อ.มธ. เหยื่อนักบินสไตรค์ ชี้ กรณี”นกแอร์”คนที่ต้องรับผิดชอบสูงสุดคือซีอีโอ
2016-02-15 17:36:48
Advertisement
คลิก!!!

นายอัครพงษ์ ค่ำคูณ อาจารย์ประจำวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะหนึ่งในผู้เสียหาย โพสต์ข้อความแสดงความเห็น กรณีนายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด โพสต์ข้อความระบุว่า “คนที่ทุบหม้อข้าวตัวเองแต่ใช้คนอื่นให้ไปตาย แบบนี้อย่าให้เห็นนะ หน้าตัวเมียสุดๆ ไปใส่กระโปรงไป” โดยมีผู้กดไลค์และให้กำลังใจจำนวนมาก ระบุว่า

“ผมบอกเลยว่า ผมไม่โทษนักบิน และผมไม่เชื่อว่าคนที่เป็นนักบินซึ่งต้องใช้ความเป็นมืออาชีพมาก จะทำอะไรที่ไร้ความรับผิดชอบต่อวิชาชีพแบบนั้นได้ เท่าที่เคยเห็นมา กรณีนักบินจะประท้วง ก็จะแจ้งก่อนล่วงหน้า ไม่ใช่หยุดบิน หรืองอนกระทันหันก่อนเครื่องขึ้นไม่กี่นาที หรือถ้าป่วยไข้ไม่สบายก็เป็นหน้าที่ของบริษัทจะจัดหานักบินแทน

ดังนั้น การสรุปว่า พวกนักบินฉกฉวยโอกาสเอาผู้โดยสารเป็นตัวประกันจึงเป็นกล่าวร้ายนักบิน และเป็นการทำลายองค์กรการบินโดยรวม กรณีนกแอร์นั้น เมื่อเป็นปัญหาภายในของบริษัทเอง คนที่ต้องรับผิดชอบสูงสุดคือ CEO NokAir”

สังคมต้องหยุดโยนบาปหรือกล่าวโทษ แต่เฉพาะคนตัวเล็กตัวน้อยที่ทำงานให้องค์กร ต้องโทษคนใหญ่ๆ โตๆ ที่ทำอะไรก็ได้
เพื่อรักษาหน้าตาของตนเอง แก้ตัวให้ดูดี ไร้ความรับผิดชอบ……

ถูกต้องแล้วที่หากนักบินไม่ได้มาตรฐานก็ห้ามบิน ยิ่งถ้าไม่เข้าหลักเกณฑ์ของเอียซ่าก็ต้องปรับปรุง

แต่กรณีนกแอร์นั้น…ทั้งๆ ที่รู้ว่านักบินบางส่วนไม่ผ่านประเมิน บริษัทยังจะให้เขาเอาเครื่องขึ้นบินอีก

แต่แล้วพอนักบินไม่ยอมบินกลับไปโทษนักบิน

ตรรกะของผู้บริหารสูงสุดเป็นแบบนี้มันใช้ได้ที่ไหน???

CEO NokAir ต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่โทษที่นักบินไม่ยอมบิน…
คุณล่ะคิดยังไง???

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X