อินเดียเผชิญร้อนหฤโหด หวั่นช่วงระอุที่สุดยังรออยู่
2016-04-13 17:05:36
Advertisement
คลิก!!!

 บีบีซีรายงานวันที่ 12 เม.ย. ว่าคลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมอินเดียเร็วกว่าช่วงเวลาปกติ ทำให้สภาพอากาศร้อนในขณะนี้ร้อนกว่าปกติในช่วงฤดูร้อน เช่น ที่เมืองภูพานเนสวาร์ ในรัฐโอริสสา ทำสถิติร้อนสุด  45.8 องซาเซลเซียสไปเมื่อวันจันทร์ที่ 11 เม.ย. ส่วนพื้นที่อื่นๆ ในภาคเหนือของอินเดีย ล้วนอุณหภูมิทะลุ 40 องศาไปแล้ว พร้อมกับรายงานผู้เสียชีวิตแล้วหลายสิบคน


  รายงานระบุด้วยว่า แต่เดิมเมืองภูพานเนศวาร์และเมืองโกลกาตา มักได้รับลมจากทะเลจากอ่าวเบงกอลบรรเทาความร้อน แต่ปีนี้กลับเป็นอากาศอบอ้าวที่อบอวลอยู่ภายใน ส่วนพื้นที่อื่นๆ ที่เพิ่งผ่านพ้นความแห้งแล้ง เนื่องจากผลกระทบเอลนีโญ่ในปี 2558 ทำให้แล้งหนักยิ่งขึ้น

 

 พื้นที่บางส่วนในรัฐมหาราษฏะและรัฐอุตตรประเทศ มีฝนตกลดลงกว่าครึ่งจากภาวะปกติ พื้นดินแตกระแหงเนื่องจากแสงอาทิตย์ และความร้อนจากชั้นบรรยากาศ


 ข่าวร้ายก็คือ คลื่นความร้อนอาจแผ่เข้ามาในรัฐเบงกอลตะวันตกและโอริสสาได้ง่ายขึ้น ในขณะที่ฤดูร้อนหฤโหดที่สุดยังมาไม่ถึง และต้องรอไปถึงช่วงกลางเดือนมิ.ย. กว่าที่ฝนจะมา

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X