7 คำคมของไอดอล K-Pop ที่เราสามารถเรียนรู้และทำตามได้
2020-04-10 16:01:59
Advertisement
คลิก!!!

ในโลกของศิลปิน K-Pop นั้น ไอดอลหลายวงผ่านระยะเวลาในการฝึกมาก่อนที่จะได้ปรากฏตัวต่อหน้าทุกคน มีความยากลำบากมากมายที่พวกเขาเผชิญในฐานะไอดอล และพวกเขาก็จะต้องเรียนรู้การรับมือกับความกดดันต่างๆ เมื่ออยู่ในวงการ K-Pop

มีหลายสิ่งที่เราเรียนรู้ได้จากไอดอลเหล่านี้ในเรื่องของ ความพยายาม, ความทุ่มเทและความมุ่งมั่น คำพูดของไอดอลหลายคนก็ได้กลายเป็นคำคมที่จะช่วยจุดแรงบันดาลใจที่ผลักดันแฟนๆ และทุกคนได้

และนี่คือส่วนหนึ่งของคำพูดที่น่าเรียนรู้จากไอดอล

  1. จิน (Jin) BTS

เมื่อถามว่าเขาคิดยังไงกับการเป็นคนที่โตที่สุดในวง จินบอกว่า “ผมพยายามเต็มที่ที่จะไม่ทำตัวเหมือนคนที่โตที่สุด ถ้าผมพยายามทำตัวเหมือนผมดีที่สุดถึงแม้ลีดเดอร์ของวงจะคืออาร์เอ็ม (RM) อิทธิพลของพวกเราก็จะอ่อนแอลง”

จินได้แสดงให้เห็นหลายครั้งว่าเขาไม่ได้ใช้อายุมาเป็นข้อได้เปรียบให้กับตัวเองและเชื่อว่ามีเรื่องที่เราสามารถเรียนรู้ได้จากทุกคน

  1. ชูก้า (Suga) BTS

“ผมเห็นอะไรมาเยอะแยะมากมาย ผมมักจะคิดว่ามันจะมีความสุขอยู่เหนือก้อนเมฆ แต่ตอนนี้พอผมมองลงมาจากก้อนเมฆที่ผมเคยกลัวในวันนั้น เราก็ได้รับความกล้าหาญมากมายจากการบินขึ้นมาด้วยกัน เราอาจจะกลัวที่จะตกลงไปแต่เราไม่กลัวการลงไปที่พื้น ขอบคุณครับ ผมรักคุณ”

ขูก้าไม่เคยกลัวการระบายความรู้สึกของเขาให้แฟนๆ ฟังเลยจากที่เราเห็นได้ในเนื้อเพลงมิกซ์เทปและเพลงโซโล่ของเขา เขาหวังว่าเพลงของเขาจะสามารถสื่อถึงทุกคนที่รู้สึกแบบเดียวกันได้และมอบความหวังให้ทุกคนว่าชีวิตจะต้องดำเนินต่อไปและอะไรๆ จะดีขึ้น

  1. โฮชิ (Hoshi) SEVENTEEN

“คุณต้องทำ 150% หรือเตรียมตัวให้มากกว่านั้นเสมอเพราะถ้าคุณพลาดคุณก็จะยังทำได้ 100%”

จิตวิญญาณความมุ่งมั่นของโฮชิมักจะเปล่งประกายอยู่เสมอและนี่คือสิ่งที่แฟนๆ หลงรักในตัวเขา

  1. เอสคุปส์ (S.Coups) SEVENTEEN

“คุณจะเจ็บปวดได้ก็ตอนที่พูดเรื่องที่ทำร้ายคนอื่นใช่มั้ยล่ะครับ? คุณไม่ควรพูดกับคนอื่นแบบนั้นเลย”

คำแนะนำของเอสคุปส์อาจะดูเรียบง่ายแต่มันก็คือสิ่งที่เราทุกคนควรทำจริงๆ เมื่อเจอกับคนที่ทัศนคติแย่

  1. แทฮยอน (Taehyun) TXT

“ผมไม่ชอบการตีความของคำว่า ‘ความสามารถ’ เลย การตีความนี้ก็เหมือนกับการเอาตัวแปรต่างๆ มาใส่ลงในกล่องและพยายามที่จะหาคำตอบของมัน ถ้าคุณเอาตัวเลขใส่ลงไปในกล่องเปรียบเทียบกับตัวเลขที่คูณเจ็ดเท่านอกกล่อง ตัวเลขที่คูณก็จะมากกว่าเยอะ แต่เราได้เลือกแค่ตัวเลขที่ใส่ลงไปในกล่องเท่านั้น เราแค่ต้องทำในสิ่งที่เราใส่ลงไปในกล่องไม่ว่าอะไรก็ตาม แต่ต้องทำให้มันยิ่งใหญ่ขึ้น”

แทฮยอนกำลังพยายามจะบอกทุกคนว่าคำว่าความสามารถหรือทักษะไม่มีขีดจำกัดและพวกเราควรเป็นคนที่จะได้เลือกว่าชีวิตของพวกเราจะไปได้ไกลและสูงแค่ไหน

  1. เอสคุปส์ (S.Coups) SEVENTEEN

“ทุกคนมีเหตุผลในการมีช่วงเวลาที่ยากลำบากทั้งนั้น เราไม่สามารถรู้ถึงความยากลำบากทั้งหมดที่แต่ละคนเจอมาเหมือนกับที่ทุกคนไม่สามารถเข้าใจความยากลำบากทั้งหมดของผมได้ เราแค่ต้องอยู่เคียงข้างกันและกันและเป็นอากาศที่บริสุทธิ์ 100% ให้กันและกัน”

เอสคุปส์ชี้ให้เห็นว่าบางครั้งแค่การมีไหล่ให้ได้พักพิงก็ช่วยใครบางคนได้แม้เราจะไม่เข้าใจทุกปัญหาของเขาก็ตาม

  1. เยริ (Yeri) Red Velvet

“ไม่เป็นไรค่ะ เรายังมีพรุ่งนี้เสมอ มาใช้ชีวิตแบบมองแง่ดีกันเถอะ”

ความสดใสของเยริและทัศนคติในเรื่องการใช้ชีวิตของเธอได้มอบแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ ใช้ชีวิตและไล่ตามความฝันของพวกเขาต่อไป

มีสมาชิกไอดอลคนไหนอีกบ้างที่เคยมอบแรงบันดาลใจผ่านคำพูดและทำให้คุณไม่ถอดใจ? มาแบ่งปันกัน!

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X