รอดเพราะ "HELP" อีกราย คุณยายหลงทะเลทรายเกือบ 10 วัน
2016-04-14 18:59:38
Advertisement
คลิก!!!

คุณยายอเมริกันสุดทรหด หายตัวไปในทะเลทรายเกือบ 10 วัน เอาตัวรอดด้วยวัชพืชตามพื้นดิน ทำสัญลักษณ์ HELP ไว้รอความหวัง ก่อนมีคนมาช่วยจริงๆ

สำนักข่าวประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยรัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา เข้าช่วยเหลือคุณยายวัย 72 ปี ที่หายสาบสูญไปเกือบ 2 สัปดาห์ พร้อมกับสุนัขคู่ใจของเธอ เพราะเธอหลงทางอยู่ในพื้นที่แห้งแล้งและทะเลทราย ก่อนจะเก็บเศษต่างๆ มาทำอักษร "HELP" เพื่อส่งสัญญาณของความช่วยเหลือ

ตามรายงานระบุว่า แอน รอดเจอร์ส คุณยายวัย 72 ปี หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ระหว่างที่เธอกำลังขับรถไปเยี่ยมหลานตัวเอง แต่ปรากฏว่ารถของเธอน้ำมันหมดและไม่สามารถไปต่อได้ เธอติดอยู่ท่ามกลางเส้นทางแห้งแล้งและทะเลทราบในรัฐแอริโซนา

คุณยายต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความแห้งแล้งเกือบ 10 วัน เธอประทังชีวิตด้วยการดื่มน้ำจากแอ่งน้ำและเด็ดพืชผักใบหญ้าตามพื้นกิน เธอเริ่มเดินหลงเข้าไปในพื้นที่รกร้างและหุบเขาลึก เธอไม่ได้ค้นทิศทางหรือหาทางออกได้เอง จึงตัดสินใจใช้เศษกิ่งไม้และก้อนหิน เขียนว่า "HELP" ส่งเป็นสัญญาณขอความช่วยเหลือ

ขณะที่ครอบครัวของเธอก็แจ้งเจ้าหน้าที่และระดมค้นหาตัวเธอตลอดระยะเวลาหลายวัน กระทั่งในวันที่ 6 ของการค้นหา เจ้าหน้าที่พบรถของเธอจอดทิ้งไว้ จึงได้ชี้จุดและกำหนดรัศมีในการค้นหารอบๆ รถของเธอ ต่อมาในวันที่ 9 ที่เธอหายตัวไป ทีมกู้ภัยใช้เฮลิคอปเตอร์บินค้นหา ก่อนจะบังเอิญพบสัญลักษณ์ "HELP" บนพื้นดิน และพบว่าเธอกับสุนัขกำลังรอคอยความช่วยเหลืออยู่

อย่างไรก็ตาม แอน รอดเจอร์ส กับสุนัขของเธอ ได้รับความช่วยเหลืออย่างปลอดภัย เธอเข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก่อนที่แพทย์จะอนุญาตให้กลับบ้านได้ เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา

 

Source: RT.Com

ที่มา  http://news.sanook.com/1979583/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X