สะเทือนใจ! ด.ช. 7 ขวบร้องไห้โฮไม่ยอมให้แม่กลับไปทำงานหลังมาเยี่ยมบ้านช่วงตรุษจีน
2016-02-19 19:27:56
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์ เซี่ยงไฮ้อิสต์ ของจีนนำเสนอภาพถ่ายสะเทือนใจของเด็กชายเฝิง อายุ 7 ปีจากเขตชนบท มณฑลเสฉวน  ซึ่งร้องห่มร้องไห้อย่างน่าสงสาร ไม่ยอมให้แม่จากไปไหน หลังแม่มาเยี่ยมช่วงตรุษจีนแล้วต้องกลับไปทำงานในเมืองใหญ่หาเงินส่งกลับบ้าน

 

 

 ภาพดังกล่าวสร้างความเศร้าสะเทือนใจ เห็นแล้วน้ำตาจะไหล สำหรับชาวเน็ตจีน โดยเด็กชายเฝิงอาศัยอยู่กับญาติพี่น้องในชนบท และรอคอยสัปดาห์วันหยุดเทศกาลตรุษจีนทุกปี ซึ่งนอกจากจะได้หยุดเรียนแล้วยังเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะได้อยู่กับพ่อและแม่อย่างพร้อมหน้า ทว่าเมื่อวันหยุดผ่านพ้นไป แม่ของเขาต้องกลับไปทำงานแล้ว เด็กชายร้องไห้เสียงดังลั่น วิงวอนไม่ให้แม่ไป  เมื่อแม่นั่งบนรถเก๋ง ขณะที่ญาติพี่น้องช่วยกันดึงแยกออกมา

 

 

 "คุณแม่ทำกับผมแบบนี้ไม่ได้นะ" เด็กชายเฝิงส่งเสียงร้องคร่ำครวญ

 

 

 ทั้งนี้ มีรายงานว่าจากผลของการเจริญเติบทางเศรษฐกิจในจีน หลายล้านครอบครัวในชนบททั่วประเทศจึงย้ายถิ่นฐานไปเมืองใหญ่เพื่อหางานทำ โดยส่วนใหญ่ต้องทิ้งลูกหลานให้ปู่ย่าตายายหรือญาติพี่น้องดูแล โดยปัจจุบันนี้จีนมีเด็กที่ต้องอยู่ห่างไกลพ่อแม่มากกว่า 61 ล้านคน ซึ่ง 2 ล้านคนต้องอยู่ลำพังไร้ญาติพี่น้องดูแล

 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X