Grazy Grace เปิดเผยเหตุผลว่าทำไมผู้จัดการไอดอลถึงต้องดุกันนัก!
2019-12-04 09:44:31
Advertisement
คลิก!!!

 

Grazy Grace แร็ปเปอร์สาวที่เคยเข้าร่วมแข่งขันรายการ Unpretty Rapstar 3 ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องราวในวงการเคป็อปผ่านทางช่อง YouTube ของเธอ คราวนี้เธอมาพูดถึงเหตุผลที่ผู้จัดการไอดอลเกาหลีต้องดุ รวมถึงสถานการณ์ค่อนข้างยากที่ผู้จัดการไอดอลต้องเผชิญ 

สำหรับบริษัทใหญ่ จะมีผู้จัดการหลายคนเพื่อดูแลในแต่ละเรื่อง ในขณะที่บริษัทเล็กจะมีผู้จัดการคนเดียวดูแลทุกเรื่อง ผู้จัดการของไอดอลเกาหลีมีหลายระดับ เริ่มจากผู้จัดการการเดินทาง, ผู้จัดการตารางงาน และอื่นๆ

ผู้จัดการการเดินทางส่วนใหญ่จะทำหน้าที่ขับรถไปส่งไอดอลตามตารางงาน ซึ่งตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งผู้จัดการระดับต่ำที่สุด

ผู้จัดการศิลปินเกาหลีส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายอายุช่วง 20 และถ้าพวกเขาสามารถทนกับงานได้ ซักประมาณ 7 ปีพวกเขาก็จะได้เลื่อนขั้น สำหรับการดูแลศิลปินของผู้จัดการนั้น ก็ขึ้นอยู่กับบุคลิกของผู้จัดการและระดับความสำคัญของศิลปินในบริษัท

อย่างที่กล่าวมาแล้วว่างานแต่ละอย่างจะมีผู้จัดการแต่ละคนจัดการ (ยกเว้นบริษัทที่งบน้อยจ้างแค่คนเดียวมาดูแลทุกเรื่อง) พวกเขาจะทำงานตามหน้าที่ของตัวเอง ตั้งแต่การขับรถรับส่งไอดอล, ซื้ออาหาร และทำทุกทางให้ไอดอลไปทันเวลางาน นอกจากนี้พวกเขายังต้องสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับช่องโทรทัศน์เพื่อช่วยสร้างโอกาสและแอร์ไทม์ในกับวงที่ตัวเองดูแล

ผู้จัดการมักจะนัดพบกับโปรดิวเซอร์ และนำเสนอว่าศิลปินของตัวเองนั้นมีความสามารถมากแค่ไหน และทำไมถึงต้องนำไอดอลที่ตนดูแลไปออกรายการ Grace บอกว่าการเป็นผู้จัดการนั้นต้องแข็งแกร่ง และงานเครียดจนพวกเขาต้องผ่อนคลายด้วยการสูบบุหรี่ เธอบอกว่ายังไม่เคยเห็นผู้จัดการไอดอลคนใดไม่สูบบุหรี่ พวกเขาทำงานหนักจนแทบไม่มีเวลานอนด้วยซ้ำ

“ผู้จัดการไอดอลที่ฉันเคยเจอมาสูบบุหรี่กันทุกคนเลยค่ะ เพราะว่างานพวกเขาเครียดมาก” – Grace

นอกจากจะรับ-ส่งศิลปินแล้ว พวกเขายังต้องรอศิลปินทำงานด้วย การถ่ายทำบางครั้งกินเวลากว่า 14 ชั่วโมง! ชีวิตของผู้จัดการแทบไม่ได้พักเลย บางครั้งพวกเขาได้นอนเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น จากนั้นก็ต้องลุกมาทำงานตามวัฏจักร

“ฉันเห็นผู้จัดการหลายคนถูกซีอีโอบริษัท หรือทีมงานตำแหน่งสูงกว่าด่าตลอด บางครั้งไม่ใช่ความผิดของพวกเขาด้วยซ้ำ แต่ก็โดนด่า เพราะว่าพวกเขาไม่ได้มีตำแหน่งสูงเท่า” – Grace

ยกตัวอย่างเรื่องที่ทำให้ผู้จัดการโดนด่าเช่น เมื่อศิลปินต้องลดน้ำหนัก แต่น้ำหนักกลับไม่ลด ความผิดนี้จะตกเป็นของผู้จัดการทันที

เนื่องจากถูกกดดันมาจากเบื้องบน ผู้จัดการจึงต้องมาเข้มงวดกับศิลปินอีกถอดหนึ่ง จนทำให้บางครั้งผู้จัดการก็มาตะคอกใส่ศิลปิน

ผู้จัดการระดับทั่วไปได้ค่าจ้างน้อย และยังไม่มีเงินตอบแทนค่าล่วงเวลา 

นอกจากนี้แล้วบริษัทยังจำกัดวงเงินของบัตรซึ่งเอาไว้ใช้จ่ายด้านต่างๆของศิลปิน ทำให้บางเดือนเงินไม่พอ ผู้จัดการก็ต้องควักกระเป๋าตัวเองจ่ายให้ก่อนนำใบเสร็จไปเบิกคืน แต่กว่าจะได้เงินคืน บางครั้งก็ใช้เวลาเป็นเดือน

ขอย้อนกลับไปพูดถึงเวลาที่ผู้จัดการออกไปพบกับลูกค้าซักเล็กน้อย เวลานัดกินข้าวหรือดื่ม ผู้จัดการต้องจ่ายค่าอาหารและเครื่องดื่มเหล่านั้นทั้งหมดเองด้วย

“พวกผู้จัดการออกไปดื่ม บางครั้งก็ถึงเช้า แล้วพวกเขาก็ได้นอนแค่ 1-2 ชั่วโมง จากนั้นก็รีบไปเข้างานต่อเวลา 9 โมง ทำแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า” – Grace 

หลายครั้งเราจะเห็นข่าวที่ผู้จัดการรุนแรงกับแฟนคลับ พวกเขาต้องทำตัวใจร้าย เพื่อที่จะปกป้องศิลปินของตัวเอง Grace บอกว่าเธอเข้าใจในเรื่องนี้

ผู้จัดการไม่ได้แย่ทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณสนิทกับผู้จัดการ คุณจะสามารถออกไปดื่มได้ หรือออกเดทได้โดยไม่มีใครคาบข่าวไปบอกบริษัท แต่ถ้าไม่ได้สนิทล่ะก็...ผลคือตรงข้ามกัน

ส่วนเรื่องที่ผู้จัดการไอดอลขับรถเร็ว หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าพวกเขาต้องไปส่งศิลปินให้ทันเวลางาน เพราะฉะนั้นขับรถแย่แค่ไหนไม่ต้องสนใจ ไปให้ทันก็พอ ถ้าไม่อย่างนั้นบริษัทต้องเดือดร้อนแน่

แต่ผู้จัดการไอดอลส่วนใหญ่ไม่ค่อยถูกจับเรื่องความเร็วนะ! นั่นก็เพราะว่า GPS ในเกาหลีสามารถบอกได้ว่ามีสัญญาณไฟจราจร หรือ กล้องตรวจจับความเร็วอยู่ข้างหน้า พวกเขาก็จะสามารถชะลอรถได้ทัน

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X