ผอ.รามา โต้ เพจปลอมแพร่ข่าวเสื่อมเสีย ยันโรงเรียนแพทย์มีมาตรฐาน ดำเนินคดีถึงที่สุด
2016-04-28 17:31:28
Advertisement
คลิก!!!

คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงกรณีมีการเผยแพร่ข้อมูลพาดพิงการทำคลอดผิดพลาดที่ไม่เป็นจริงของโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยระบุว่า ตามที่ได้มีบุคคลทำการเผยแพร่ข้อมูลพาดพิงการทำคลอดผิดพลาดของโรงพยาบาลรามาธิบดี บนโซเชี่ยลมีเดีย เกี่ยวกับความประมาทในการทำคลอดผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี จนเป็นเหตุให้เกิดความผิดพลาด ทำให้ทารกถูกมีดผ่าตัดปาดคอจนขาดและเสียชีวิตทันทีนั้น

 

 

ทางคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลแล้ว ขอยืนยันว่าข้อมูลที่ได้เผยแพร่ทางเว็บไซต์ และ โซเชี่ยลมีเดีย ไม่เป็นความจริง สำหรับแนวทางในการทำคลอด คณะฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานสากลมาโดยตลอด นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีชื่อบุคคลดังที่ปรากฏในสื่อ เป็นผู้ป่วยของโรงพยาบาลรามาธิบดีหรือในฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์แต่อย่างใด 

 


ด้าน นพ. สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า มีการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดของโรงพยาบาลแล้ว ไม่เคยปรากฎว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ซึ่งมีการตรวจทั้งชื่อ เวชระเบียบ ทะเบียนราษฎร์ก็ไม่เคยมีอยู่ในสารระบบ เข้าใจว่าเป็นการปลอมชื่อ ซึ่งกระบวนการทำงานของโรงพยาบาลในฐานะเป็นโรงเรียนแพทย์ ได้คำนึงถึงผู้ป่วยเป็นลำดับต้น แม้ว่าจะมีการผลิตบุคลากรแพทย์ซึ่งถือเป็นภาระหน้าที่ที่จำเป็นและสำคัญ แต่ก็มีกระบวนการควบคุม ในการผลิตแพทย์มีขั้นตอนการควบคุมตามมาตรฐาน มีแพทย์ประจำบ้าน อาจารย์แพทย์ควบคุมเสมอ ซึ่งกรณีดังกล่าว ถือว่าสร้างความเสียหายให้แก่ โรงพยาบาล ดังนั้น จะมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้กระทำผิด เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และข้อหาหมิ่นประมาททำให้เกิดความเสียหายต่อหน่วยงานราชการ ส่วนรายละเอียดเป็นเรื่องที่นิติกร และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการต่อไป

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X