บิ๊กต๊อกชี้ "แพรวา" อาจไม่ทำตามศาลสั่ง
2016-03-22 20:11:55
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงข้อสังเกตกรณีน.ส.แพรวา ผู้ต้องหาคดีขับรถชนรถตู้โดยสารทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ อาจไม่ได้ทำตามคำสั่งศาลในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม เป็นเวลา 90 ชั่วโมง ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ว่า ตามหลักการเมื่อศาลสั่งกรมคุมประพฤติต้องดูแล ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ผู้ถูกคำสั่งได้ไปปฏิบัติตามคำสั่งศาลโดยการไปบำเพ็ญประโยชน์ แต่ไม่เข้าเงื่อนไขที่ศาลสั่ง เพราะการที่น.ส.แพรวา ไปบำเพ็ญประโยชน์ที่ร.พ.พระมงกุฎฯ ในทางปฏิบัติต้องรายงานตัวต่อกรมคุมประพฤติให้รับทราบ อีกทั้งร.พ.ไม่ได้อยู่ภายใต้เงื่อนไขการบำเพ็ญประโยชน์


พล.อ.ไพบูลย์กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีน.ส.แพรวา อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ ใช้คำพูดลวนลามนั้น ขอให้น.ส.แพรวา ระบุตัวเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ตนยินดีจะปลดจากตำแหน่ง และการพูดเช่นนี้ ทำให้ข้าราชการที่ดีเสียหาย เบื้องต้นสั่งการให้อธิบดีหาตัวเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ส่วนที่ร.พ.พระมงกุฎฯ รับรองว่าน.ส.แพรวา ไปบำเพ็ญประโยชน์จริงนั้นต้องไปดูว่าทางโรงพยาบาลเข้าใจถึงหลักกฎหมายหรือไม่


ด้านพล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า กรณีน.ส.แพรวา ยื่นคำร้องถึงผู้ตรวจการแผ่นดินที่ถูกเจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติใช้คำพูดข่มขู่นั้น การยื่นคำร้องครั้งนี้เป็นการร้องขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของกรมคุมประพฤติ จ.นนทบุรี ว่าได้ปฏิบัติตามคำสั่งของศาลเยาวชนหรือไม่ ซึ่งคำร้องที่ร้องมานั้นมีประเด็นเรื่องการข่มขู่ ที่มีเจ้าหน้าที่ข่มขู่ด้วยวาจา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นว่าถูกลวนลาม ทั้งนี้ผู้ตรวจการแผ่นดินจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องให้มาชี้แจงต่อไป

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X