5 สิ่งในซีรีส์เกาหลีที่บางครั้งทำให้ผู้ชมหลายคนหงุดหงิด
2020-07-24 08:47:05
Advertisement
คลิก!!!

ซีรีส์เกาหลีนั้นมีหลากหลายแนวให้เลือกชม และนี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้หลายคนชื่นชอบซีรีส์เกาหลี แต่ในความหลากหลายนั้น มีบางอย่างที่เหมือนกันซ่อนอยู่ อย่างเช่นเนื้อเรื่องรอง หรือคาแรคเตอร์ตัวละคร และพูดกันตามตรงว่าความคล้ายคลึงบางอย่างนี้เองที่หลายครั้งทำให้ผู้ชมรู้สึกหงุดหงิด อารมณ์แบบ...เรื่องนี้ก็เป็นแบบนี้อีกแล้วเหรอ เรื่องนี้ยังต้องเจอตัวละครแบบนี้อีกแล้วเหรอ? ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีสิ่งไหนที่ทำให้คุณหงุดหงิดซีรีส์เกาหลีได้บ้าง

1. พระรองแสนดีที่ไม่ใช่พระเอก

 

ซีรีส์เกาหลีชอบมีพระรองงานดี ใครเห็นด้วยบ้าง? และบางเรื่องก็ทำให้ผู้ชมหันไปเชียร์พระรองมากกว่าพระเอก ทั้งที่รู้อยู่เต็มอกว่ายังไงมันก็เป็นไปไม่ได้ แล้วจุดที่ยิ่งบีบหัวใจเข้าไปอีกคือ พระรองส่วนใหญ่นั้นแสนดี น่ารัก ช่วยเหลือนางเอกตลอด แล้วทำไมล่ะ ทำไมความดีที่ทำถึงไม่ตอบแทนเขาบ้าง!

2. ตัวละครที่เกิดมาเพื่อร้าย ร้ายเท่านั้น สำนึกความรู้สึกผิดชอบชั่วดีคืออะไรไม่รู้จัก

 

ซีรีส์เกาหลีจะมีตัวละครที่ทำให้เราไม่ชอบหน้าได้อยู่เสมอ หลายเรื่องยังพอเข้าใจความร้ายของตัวละครตัวนั้นได้ว่าเกิดจากอะไร แต่บางเรื่องคือ...ร้ายแบบไม่มีเหตุผล ร้ายเพราะร้าย ร้ายแบบไม่มีวันกลับใจ (หรือถ้าจะคิดได้ก็ตอนท้ายๆเรื่อง)

3. ตัวละครที่เรารักต้องตาย

 

ข้อนี้เป็นอะไรที่ทำร้ายหัวใจคนดูมาก เหมือนหลอกให้เราหลงรักตัวละครนั้นๆ แล้วอยู่ๆก็ทำให้เขาตาย เหมือนทรมาณคนดูเล่น จนหลายครั้งผู้ชมนี่แหละอยากจะลุกขึ้นไปฉีกอกคนเขียนบทเอง

4. เวลาตัวละครตัดสินใจผิดพลาด

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ผู้ชมหงุดหงิดได้ไม่แพ้ข้ออื่นคือ การตัดสินใจผิดพลาดของตัวละคร ที่ถ้าเลือกทำอีกอย่างหนึ่งก็ง่ายๆ เรื่องจะง่ายๆเลย ไม่ต้องมาทำให้ผู้ชมคอยลุ้น คอยตื่นเต้นกันอีก คือก็รู้แหละว่าถ้าตัดสินใจแบบนี้มันสามารถปูเรื่องไปฉากต่อไปได้ แต่ว่าในชีวิตจริง บางครั้งเราก็ไม่เลือกทางนี้ไง!

5. ตอนจบ...ชวนหงุดหงิด

ซีรีส์เกาหลีหลายเรื่องเลยล่ะที่เริ่มต้นมาดี กลางเรื่องไม่แผ่ว แต่มาตกม้าตายตอนจบ ทั้งที่จบให้มันดีกว่านี้ก็ย่อมได้! แต่เลือกที่จะไม่ทำ และแน่นอนว่าผู้ชมที่ดูกันมาถึงตอนจบแล้วคงเลือกอะไรไม่ได้ นอกจากปล่อยอารมณ์ไปกับความค้างเติ่ง งงงวย ได้แต่ถามตัวเองว่า ตกลงจบแบบนี้ใช่ไหม จบแล้วจริงๆเหรอ จบแบบนี้จะมีภาคต่อไปหรือเปล่า?

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X