คณบดีศิริราช เผยอาการ “บรรหาร” ยังวิกฤติ ให้ยาต่อเนื่องเฝ้าอาการใกล้ชิด
2016-04-21 19:51:15
Advertisement
คลิก!!!

จากกรณีที่ นายนิกร จำนง ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยถึงกรณีที่เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ (21 เมษายน) นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศิริราชเป็นการด่วน เนื่องจากมีอาการของโรคภูมิแพ้ ทำให้หายใจไม่สะดวก ซึ่งเป็นไปตามอาการของโรคภูมิแพ้ ซึ่งนายบรรหาร รับการรักษาอยู่แล้วตามปกติ เมื่อมีอากาศเปลี่ยนแปลงก็อาจจะมีอาการหายใจไม่สะดวกบ้างนั้น 

 

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ศ.นพ.ประสิทธิ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า เดิมนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พื้นฐานเป็นโรคหอบหืดอยู่แล้ว และอาการกำเริบเมื่อช่วงประมาณตี 3-4 ซึ่งญาติได้พยายามให้ยาพ่นแล้ว แต่อาการไม่ดีขึ้นอาการแน่น หายใจไม่ได้เพิ่มมากขึ้น จึงได้นำตัวส่งมารักษาที่โรงพยาบาลศิริราช ตอนนี้ยังอยู่ในห้องไอซียู หอผู้ป่วยวิกฤติ เนื่องจากแพทย์ต้องให้ยาหัวใจ ยาทุกอย่างเพื่อให้หลอดลมคลายตัว เพื่อที่จะสามารถให้ออกซิเจนเข้าไปได้สถานการณ์ตอนนี้ถือว่ายังอยู่ในภาวะวิกฤติ และเนื่องจากยังคงให้ยาหลายตัวต่อเนื่อง จึงไม่สามารถประเมินว่ารู้สึกตัวหรือไม่รู้สึกตัวได้ยากเพราะยังให้ยาอยู่ ต้องติดตามการเปลี่ยนแปลงเป็นระยะๆ

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X