'บิ๊กตู่' ซัปพอร์ต 'บิ๊กบอส จุงกิ' ฮอตเฟร่อออ!!
2016-04-16 17:30:27
Advertisement
คลิก!!!
‘บิ๊กบอส’ (ซง จุงกิ) กับ ‘หมอคัง’ (ซองเฮเคียว) จากชีรีส์เกาหลี Descendants of the sun ที่ได้รับความนิยมล้นหลามทั้งในประเทศและต่างประเทศ

        ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - เมื่อครั้ง 'บิ๊กตู่' แนะคนไทยให้รับชมชีรีส์เกาหลีแนวรักชาติ ‘Descendants of the sun (เดรสสิเด้น ออฟ เดอะชัน)’ ที่มีเนื้อหาสาระบันเทิงว่าด้วยเรื่อง ความเสียสละ และการรู้จักหน้าที่ของตนต่อประชาชน ทำเอาผู้จัดละครไทยหน้าชาไปตามๆ กัน ราวกับโดนตบหน้าฉาดใหญ่
       
       ที่น่าจับตามองไปยิ่งกว่านั้น คือความนิยมที่ฉุดไม่อยู่ของ 'บิ๊กบอส จุงกิ' หรือ 'ซง จุงกิ' นักแสดงนำฝ่ายชายชาวเกาหลีใต้ ผู้รับบท 'กัปตันยูชีจิน' หัวหน้าทีมหน่วยกองรบพิเศษ (ประกบคู่ ‘ซองเฮเคียว’ นักแสดงนำฝ่ายหญิง รับบท ‘หมอคัง’ แพทย์อาสา) ในชีรีส์เรื่อง Descendants of the sun ขนาดบุคคลสำคัญระดับประเทศ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังออกปากชมปร๋อ
       
       ทั้งนี้ ชีรีส์ เดรสสิเด้น ออฟ เดอะชัน มีจำนวน 16 ตอน ออกอากาศช่อง KBS2 กำหนดออกอากาศระหว่าง 24 ก.พ. 2559 - 14 เม.ย. 2559 ใช้ทุนการถ่ายทำสูงถึง 380 ล้านบาท และกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ ทุ่มไปกับสร้างฉากและขมทีมงานไปถ่ายทำใน ประเทศกรีซ 
       
       ออกอากาศไปเพียงไม่กี่ตอน นอกจากได้รับความสนใจจากแฟนชีรีส์แล้ว ยังได้รับความสนใจขอซื้อลิขสิทธิ์จากหลายประเทศ ยกตัวอย่าง ประเทศ ญี่ปุ่น ซื้อไปในราคาตอนละ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.5 ล้านบาท) รวมทั้งสิ้น 16 ตอน เป็นเงินจำนวน 1,700,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ขณะที่มีข้อมูลจาก เว็บไซต์ www.yonhapnews.co.kr ขายลิขสิทธิ์ไปแล้ว 27 ประเทศ อาทิ อังกฤษ , ฝรั่งเศส , อิตาลีสหรัฐอเมริกา, สเปน, โปแลนด์, เนเธอร์แลนด์, รัสเซีย, ฟินแลนด์, ซาอุดีอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อิหร่าน, ฮ่องกง ,พม่า, เวียดนาม, สิงคโปร์ ฯลฯ
       
       ล่าสุด กระแสชีรีส์รักชาติที่ บิ๊กตู่ หยิบยกขึ้นเชื้อเชิญคนไทยรับชม เตรียมลงจอออกอากาศในประเทศไทย ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เร็วๆ นี้ด้วย
       
       ความฮอตของพระเอกหนุ่มหน้าหวานเพิ่มดีกรีขึ้นเรื่อยๆ จุงกิ ได้รับการแต่งตั้งเป็น ‘ทูตการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวเกาหลีใต้’ โดยกระทรวงวัฒนธรรม การกีฬา และการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา เข้าร่วมแสดงในโฆษณาโทรทัศน์ ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ชุดใหม่ โดยโฆษณาชุดนี้ จะถ่ายทำที่เมืองแทแบ็ค และเมืองจองซอน จ.กังวอน
       
       ด้านการท่องเที่ยวไทยเตรียมรับขวัญ ทูตท่องเที่ยวแดนกิมจิ แว่วว่า กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเทียบเชิญไปยัง 'บิ๊กบอส' เพื่อให้ได้เข้าพบ ‘บิ๊กตู่’
       
