ไอรีนเอาชนะความไม่มั่นใจ จนกลายเป็นคนที่รู้จักรักตัวเองแบบในวันนี้ได้อย่างไร?
2020-01-25 10:42:19
Advertisement
คลิก!!!

 

ย้อนกลับไปในปี 2016 ไอรีนได้เปิดเผยความรู้สึก ที่ทำเอาแฟนคลับเป็นกังวล ในการสัมภาษณ์คนเดียวครั้งแรกของเธอกับนิตยสาร GQ Korea ช่วงเริ่มต้นเสียงของเธอไม่มั่นใจ จนผู้สัมภาษณ์ต้องถามว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนนั้นเองที่ไอรีนได้สารภาพว่าเธอรู้สึกกังวลมากเพียงใด

 “หัวใจของฉันกำลังเต้นค่ะ…เมื่อคืนนี้ฉันนอนไม่หลับเลย…มันเกิดจากตัวฉันเองค่ะ เพราะฉันเอง..(ไอรีนน้ำตาคลอ)” - ไอรีน จาก นิตยสาร GQ Korea เดือนพฤษภาคม ปี 2016 

ไอรีนบอกว่าเธอคิดเยอะมากว่าจะถ่ายแบบออกมาอย่างไรให้ดูดี เธอยังรู้สึกโดดเดี่ยวเวลาที่ไม่มีสมาชิกในวงอยู่ข้างๆ

ผู้สัมภาษณ์ในวันนั้นเล่าว่า “การสัมภาษณ์หยุดไปช่วงหนึ่ง วันนั้นเป็นเย็นวันอาทิตย์ ผู้หญิงที่นั่งอยู่ตรงหน้า กำลังพยายามกลั้นน้ำตาของเธอเอาไว้” 

ไอรีนให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ต้องพูดจับตามองและถูกตัดสินจากคนอื่นตลอดในฐานะไอดอล

“ฉันคิดว่าผู้คนคิดว่าฉันเป็นแบบนั้นเพราะว่าฉันทำให้พวกเขาคิดแบบนั้น (เธอหยุดพูดไปชั่วขณะหนึ่ง)…แต่ว่ามันไม่ได้รบกวนฉันเท่าไหร่หรอกค่ะ จริงๆแล้วฉันได้รับอิทธิพลจากความคิดของคนอื่นมาเยอะมากเหมือนกัน” ไอรีน 

ตั้งแต่เริ่มต้นเส้นทางในวงการ ไอรีนได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์มากมาย หลายคนคิดว่าเธอเงียบและมีโลกส่วนตัวสูงเกินไป จนดูเหมือนหยิ่ง ชาวเน็ตมักชอบบอกว่าเธอยิ้มอย่างไม่จริงใจ และไม่กระตือรือร้น

“แต่ฉันคิดเสมอนะคะว่า ฉันสามารถรักตัวเองให้มากขึ้นได้ ฉันสามารถโดดเดี่ยวน้อยลงได้ ฉันสามารถทำให้ตัวเองเข้มแข็งขึ้นได้ แบบนั่นแหละค่ะ (การสัมภาษณ์หยุดไปพักใหญ่)” - ไอรีน

ย้อนกลับไป เธอคงเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเผชิญหน้ากับคอมเม้นท์เชิงลบและเกลียดชังเช่นกัน

และเธอก็ยังเลี่ยงที่จะตอบ เมื่อผู้สัมภาษณ์ถามว่า เธอชอบตัวเองหรือไม่ อีกด้วย

“ฉันมักจะเขียนความรู้สึกที่มีต่อตัวเองลงในกระดาษ เมื่อก่อนฉันเขียนได้ยาวกว่านี้ แต่ทุกวันนี้ฉันเขียนแค่ข้อความสั้นๆ” - ไอรีน

ช่วงสุดท้ายของบทสัมภาษณ์ เป็นช่วงที่หวานอมขมกลืนที่สุด เมื่อไอรีนถูกถามว่า “ไอรีนอยากเห็นตัวเองกลายเป็นคนแบบไหน?”

