‘สงฆ์-ฆราวาส’ ทั่วปท.นับหมื่น ชุมนุมพุทธมณฑล แสดงสังฆามติ สกัดแผนล้ม มหาเถรฯ
2016-02-15 17:33:13
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่พุทธมณฑล จ.นครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย (ศพศ.) ร่วมกับสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา (สนพ.) พร้อมด้วยองค์กรภาคีเครือข่ายองค์กรชาวพุทธ 8 องค์กร อาทิ สมาคมทางสายกลาง สมาคมเปรียญธรรม 9 ประโยค เป็นต้นนำพระสงฆ์และชาวพุทธทั่วประเทศไทยกว่า 3 หมื่น รูป/คน ทยอยเดินทางมายังพุทธมณฑลตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยมีจุดนัดพบที่ลานหน้าพระศรีศากยะทศพลญาณ ประธานพุทธมณฑลสุทรรศน์ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปยืนปางลีลาขนาดใหญ่ ประดิษฐานเป็นองค์พระประธานที่พุทธมณฑล โดยพระสงฆ์กลุ่มแรกที่มาถึงได้สวดเจริญพุทธมนต์ เพื่อสร้างกำลังใจให้กับผู้มาร่วมแสดงสังฆามติ

พระ3

พระเมธีธรรมาจารย์ (ประสาร จนฺทสาโร) เลขาธิการ ศพศ. กล่าวว่า การนัดหมายของภาคีเครือข่าวชาวพุทธครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อสกัดกลุ่มบุคคลที่ออกมากล่าวจาบจ้วงคณะสงฆ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่แผนล้มล้างโครงสร้างการปกครองคณะสงฆ์ ซึ่งสังเกตว่ามติมหาเถรสมาคม (มส.) ที่ออกมาล่าสุดถึงคดีของพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย สิ้นสุดตั้งแต่ศาลสงฆ์ชั้นต้นแล้ว ซึ่งเป็นมติโดยชอบไม่ได้รับการสนองตอบจากฝ่ายบ้านเมือง ดังนั้น ทางภาคีจึงร่วมกันจัดสัมมนาพิเศษในหัวข้อ “สกัดแผนล้มการปกครองคณะสงฆ์ไทย” โดยจะเริ่มเสวนาในเวลา 15.00 น. และภายหลังจากนี้จะปักหลักอยู่ปฏิบัติธรรมจนถึงวันที่ 16 กุมภาพันธ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้ปิดทางเข้าออกที่พุทธมณฑลแล้ว 2 จุด โดยนำลวดหนามมากั้นเพื่อไม่ให้ผู้ที่มาร่วมเสวนานำรถยนต์เข้าไปในพุทธมณฑล อย่างไรก็ตาม พระสงฆ์ และฆราวาสได้ทยอยเดินเท้าเข้ามาที่พุทธมณฑลอย่างต่อเนื่อง

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X