ตะลึง! กล้องจับภาพ"เสี่ยเบนซ์"ซิ่งบนโทลเวย์28กม.ใช้เวลาแค่7นาที เหยียบเกิน250แน่ๆ
2016-03-22 17:26:40
Advertisement
คลิก!!!

 วันที่ 22 มี.ค. ที่สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สุรินทร์ ทัพพันบุบผา รอง ผบก.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ ผกก.สืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมทีมพนักงานสอบสวน ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่จากบริษัทเบนซ์ ทีมทนายความของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายเข้าร่วมประชุมรับฟังข้อมูล

 
  ต่อมาพล.ต.ต.สุทธิ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เขต 1 พร้อมด้วย เข้าตรวจค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมภายในรถเบนซ์ของนายเจนภพ วีรพร เก็บใบเสร็จค่าบริการทางด่วน ใบเสร็จซื้อสินค้า พบว่าเป็นใบเสร็จเก่า นอกจากนี้ยังได้มีการนำชิ้นส่วนวงจรของรถเบนซ์ที่มีการตรวจเก็บไว้ก่อนหน้านี้มาให้ทีมช่างของศูนย์เบนซ์ตรวจสอบ

 


  พล.ต.ต.สุทธิกล่าวว่าในวันนี้ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ของเบนซ์มาสอบสวน เพื่อสอบถามถึงข้อมูลของรถเบนซ์คันเกิดเหตุว่ามีสมรรถนะ วันเดือนปีที่มีการนำเข้า และตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีก ซึ่งไม่พบอะไรเพิ่มเติม ได้ให้ทางทีมงานทนายความของผู้เสียชีวิตทั้งรายเข้ามาร่วมในการตรวจสอบและสอบสวนด้วยเพื่อความโปร่งใส


  พล.ต.ต.สุทธิกล่าวว่า ในส่วนของเรื่องความเร็วรถเบนซ์ ยังไม่ได้รับการยืนยันจากพิสูจน์หลักฐานอย่างเป็นทางการ อยู่ระหว่างการนำพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และการคำนวณความเร็วจากภาพของกล้องวงจรปิดบนทางด่วนช่วงเวลาที่รถเบนซ์ผ่านจากด่านหนึ่งไปยังอีกด่านหนึ่งมาประกอบ

 


 ผบก.อยุธยากล่าวว่า ในวัน 23 มี.ค.นี้ ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เพื่อมาตรวจกล่องความจำ หรือECU รถเบนซ์เพื่อตรวจสอบความเร็วของรถยนต์เบนซ์ การตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หาบริษัทที่มีความเป็นกลาง และไม่เกี่ยวข้องกับทางบริษัทของผู้ต้องหา เมื่อทราบถึงระดับความเร็วแล้วจะสามารถตั้งข้อกล่าวหาในเรื่องขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดได้อีก

 


 รายงงานข่าวเปิดเผยว่า ทางพฐ.ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่นายเจนภพขับรถเบนซ์ก่อนจะพุ่งชนท้ายรถเก๋งฟอร์ด โดยประมวลจากกล้องวงจรปิดหลายจุด เบื้องต้นประเมินได้ว่าความเร็วสูงสุดที่นายเจนภพขับรถเบนซ์อยู่ที่ 250 กม.ต่อชั่วโมง

 

  นอกจากนี้ จากการตรวจสอบช่วงที่นายเจนภพขับรถขึ้นด่านเก็บเงินโทลล์เวย์ดินแดนไปจนปลายทางที่จ.ปทุมธานี เป็นระยะทางรวม 28 ก.ม. ปรากฏว่านายเจนภพใช้เวลาขับเพียงแค่ 7 นาทีเศษ เมื่อหาค่าเฉลี่ยระยะทาง 28 ก.ม.กับเวลา 7 นาทีเศษ สามารถคำนวณได้ว่านายเจนภพใช้ความเร็วเกิน 250 ก.ม.ต่อชั่วโมงทีเดียว

 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X