แฉ “ค่าตัว” ดาราเกาหลี “รับงาน”! ระดับมีชื่อรับครึ่งล้านบาท, เหมาจ่ายเป็นแพ็กเกจ, ถ้าท้องจ่ายค่าทำแท้ง
2017-03-15 23:15:29
Advertisement
คลิก!!!

รายการโทรทัศน์ Heard It Through the Grapevine อ้างข้อมูลวงในว่าการหาลำไพ่พิเศษด้วยการรับค่า “สปอนเซอร์” ยังคงมีอยู่ในวงการบันเทิงเกาหลี ดาราดังระดับมีชื่ออาจจะได้รับเงินคราวละประมาณถึง 15 ล้านวอนเลยทีเดียว

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ดาวตลก คิมจีมิน ได้ร่วมปรากฏตัวในรายการ Heard It Through the Grapevine เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับประเด็น “ค่าเลี้ยงดู” ของดาราสาวในวงการบันเทิง ที่หลายฝ่ายสงสัยกันมานานว่ามีจริงหรือเป็นแค่ข่าวลือ

โดยปีก่อนไอดอลสาว จีซู จากวง Tahiti เคยอ้างว่ามีคนมาเสนอเลี้ยงดูเธอ แต่เธอปฏิเสธเพราะไม่ต้องการหาเงินด้วยวิธีนั้น ซึ่งข่าวดังกล่าวยังทำให้คนในวงกว้างได้ทราบถึงรายละเอียดหลายๆ อย่างเกี่ยวกับพฤติกรรมลักษณะนี้ในวงการบันเทิง โดยเฉพาะการมี “ตัวกลาง” มาเป็นผู้เจรจาระหว่างตัวดารา กับคนที่ยื่นเงินและข้อเสนอให้กับพวกเธอด้วย

ในรายการวันนั้น ผู้สื่อข่าวได้เปิดเผยว่าจากการพูดคุยกับ “ตัวกลาง” คนหนึ่ง ทำให้ได้ทราบว่าในการจ่ายค่าเลี้ยงดู จะมีการแบ่งเกรดดาราออกเป็น 3 ระดับคือ “เกรด A” ซึ่งส่วนใหญ่ดาราระดับนั้นจะไม่รับงานลักษะนี้, ส่วน “เกรด B” จะมีค่าตัวประมาณถึง 15 ล้านวอน (4.6 แสนบาท) และ “เกรด C” จะมีค่าตัวที่ 3 ล้านวอน (9 หมื่นบาท) ซึ่งค่าตัวจะไม่ได้จ่ายเป็นรายครั้ง แต่จะเหมาเป็นแพ็คเกจ ส่วนใหญ่จะไม่ต่ำกว่า 3 เดือน


ซึ่งเกรดของดาราจะแบ่งตามชื่อเสียง, ความนิยม และรูปร่างหน้าตา นอกจากนั้นถ้าเป็นนักแสดง ค่าตัวก็จะสูงไปตามผลงานหนัง หรือซีรีส์ที่เธอเล่นด้วย

นอกจากนั้น “ค่าเลี้ยงดู” ของดารายังมีการระบุถึงค่าใช้จ่ายหากท้อง และค่าทำแท้งเอาไว้ด้วย ซึ่งหากดาราสาวเกิดตั้งครรภ์ขึ้นมาจากการ “รับงาน” เธอก็ต้องเดินทางไปทำแท้งที่ต่างประเทศ “ซึ่งในสัญญาจะระบุเอาไว้เลย ว่าใครจะเป็นคนจ่ายเงิน และจะเป็นจำนวนเงินประมาณเท่าไหร่ หากเธอต้องเดินทางไปจัดการเรื่องนี้ในต่างประเทศ” ผู้สื่อข่าวระบุ

ไอดอลสาว จีซู วง Tahiti ที่เคยออกมาแฉประเด็นนี้มาแล้ว และบอกว่าเธอไม่พอใจมาก ที่มีคนมาเสนอค่าตัวให้


สำหรับกรณีของสาว จีซู นั้น เธอเคยเล่าว่า มีบุคคลที่อ้างตัวเป็นนายหน้ามาบอกกับเธอว่าเพียงแค่พบเขาก็สามารถรับเงินไปได้อย่างสบายๆ แล้ว เมื่อ จีซู ไม่ตอบอะไรเขาก็ส่งข้อความมาเพิ่มจำนวนเงินมากขึ้นไปเรื่อยๆ อีก และย้ำว่าเธออาจจะแค่ไปทานอาหาร หรือชอปปิ้งกับเพื่อนของเขาเท่านั้น ซึ่งตัวเลขข้อเสนอสุดท้ายนั้นสูงถึง 4 ล้านวอน (120,000 บาท) กันเลยทีเดียว ซึ่ง จีซู ได้กล่าวผ่าน IG ว่า

"ฉันรู้สึกว่าข้อความแบบนี้มันเป็นการดูถูกกัน ทั้งการส่งข้อความต่างๆ มาเรื่อยๆ และเอาแต่เขียนบอกว่าให้ฉันรีบไปเช็คข้อความดู ทุกครั้งที่ฉันอัพรูปใหม่เลย"

ข้อมูลจาก

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X