       โดยเจ้าตัวมีกำหนดการเดินทางมายังประเทศไทย จัดกิจกรรมแฟนมีตติ้งในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 2 หลังจากปี 2555 ประสบความสำเร็จมาแล้ว ภายใต้ชื่องาน ‘ซงจุงกิ เอเชีย ทัวร์ แฟน มีตติ้ง อิน แบงคอก’ (2016 Song Joong Ki Asia Tour Fan Meeting In Bangkok) ในวันที่ 7 พ.ค. ศกนี้ งานนี้คงต้องจับดูกันว่า บริษัท โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงานอย่างเป็นทางการจะว่าอย่างไร ส่วนความฮอตปรอทแตกนั้นการันตีความได้จาก เปิดขายบัตรปุ๊บแฟนคลับชวนชิงบัตรกันนัวหมดปั๊บภายในเวลาอันรวดเร็ว
       
       อย่างไรก็ตาม จุงกิ เกือบพลาดบท บิ๊กบอส ในตอนแรกนั้นผู้กำกับเปิดเผยว่า อยากได้พระเอกที่มีรูปร่างบึกบึนและแข็งแกร่ง แต่โชคชะตาเข้าข้างเขาและด้วยเวลาอันเหมาะสม หลังจากออกจากกรมเสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ชาติเมื่อกลางปีก่อน ทีมงานฯ ตัดสินใจปรับบทเพราะ จุงกิ เพิ่งจะถูกปลดประจำการจากการเป็นทหารเกณฑ์ ซึ่งทีมงานฯ สัมภาษณ์ในบางช่วงบางตอนด้วยว่า “เขาหล่อ และเขาก็ชอบบทนี้อีกด้วย"
       
       เรียกว่า หล่อ จนถูกออกประกาศว่า ‘หล่ออันตราย’ ซึ่งหน่วยงานดูแลความปลอดภัยประชาชนของจีน เป็นผู้ประกาศเตือนพลเมืองของตนโพสท์ข้อความผ่าน Weibo ทำนองว่า เสน่ห์ร้อนแรงของเขาจะส่งผลให้ผู้หญิงมีอาการ Love sick และอาจนำไปสู่การร้องเรียนจากบรรดาหนุ่มๆ ทั้งหลาย
       
       ที่แน่ๆ อีกไม่กี่อึดใจแฟนคลับชาวไทยเตรียมต้อนรับการมาเยือนของ บิ๊กบอส กันได้เลย
       
       และแน่นอน ทุกครั้งที่ไอดอลเกาหลี เดินทางมายังประเทศไทยจะได้รับการตอบรับกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากบรรดาแฟนคลับ เช่นเดียวกัน การเดินทางมาจัดงานแฟนมีตติ้งของ จุงกิ ที่กำหนดการจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 พ.ค. นี้ เชื่อว่าบรรดา 'แม่ยก-พ่อยก' คงเริ่มนับถอยหลัง... ลุ้นไฟลต์บินของนักแสดงหนุ่มจากกรุงโซลมายังกรุงเทพฯ ไฟลต์ไหนจะได้ไปรอรับกัน
       
       จนกลายเป็นภาพเจนตา บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ มักพบบรรดาแฟนคลับเดินทางไปรอต้อนรับด้วยหัวใจพองโต ส่วนที่ไม่สะดวกเดินทางก็จะพากันติดตามข่าวสารในสังคมออนไลน์อย่าง 'ทวิตเตอร์' ผ่านแฮชแท็กที่ตั้งขึ้นมาเพื่อต้อนรับการมาเยือนของดาราศิลปินเกาหลีที่พวกเขารัก
       
       เรียกว่าเป็นธรรมเนียมก่อนเครื่องบินแลนดิ้งเลยก็ว่าได้ เมื่อมีไอดอลเกาหลีเดินทางมาเมืองไทย ไม่ว่าจะจัดงานคอนเสิร์ต งานแฟนมีตติ้ง หรือมาถ่ายโฆษณา ฯลฯ พวกเขามักได้รับความรักที่ล้มหลามจากแฟนคลับที่เฝ้ารออย่างอบอุ่น
       
       ในพาร์ตของ 'นักแสดง' บรรดาโอปป้าเกาหลีจากชีรีส์ดัง แฟนคลับอาจไม่เยอะมากเท่าพาร์ตของศิลปินนักร้องอย่าง 'บอยแบนด์ - เกิร์ลกรุ๊ป' ซึ่งมักได้รับความรักท่วมท้นมีแฟนคลับแห่แหนมารอรับเนื่องแน่น จนเกิดปรากฏการณ์กรี๊ดสนามบินแตกมานักต่อนัก บางรายปักหลักมารอค่อนวันเพื่อได้เจอไอดอลของพวกเขาในเวลาไม่ถึง 5 นาที บางส่วนเลือกตามไปที่ส่งที่โรงแรม แม้กระทั่งจองห้องพักโรงแรมเดียวกันเพื่อเก็บโมเม้นต์ ก่อนที่จะไปร่วม ‘ฟินเวอร์’ ในวันงาน
       