 “ฉันคิดตลอดว่า ถ้าฉันเป็นคนที่เข้มแข็งกว่านี้ ถ้าฉันเข้มแข็งกว่านี้…” - ไอรีน 

ต้องขอบคุณที่ไอรีนก้าวผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ เพราะจากบทสัมภาษณ์ใน High Cut เมื่อปี 2018 ทำให้เราเห็นว่า ไอรีนกล้าที่จะตอบคำถามที่เธอเคยเลือกที่จะหลีกเลี่ยงมาก่อนแล้ว

 “ตอนนี้คุณกำลังสนใจอะไรอยู่?”

“ฉันสนใจตัวเองค่ะ มันสนุกที่ได้เห็นว่าฉันเปลี่ยนไปแค่ไหน คนเราเป็นแบบเดิมไม่ได้ไปตลอดหรอกค่ะ พอฉันได้รู้จักตัวเองมากขึ้น และมากขึ้น ผ่านการเขียนบันทึกถึงตัวเอง ฉันก็คิดว่า ฉันชอบตัวเองเมื่อก่อนนะคะ แต่ชอบตอนนี้มากกว่า (หัวเราะ)” - ไอรีน จากนิตยสาร High Cut เดือนมกราคม 2018 

แล้วอะไรทำให้ไอรีนเปลี่ยนไป? เธอได้ตอบคำถามนี้ไว้ในสัมภาษณ์เดี่ยวของนิตยสาร Grazia Korea ฉบับเดือนสิงหาคม ปี 2018 

 “พอฉันย้อนดูตัวเองในวัย 20 ฉันคิดว่ามันโอเคแหละที่จะเหนื่อยและเจ็บปวดบ้าง เพราะนั่นทำให้ฉันแข็งแรงขึ้น มันมีช่วงเวลาที่สิ่งที่ฉันรักกลายเป็นสิ่งกดดันฉัน แต่ฉันสามารถเอาชนะมาได้เพราะคิดว่า มันก็มีช่วงเวลาแบบนี้บ้างแหละ” – ไอรีน

ไอรีนยังเล่าว่าเธอลดการอยู่กับตัวเองและออกไปข้างนอกมากขึ้นได้อย่างไร รวมถึงหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพอย่างเช่น แชมเปญ

 “ฉันเป็นคนขี้เกียจ และมีโลกส่วนตัวสูงค่ะ แต่ว่ามีวันหนึ่งฉันก็คิดขึ้นได้ว่า ฉันไม่ควรจะใช้ชีวิตแบบนี้ ฉันคิดว่าฉันไม่ควรจะอยู่แต่ในหอโดยที่ไม่ทำอะไรเลย เพราะว่าฉันเป็นคนที่ควรจะทำอะไรซักอย่างและถ่ายทอดสิ่งนั้นออกมา ฉันเลยเริ่มออกกำลังกาย และสัญญากับตัวเองว่าจะเป็นคนที่ทำตัวให้เหมาะสมกับหน้าที่การงานมากขึ้น คนที่ฟังได้ดีและพูดเก่ง” - ไอรีน

การเดินทางเพื่อสร้างความเข้มแข็งของไอรีนสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคน!

และแน่นอนว่าแฟนคลับมีส่วนสำคัญในการช่วยให้เธอกลายเป็นผู้หญิงที่มีความสุขมากขึ้น 

 “เราเหมือนมีพลังเพิ่มขึ้นเวลาได้ยินเสียงแฟนคลับเชียร์ และปรบมือจากบนเวที ฉันอยากจะกลายเป็นคนที่ตอบแทนความรักและช่วยเหลือคนอื่นได้ ฉันต้องตอบแทนคนที่ทำงานหนักเพื่อฉันให้ดี มันคือสิ่งที่ต้องทำค่ะ” - ไอรีนจากนิตยาสาร Grazia Korea

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X