รอดเพราะ "HELP" ช่วยลูกเรือติดเกาะ เหมือนหนัง Cast Away
2016-04-10 20:34:23
Advertisement
คลิก!!!

กองทัพสหรัฐฯ เข้าช่วยเหลือ 3 ลูกเรือที่เรืออับปางติดเกาะกลางแปซิฟิก ใช้ต้นปาล์มเขียนว่า "HELP" โชคช่วยมีทหารผ่านมาเห็นจากทางอากาศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพสหรัฐอเมริกาได้เข้าช่วยเหลือ ผู้รอดชีวิตที่ประสบเหตุเรือล่มอับปางอยู่ที่เกาะห่างไกลแห่งหนึ่ง กลางมหาสมุทรแปซิฟิก พวกเขารอดชีวิตจากการทำสัญลักษณ์ตัวอักษรขอความช่วยเหลือ เป็นข่าวที่น่าเหลือเชื่อ หลายคนมองว่าคล้ายกับภาพยนตร์เรื่องดัง Cast Away

ตามรายงานระบุว่า นาวิกโยธินกองทัพเรือสหรัฐอเมริกาได้สังเกตเห็นข้อความว่า "HELP" ระหว่างเครื่องบินกองทัพกำลังผ่านเกาะแฟรนดาดิก อีกทั้งยังเห็นคล้ายๆ คนกำลังโบกไม้โบกมือ ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลืออยู่ชายหาดของเกาะ ทำให้ปฏิบัติการช่วยเหลือเริ่มต้นขึ้น

เจ้าหน้าที่กองทัพได้ให้การช่วยเหลือผู้รอดชีวิต 3 คน ที่ติดอยู่บนเกาะดังกล่าว มาเป็นเวลา 3-4 วันแล้ว จากข้อมูลพบว่า ทั้งหมดได้ออกเรือมาจากเกาะกวม เพื่อมุ่งหน้าไปยังหมู่เกาะไมโครนีเซีย แต่ปรากฏว่าเผชิญหน้ากับพายุและคลื่นลมทะเลแรง ทำให้เรือของพวกเขาล่มอับปางลง พวกเขาต้องว่ายน้ำและค่อยๆ เคลื่อนตัวเข้าเกาะแฟรนดาดิกอย่างไม่รู้ทิศทาง

หลังจากผ่านไปได้ 3-4 วัน พวกเขาเริ่มจนตรอกและไม่รู้จะออกจากเกาะแห่งนี้ได้อย่างไร จึงตัดสินใจช่วยกันตัดต้นปาล์มทำตัวอักษร HELP ไว้ที่ชายหาด โชคดีที่มีกองทัพฯ ผ่านมาเห็นพอดี ทำให้พวกเขาได้รับการช่วยเหลือไปพักที่หมู่เกาะไมโครนีเซีย ก่อนจะส่งตัวกลับไปเกาะกวมต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าพวกเขาจะติดเกาะอยู่เพียงไม่กี่วัน แต่ก็เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ หลายคนต่างบอกว่า เหตุการณ์ลักษณะคล้ายกับภาพยนตร์ฮอลลิวูดเรื่องดัง Cast Away ที่นำแสดงโดย ทอม แฮงก์ เมื่อหลายสิบปีก่อน

Source: news.qq.com

ที่มา  http://news.sanook.com/1977774/

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X