่ให้ข้อมูลอื่นอีก ก่อนที่จีซูจะเดบิวต์เป็นไอดอล เธอเคยมีผลงานการแสดงในซีรีส์เรื่อง The Producers เข้าฉากกับรุ่นพี่ในค่ายอย่าง ดาร่า วง 2NE1 นอกจากนี้ยังปรากฎตัวในมิวสิกวิดีโอเพลง Spoiler + Happy Ending ของ Epik High และ I'm Different ของ HI SUHYUN และยังเคยร่วมงานกับสินค้าแบรนด์ดังหลายค่ายทั้ง LG, Nikon และ Samsonite

จีซู เดบิวต์หลังจากเป็นเด็กฝึกหัดมา 5 ปี ในตำแหน่งร้องนำและวิชวลของวง

ต่อกันด้วย เจนนี่ (Jennie) เธอเกิดเมื่อปี 1996 ที่ Cheongdam-dong, Seoul เกาหลีใต้ เจนนี่เกิดในครอบครัวที่ร่ำรวย พ่อของเธอเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาล ส่วนคุณแม่มีข่าวลือว่าเป็นผู้อำนวยการและผู้ถือหุ้นในบริษัท CJ ENM แต่ยังไม่มีการยืนยันข้อมูลเรื่องนี้ เจนนี่เคยไปใช้เวลาในวัยเด็กที่โรงเรียนในนิวซีแลนด์ ทำให้เธอใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว

ตอนที่เจนนี่อายุประมาณ 14 – 15 ปี คุณแม่อยากให้เธอไปเรียนที่ฟลอริด้า เจนนี่ไปที่นั่นกับแม่และหาโรงเรียนและที่อยู่ที่เธอจะพัก ตอนนั้นเองที่เธอรู้ว่าเธอไม่อยากอยู่ที่นั่นคนเดียว เธอรู้สึกเศร้าหมอง อยากร้องเพลงและเรียนเต้น เจนนี่บอกคุณแม่ว่าอยากกลับเกาหลีเพื่อมาเป็นเด็กฝึกหัดและคุณแม่สนับสนุนเธอ เจนนี่กลับมาที่โซล และเซ็นสัญญาเป็นเด็กฝึกในค่าย YG Entertainment เมื่อปี 2010 ตอนที่ยังเป็นเด็กฝึกหัด เจนนี่เคยร่วมงานกับรุ่นพี่ จี-ดราก้อน ในมิวสิกวิดีโอเพลง That XX และร่วมร้องเพลงกับจี-ดราก้อนในเพลง BLACK, I'm Special ของ Lee Hi และ GG BE ของ ซึงริ เจนนี่ฝึกอยู่เป็นเวลา 6 ปี และมีชื่อเล่นว่า “เจ้าหญิงแห่ง YG”

เจนนี่เดบิวต์กับวง BLACKPINK เมื่อปี 2016 ในตำแหน่งแร็ปนำ และร้อง ของวง

โรเซ่ (Rosé) เกิดปี 1997 ที่นิวซีแลนด์ แต่เธอเติบโตที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โรเซ่รักการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก เธอบอกว่าเธอไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นนักร้องที่ดี และไม่ค่อยมีความมั่นใจในเสียงร้องของตัวเอง แต่เธอเลือกที่จะฝึกฝนเพราะนี่คือสิ่งที่เธอรัก โรเซ่มีความมั่นใจมากขึ้นหลังจากได้เข้าร่วมกลุ่มร้องเพลงในโบสถ์ 

ในปี 2012 คุณพ่อของโรเซ่รู้ข่าวมาว่า YG Entertainment ได้จัดออดิชั่นในออสเตรเลีย เขาเลยไปถามโรเซ่ว่าอยากไปออดิชั่นไหม เพราะเขารู้มาตลอดว่าลูกสาวชอบร้องเพลง ตอนแรกโรเซ่ไม่มั่นใจ เพราะคุณแม่ของเธอมีทีท่าว่าจะไม่สนับสนุน และไม่แน่ใจว่าจะผ่านการคัดเลือกหรือไม่ แต่สุดท้ายโรเซ่ตัดสินใจที่จะลองดู พ่อแม่ของเธอตกลงจะพาเธอไปออดิชั่น พวกเขาบินไปซิดนีย์ และในวันนั้นมีผู้เข้าร่วมออดิชั่นกว่า 700 คน โรเซ่ไม่ใช่แค่ผ่าน แต่เธอได้รับอันดับ 1 จากการออดิชั่นในครั้งนั้น 