       อย่างไรก็ตาม ผู้จัดในประเทศให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยของศิลปินเกาหลีเป็นอย่างมาก ส่งผลให้พวกเขาจะได้รับการคุ้มกันอย่างแน่นหนาจาก ทีมการ์ด จึงเป็นเรื่องยากที่แฟนคลับจะเข้าใกล้ในระยะประชิด ต่างจากตอนที่พวกเขาอยู่ประเทศเกาหลีใต้ มีบรรยากาศผ่อนคลายแฟนคลับสามารถใกล้ชิดได้มากกว่าหลายเท่า
       
       เจ้าของนามแฝง Jibbazee แฟนคลับเกาหลีเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง เป็นตัวแทนบอกเล่าเรื่องราวของแฟนคลับศิลปินเกาหลี ความชอบเป็นเรื่องของรสนิยมส่วนตัว นอกจากติดตามข่าวคราวและร่วมกิจกรรมต่างๆ แทบทุกครั้งที่ศิลปินที่ตนชื่นชอบเดินทางมาเยือนเมืองไทย และมีโอกาสเดินทางไปยังกาหลีใต้สัมผัสไอดอลที่ปลาบปลื้มอย่างใกล้ชิด เป็นบันทึกความทรงจำดีๆ ครั้งหนึ่งในชีวิต แต่เตือนกันก่อนว่าไม่ใช่ว่าดุ่มๆ ไปเกาหลีแล้วจะเจอตัวพวกเขาได้ทันทีตามที่หวัง เพราะงานนี้ต้องเก็บข้อมูลกันพอสมควร
       
       ถ้าตามศิลปินก็ง่ายหน่อย เลือกเดินทางไปเกาหลีใต้ช่วงที่พวกเขา 'คัมแบ็ค' หรือกำลังมีผลงานเพลงใหม่สามารถพบเจอได้ไม่ยาก จะมีทั้งอัดรายการเพลงเวทีต่างๆ อาทิ Music bank, Inkikayo, M! Countdown ฯลฯ หรือกิจกรรมอย่าง งานแฟนไซน์ (แจกลายเซ็นต์ใกล้ชิด), งานมินิแฟนมีตติ้ง (ศิลปินจัดเลี้ยงขนมอาหารตอบแทนแฟนคลับ), งานแฟนมีตติ้ง (มีค่าใช้จ่าย ร่วมสนุกกับศิลปินบนเวที) เป็นต้น แต่ถ้าเป็นนักแสดงอาจจะตามเขาได้ยากเสียหน่อย เพราะต้องเข้าใจธรรมชาติของงานกองถ่ายละครฯ อาจไม่เหมาะเท่าไหร่ด้วย
       
       อย่างไรก็ตาม ฟีดแบ็กที่ดีหลังชีรีส์ออนแอร์มักปลุกความนิยมในตัวนักแสดงขึ้นมา และส่งผลให้เกิดกิจกรรม 'แฟนมีตติ้ง' พบปะกันระหว่างไอดอลกับแฟนคลับ จะเห็นได้ว่าในประเทศไทยเอง พระเอกชีรีส์ดังที่ประสบความสำเร็จหลายต่อหลายคน จะได้รับการทาบทามจากผู้จัดงานในเมืองไทย ให้เดินทางมาจัดกิจกรรมแฟนมีตติ้ง (แต่นางเอกเกาหลีไม่ได้ค่อยได้รับความนิยมจากผู้จัดฯ ในเมืองไทยเท่าไหร่นัก) โดยภายในงานแฟนคลับจำนวนหนึ่งซึ่งมักคัดเลือกจากผู้ครอบครองบัตรราคาแพง จะมีโอกาสร่วมกิจกรรมพิเศษแนบชิดไอดอลด้วย
       
       เช่นเดียวกับ 'ซง จุงกิ' นักแสดงหนุ่มกระแสร้อนแรงกับบทบาท กัปตันยูชีจิน ‘บิ๊กบอส’ แห่งหน่วยกองรบพิเศษ ในชีรีส์ เดรสสิเด้น ออฟ เดอะชัน ที่เดินทางมาจัดแฟนมีตติ้ง ครั้งที่ 2 ในเมืองไทย ร้อนแรงปรอทแตกแค่ไหน พิสูจน์ได้จากบัตรงานแฟนมีตติ้งฯ ของเขาที่ขายหมดเกลี้ยงหลังเปิดให้จองเพียงไม่กี่นาที แถมมี ‘บิ๊กตู่’ ให้การต้อนรับขับสู้ บอกเลยงานนี้ ‘เขาไม่ได้มาเล่นๆ ’

 

ที่มา  http://manager.co.th/AstvWeekend/ViewNews.aspx?NewsID=9590000038568

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X