ปตท. คาด ไฟฟ้าสถิตจากมือถือ เป็นเหตุไฟไหม้กลางปั๊ม เร่งตรวจสอบอย่างละเอียด(คลิป)
2016-04-29 17:27:03
Advertisement
คลิก!!!

จากกรณีมีการเผยแพร่คลิป ไฟไหม้ในปั้มน้ำมันขณะกำลังเติมน้ำมันให้รถจักรยานยนต์ ที่ จ.สุรินทร์ นายสุชาติ ระมาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่เกิดความเสียหาย ส่วนรถจักรยานยนต์สามารถใช้งานได้หลังจากดูแลทำความสะอาด ทั้งนี้ สำหรับสาเหตุของการเกิดประกายไฟ สันนิษฐานในเบื้องต้น ว่า เกิดจากไฟฟ้าสถิตจากพนักงานเติมน้ำมันที่เพิ่งใช้โทรศัพท์มือถือบริเวณตู้จ่ายน้ำมัน ซึ่งปกติ ปตท. มีการกำหนดมาตรฐานสถานีบริการในการห้ามใช้โทรศัพท์มือถือบริเวณตู้จ่ายอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ปตท.จะนำเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นบทเรียนเพื่อเพิ่มความกวดขันในการให้บริการของพนักงานหน้าลานสถานีบริการ และหลังจากตรวจสอบในรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป เพื่อเป็นข้อปฏิบัติพึงระวังความปลอดภัยในการเติมน้ำมันในสถานีบริการ 

 


ทั้งนี้ ปตท.ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของทั้งผู้ใช้บริการและพนักงานโดยได้จัดอบรมและฝึกซ้อมดับเพลิงเบื้องต้นให้กับเจ้าหน้าที่ ปตท. ที่ปฏิบัติงานในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า พนักงานสามารถควบคุมเหตุไฟไหม้ได้อย่างทันท่วงทีไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน โดยปตท.จะปรับปรุงและรักษามาตรฐานความปลอดภัยของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องต่อไป 

 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X