โรเซ่เข้าเริ่มการฝึกในปี 2012 ตอนที่เธออายุ 16 ปี พ่อแม่ของเธอช่วยเหลือในช่วงแรกที่มาเกาหลี แต่สุดท้ายพวกเขาก็ต้องกลับไปออสเตรเลีย ทำให้โรเซ่ต้องอยู่คนเดียว เธอบอกว่าสมาชิกของแบล็คพิงค์เหมือนเป็นครอบครัวของเธอเช่นกัน

ก่อนจะเดบิวต์ โรเซ่เคยร่วมงานกับรุ่นพี่จี-ดราก้อน ในเพลง Without  และเดบิวต์ในปี 2016 ในตำแหน่งร้องหลักและเต้นนำ ของวง BLACKPINK

ปิดท้ายด้วยน้องเล็กสุดของวง ลิซ่า (Lisa) สาวน้อยจากประเทศไทย และเป็นคนเดียวในวงที่ไม่มีเชื้อสายเกาหลี ชื่อเดิมของลิซ่าคือ ปราณปรียา มโนบาล ก่อนจะเปลี่ยนเป็น ลลิษา มโนบาล ในภายหลังเพราะมีหมอดูทักว่าเธอจะโชคดีมากขึ้นหากเปลี่ยนชื่อเป็นลลิษา ลิซ่าในวัยเด็กเป็นแฟนคลับของเคป็อป และนี่คือสิ่งที่ทำให้เธอตัดสินใจเรียนเต้น

ลิซ่าเคยร่วมแข่งขันเต้นหลายรายการ ในชื่อวง "We Zaa Cool" กลุ่มเดียวกับ แบมแบม สมาชิกวง GOT7 ทั้งคู่เติบโตขึ้นและได้เดบิวต์เป็นศิลปินเคป็อปทั้งคู่ 

ลิซ่าได้เข้าร่วมการออดิชั่นของ YG Entertainment เมื่อปี 2010 ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก และเธอเป็นคนเดียวที่ได้รับคัดเลือกจากผู้เขาออดิชั่นในวันนั้นกว่า 4,000 คน ลิซ่าย้ายมาอยู่เกาหลีในปีเดียวกันกับที่ผ่านการออดิชั่น และเธอมีพรสวรรค์ด้านการเต้น ถึงแม้จะมีความสามารถด้านการเต้นที่โดดเด่น กำแพงภาษาคือปัญหาหลักของลิซ่าในช่วงที่ย้ายมาเกาหลี เธอเริ่มเรียนภาษาเกาหลีจากเริ่มต้น ต้องขอบคุณเพื่อนเด็กฝึกหัดของเธอที่ช่วยเหลือในเรื่องนี้ ลิซ่าฝึกอยู่เป็นเวลา 5 ปี และเคยปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอเพลง Ringa Linga ของรุ่นพี่แทยัง ร่วมกับสมาชิกวง iKON และ WINNER

ลิซ่าเดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง BLACKPINK เมื่อปี 2016 ในตำแหน่ง เต้นหลัก, แร็ปนำ และซับโวคอล พ่วงด้วยตำแหน่งมักเน่ ถือเป็นศิลปิน YG Entertainment คนแรกที่ไม่ใช่สัญชาติเกาหลี 

และนี่คือเรื่องราวของสมาชิก BLACKPINK แต่ละคนก่อนจะมารวมตัวกัน! ช่วงชีวิตของพวกเธอมีทั้งขึ้นและลง สมหวังและต้องรอคอยนานแสนนาน แต่ในที่สุด พวกเธอก็ได้หลายเป็นหนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากของประเทศเกาหลีใต้

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X