ระวัง! โจรใช้กระดาษฟอยล์ห่อตัวสกัดสัญญานเตือนภัย บุกปล้นแบงก์ (คลิปข่าว)
2016-04-12 17:47:42
Advertisement
คลิก!!!

 

 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงาน 2 โจรชาวบราซิเลียนใช้เทคนิกการพลางตัวสุดแหวกแนว โดยใช้กระดาษฟอยล์พันตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า เพื่อช่วยสกัดสัญญาณกันภัย ระหว่างการลงมือปล้นธนาคารแห่งหนึ่งในรัฐซันตากาตารีนา ทางภาคใต้ของประเทศบราซิล จนสามารถเข้าใกล้ตู้เซฟของธนาคารได้ 

 


 อย่างไรก็ตาม โจรฟอยล์ทั้งสองคนไม่รอดพ้นจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้ขณะกำลังคลานบนพื้นในชุดปฏิบัติการของพวกเขา และตำรวจได้รับการแจ้งเตือนทันที 


 โฆษกตำรวจรัฐซันตากาตารีนาเผยว่า "พวกเขาใช้ฟอยล์เพราะเชื่อว่าระบบเตือนภัยจะไม่ตรวจพบ แต่พนักงานที่ศูนย์ควบคุมกล้องวงจรปิดเห็นการเคลื่อนไหว และได้แจ้งตำรวจ เราพบพยายามสว่านไฟฟ้าและอุปกรณ์อื่นๆ ถูกทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ ซึ่งโจรทั้งสองน่าจะพยายามเจาะตู้เซฟ แต่ทำไม่สำเร็จ ก่อนหนีออกไปแบบมือเปล่า" 

 


 ตำรวจยังเผยอีกว่าเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชายต้องสงสัยคนหนึ่งมีท่าทางเหมือนยืนดูลาดเลา จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ และกำลังตามจับกุมอีก 2 คนเพื่อมาดำเนินคดี


 ทั้งนี้ในอดีตเคยมีโจรอีกกลุ่มพยายามปล้นตู้เอทีเอ็มในนครรีโอเดจาเนโรโดยใช้ผ้าคลุมอะลูมิเนียม อำพรางตัวเพื่อหลอกระบบเตือนภัยที่จะทำงานเมื่อตรวจพบความร้อนในร่างกาย

 

ที่มา CNN

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X