สุดช็อค! สาวไทยบินศัลยกรรมจมูกที่เกาหลี แต่มีผ้าก๊อซติดท้องกลับมา
2016-04-25 21:17:01
Advertisement
คลิก!!!

 ถ้าพูดถึงเรื่อง เชื่อเลยว่าสาวๆ ที่มีความคิดอยากสวยอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองถ้ามีโอกาส เก็บเงินพร้อมก็อยากที่จะบินลัดฟ้าไปศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี ซึ่งต้องบอกเลยว่าต้องศึกษาให้ดีก่อนนะคะ เพราะล่าสุด คุณลี่ ปิยมล วงศ์เทียนชัย สาวไทยผู้ที่ตัดสินใจบินไปศัลยกรรมจมูกที่ประเทศเกาหลี โดยประสานงานผ่านทางเอเจนซี่คนไทยให้เป็นผู้พาเธอไปทำในครั้งนี้ และนี่ก็คือเรื่องราวที่ทาง Sanook! Women ได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นค่ะ

        คุณลี่ตัดสินใจไปศัลยกรรมจมูกด้วยความหวังและตั้งใจค่ะ ซึ่งดูเหมือนทุกอย่างจะราบรื่น คุณลี่ศัลยกรรมจมูกโดยการใช้กระดูกซี่โครง ซึ่งคุณหมอได้ทำการผ่าตัดเสร็จเรียบร้อย พักพื้นจนกลับมาที่ไทยด้วยความหวังกับรูปลักษณ์ใหม่ที่จะเกิดขึ้น

        จนกระทั่งเวลาผ่านไป จมูกเริ่มเข้าที่ แต่! เริ่มเกิดสิ่งผิดปกติขึ้นบริเวณแผลผ่าตัดที่ซี่โครง คุณลี่เริ่มตัวร้อนเป็นไข้ แผลอักเสบเป็นหนอง จนต้องเข้ารับการรักษา ทานยาลดการอักเสบ และล้างแผลดูแลทำความสะอาดอย่างดีจนหายจนเหมือนจะเป็นปกติ

       เพียงไม่นานคุณลี่กลับมีอาการตัวร้อน แผลอักเสบเป็นหนองขึ้นอีกครั้ง จนคุณหมอที่ไทยแจ้งว่า อาการเริ่มไม่ดี มีขนาดบวมเกือบเท่าขนาดไข่ไก่ ถ้าปล่อยไว้โดยไม่ทำการผ่าตัดใหญ่ หนองอาจจะไหลเข้าสู่ระบบเลือด ซึ่งอันตรายมาก! ทางครอบครัวคุณลี่จึงตัดสินใจที่จะผ่าตัดใหญ่อีกครั้ง และสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น

        คุณหมอพบผ้าก๊อซขนาด 100 ตารางเซนติเมตร 7x14 เซนติเมตร อยู่ภายในช่องท้องของคุณลี่ คุณหมอไทยจึงทำการรักษาคุณลี่จนหายเป็นปกติ

        หลังจากนั้นทางคุณลี่ได้ติดต่อกับเอเจนซี่ที่พาไป เพื่อที่จะทำการประสานงานกับทางแพทย์เกาหลีให้รับทราบและรับรู้ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่แล้วกลับโดนปฏิเสธทั้งในด้านคำพูดและการกระทำ ไม่สนใจ และไม่แสดงถึงความเป็นห่วงลูกค้า กลับนิ่งเฉยและใช้ชีวิตตามปกติ 

        ซึ่งทางครอบครัวคุณลี่มองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ผิดที่เอเจนซี่ แต่อยากให้ช่วยประสานงานกับคุณหมอในการรับผิดชอบเท่านั้น! 

 

       ภายหลังทางแพทย์เกาหลีได้ปฏิเสธเรื่องผ้าก๊อซ พร้อมกับให้เงินจำนวนหนึ่งเพื่อให้เรื่องนี้จบ แต่ทางครอบครัวคุณลี่เห็นแล้วว่า มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง จึงประสานงานกับทาง สคบ.เมืองไทยในการติดต่อกับ สคบ.เกาหลีในการเรียกร้องความเป็นธรรมและความถูกต้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งในปลายเดือนนี้ (เมษายน) ทางครอบครัวคุณลี่ จะเดินทางไปที่ประเทศเกาหลีเพื่อไปสู้และหาความเป็นธรรมจากเรื่องนี้ค่ะ

       และนี่ก็ถือเป็นเรื่องราวอุทาหรณ์เตือนใจสาวๆ ที่กำลังคิดจะทำศัลยกรรมในต่างแดน ที่ทั้งติดต่อผ่านเอเจนซี่ก็ตาม หรือทางใดก็แล้วแต่ ควรที่จะหาข้อมูลดีๆ ศึกษาช่างใจ เพื่อไม่ให้เรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นได้อีกค่ะSanook! Women ขอเป็นกำลังใจให้กับคุณลี่ และขอให้เรื่องทุกอย่างผ่านไปได้อย่างดีนะคะ

 

ที่มา  http://women.sanook.com/47865/

 

อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้องจากการติดต่อเอเจนซี่บริษัทเดียวกัน

(หมดความมั่นใจ! สาวไทยถูกหลอกทำศัลยกรรมเกาหลี งานนี้ถึงกับพัง)

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

ศัลยกรรมเกาหลี
ศัลยกรรมเกาหลี
ศัลยกรรมเกาหลี
ศัลยกรรมเกาหลี
ศัลยกรรมเกาหลี
ศัลยกรรมเกาหลี
ศัลยกรรมเกาหลี
ศัลยกรรมเกาหลี
ศัลยกรรมเกาหลี
ศัลยกรรมเกาหลี
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X